เผยเบื้องหลัง'นักสะสม' ผ่านงานศิลปะ

สวรรค์แห่งศิลปะอันน่าหลงใหลใจกลางเมือง Maison JE Bangkok จับมือกับ The Art Auction Center (TAAC) ผู้นำในธุรกิจประมูลงานศิลปะชื่อดังของไทย ชวนก้าวสู่โลกแห่งและทำความรู้จักกับผลงานศิลปะร่วมสมัย 44 ชิ้นจาก 36 ศิลปินยุคใหม่ในธีม “Collectors Gathering: Conversation Among Collectorsนิทรรศการที่สะท้อนแนวคิดและมุมมองอันลุ่มลึก ที่นักสะสมมีต่อผลงานศิลปะร่วมสมัยและบริบททางสังคม เพราะงานศิลปะที่น่าประทับใจเปรียบเสมือนแก่นแท้และอรรถรสแห่งบทสนทนา เพื่อถ่ายทอดมุมมองสร้างสรรค์ของเหล่านักสะสม

นิทรรศการเกิดขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า ผลงานศิลปะทุกชิ้นล้วนมีความหมายอันลึกซึ้งที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง ผลงานศิลปะอันเป็นที่รักของนักสะสม ล้วนแสดงถึงค่านิยมแห่งยุคสมัย รสนิยมอันรุ่มรวย และความเชื่อมโยงทางอารมณ์ที่นักสะสมมีต่องานศิลป์ เรื่องราวเหล่านี้อยู่เหนือวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ใด ๆ ทั้งยังยกระดับงานศิลปะให้กลายเป็นภาพสะท้อนแห่งห้วงอารมณ์ สุนทรียภาพทางความรู้สึกและความงาม รวมถึงเพิ่มคุณค่าของศิลปะให้มากขึ้น

นิทรรศการครั้งนี้เน้นให้ผู้ชมได้สัมผัสกับประสบการณ์การเดินทางของศิลปะจาก 36 ศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ Kusama Yayoi, Alex Face, Pex – Pitakpong Jamesripong, Jirapat Tatsanasomboon, Aof Smith – Phromphiriya Kongsathit, Jayato Autit Pohkham, Satoru KOIZUMI,Farley Del Rosario, Jeremy Yamamura, Takeru Amano, RYOLเป็นต้น  แบ่งออกเป็น 6 โซน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและเบื้องหลังอันมีเสน่ห์ในการคัดเลือกงานศิลปะแต่ละชิ้น บ่งบอกถึงความตั้งใจและเจาะลึกมุมมองที่แตกต่างกันของนักสะสมแต่ละคน เพื่อให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงแรงจูงใจในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างลึกซึ้ง

Maison JE จุดหมายปลายทางของศิลปะชั้นนำแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนถนนสุรวงศ์ ย่านที่มีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ ก่อตั้งโดย Elsie Lu (เอลซี่ ลู) คอลเลกเตอร์ที่หลงใหลงานศิลปะอย่างมาก ตั้งใจสร้างสรรค์พื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็นอาร์สเปซที่รวบรวมผลงานของศิลปินที่โดดเด่นทั้งในท้องถิ่นและศิลปินนานาชาติ ผ่านการผสานศิลปะและชีวิตเข้ากับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ และแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนงานศิลปะไว้อย่างลงตัว ภายใต้ภารกิจที่จะสร้างความสุขและความอิ่มเอมให้กับผู้มาเยือน ได้ดื่มด่ำกับผลงานศิลปะที่แท้จริงได้ในทุก ๆ วัน บนพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการภายในที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันดึงดูผู้ชมทุกเพศทุกวัย

เป็นโอกาสที่พลาดไม่ได้ นิทรรศการ Collectors Gathering: Conversation Among Collectors จัดแสดงผลงานระหว่างวันที่ 12 ม.ค. – 11 ก.พ. 2567 เข้าชมได้ทุกวัน เวลา 12.00 – 20.00น. ที่ Maison JE Bangkok ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 096-221-1646 หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://maisonje.com/ และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/maisonjebangkok

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘MUSEUM MANIA’ ประมูลงานชั้นเยี่ยม 5 ยุค

ถึงเวลาที่คนรักศิลปะและนักสะสมจะมารวมตัวกันอีกครั้งในนิทรรศการประมูลผลงานศิลปะทรงคุณค่าระดับพิพิธภัณฑ์ “ MUSEUM MANIA “ เป็นความร่วมมือระหว่าง The Art Auction Center และ RSF Art Clinic ผู้เชี่ยวชาญด้านอนุรักษ์และปกป้องรักษางานศิลปกรรมที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับ

เปิด’ประมูลงานศิลป์’ฤดูกาลแห่งรัก

วาเลนไทน์ปี 2566 อบอวลด้วยความรัก โดยเฉพาะทุกตารางเมตรของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก วันนี้กลายเป็นสีชมพู เมื่อ The Art Auction Center (TAAC) บริษัทประมูลศิลปะชั้นนำของไทยจัดงานประมูลศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในฤดูกาลแห่งความรักภายใต้ชื่อ “Follow Your heART”

เสพงานศิลปะระดับตำนานของไทย

16 พ.ย.2565 - เพิ่มความคึกคักให้แวดวงศิลปกรรมและมอบความสุนทรีย์แห่งอารมณ์ให้เหล่าผู้ชื่นชอบผลงานศิลปะ เมื่อ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก นำโดย กฤษฎา สวามิภักดิ์ ผู้จัดการทั่วไป จับมือ The Art Auction Center เชื้อเชิญกลุ่มลูกค้า รถยนต์ลักชัวรี่ โรลส์-รอยซ์ ร่วมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษ