มอบโอกาสการศึกษา เติมเต็มศิลปะ รร.ตชด.

การส่งต่อโอกาสและความเท่าเทียมให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลตามแนวชายแดนเป็นสิ่งสำคัญ เพราะยังมีเด็กๆ จำนวนที่ขาดโอกาสเข้าถึงด้านการศึกษาและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทย สำหรับโครงการเพื่อสังคม Citizen of Love by Siam Piwat  ปีนี้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อมอบโอกาสและสร้างความเท่าเทียมให้กับนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม  และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ ผนึกกำลังพันธมิตร นำโดยธนาคารออมสิน ที่มีโครงการอิ่มนี้เพื่อน้อง พร้อมด้วยโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สานต่อกิจกรรมสนับสนุนด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมผ่านโครงการ Citizen of Love by Siam Piwat X อิ่มนี้เพื่อน้อง นำอุปกรณ์การเรียน ของใช้จำเป็น ส่งมอบให้นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  ส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้เด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายองค์กรสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า  กว่า 60 ปี สยามพิวรรธน์ดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนจำนวนมากและต้องการเป็นส่วนสำคัญยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย สยามพิวรรธน์ คือ แพลตฟอร์มแห่งโอกาสสร้างสรรค์ของการเติบโตที่ดีและมีประสิทธิภาพของผู้คนทั้งภายในและภายนอกองค์กร เป็นเวทีสร้างโอกาสให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมเพื่อเติบโตและประสบความสำเร็จไปพร้อมกัน   ปีนี้ได้ผนึกกำลังพันธมิตรในกลุ่ม Eco System นำโดยธนาคารออมสิน สร้างสรรค์โครงการ Citizen of Love by Siam Piwat X โครงการอิ่มนี้เพื่อน้อง เติมรอยยิ้มและความสุขรับวันเด็กแห่งชาติให้นักเรียน รร.ตชด.บ้านถ้ำหิน มอบทุนการศึกษาสนับสนุนนักเรียนเรียนดี  อุปกรณ์การเรียนและของใช้จำเป็นได้ความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตร ลูกค้าที่มาใช้บริการ พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันและกิจกรรมสันทนาการให้เยาวชนในถิ่นทุรกันดาร “ มยุรี มั่นใจทุกกิจกรรมมอบโอกาสและส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจให้เด็กๆ

ภายในงาน ศิริรัตน์ ยิ้มถนอม ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการออม พัฒนาสังคม และสิ่งแวดล้อม ธนาคารออมสิน พล.ต.ต.กัญชล อินทราราม รอง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมด้วย อภิรมย์ ทรวดทรง อุปนายกนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กลุ่มพันธมิตรและลูกค้า ร่วมเป็นตัวแทนส่งมอบโอกาส สร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ซึ่งบรรดาครู นักเรียนจากรร.ตชด.ให้การต้อนรับผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น

นอกจากส่งมอบของขวัญวันเด็ก อุปกรณ์การเรียน ยังเปิดโอกาสให้เด็ก นร.ในถิ่นทุรกันดารได้ใช้จินตนาการสร้างผลงานศิลปะผ่านกิจกรรมศิลปะและจัดเป็นนิทรรศการ”ศิลปะเพื่อโลกที่น่าอยู่” โดยมีชลิต นาคพะวัน ศิลปินอิสระถ่ายทอดเทคนิคการวาดภาพระบายสี ทั้งยังปลูกฝังให้เด็กๆ ร่วมดูแลโลกให้น่าอยู่ผ่านกิจกรรม “ขอบคุณที่ทิ้งกัน…อย่างถูกวิธี” จากธนาคารออมสิน รวมถึงมอบแว่นสายตาให้กับเด็กนักเรียนที่มีปัญหาด้านสายตา ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของน้องๆ ให้ดีขึ้น และมอบโอกาสให้เด็กพัฒนาศักยภาพรอบด้าน ทั้งยังบริการตัดผมฟรีโดยช่างมืออาชีพเพื่อสุขอนามัยที่ดีด้วย

ชลิต นาคพะวัน ศิลปินผู้เปิดห้องเรียนศิลปะที่ รร.ตชด. กล่าวว่า จากที่มีโอกาสได้มาสอนศิลปะเด็กๆ ในถิ่นทุรกันดารเห็นว่าที่โรงเรียนมีคนนำอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน เครื่องดนตรี อุปกรณ์กีฬามาบริจาคให้ แต่สิ่งที่ขาดแคลน คือ บุคลากรที่จะมาช่วยสอนใช้อุปกรณ์เหล่านี้ จริงๆ แล้วเด็กที่นี่มีทั้งสมาธิและพรสวรรค์ที่ดีมาก เพราะเขาอยู่กับธรรมชาติ ไม่ได้อุปกรณ์สื่อสาร หรือไม่ได้เล่นเกม โซเชียลมีเดียต่างๆ ในเมือง ทำให้เขามีความคิดสร้างสรรค์ดีมาก รวมถึงร่างกายแข็งแรง เป็นพื้นฐานที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน ศิลปะ ดนตรี กีฬา หากเขาได้รับการเติมเต็มสิ่งที่ขาดไป คือ คนที่ช่วยให้ความรู้จะทำให้เราได้บุคลากรที่ดีมาช่วยพัฒนาประเทศชาติได้

กิจกรรมเติมเต็มความสุขโครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรนำอาหาร ขนม เครื่องใช้ที่จำเป็นมาส่งมอบ ได้แก่ เก้าอี้เอนกประสงค์จากพารากอน ฮอลล์, โดนัทจาก Duck Donut, นมตรามะลิ, ไมโล, ขนมกัมมี่ และลูกอม แบรนด์ Playmore, ถุงเท้านักเรียน Carson, ขนมจาก เพรสสิเด้นท์ ยูโรเปี้ยน ฟู้ด, น้ำพริกเผาแม่ประนอม, ของเล่นจาก Lego, ของเล่นจาก Playmobil , ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย ดีนี่ คิดส์ บีไนซ์ และน้ำยาทำความสะอาดโทมิ จากบริษัท นีโอ คอร์ปอเรท

ชวนกันสร้างทุกวันเป็นวันเด็ก โครงการนี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของสยามพิวรรธน์ที่สานต่อปณิธานการขับเคลื่อนธุรกิจ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการให้โอกาส ความเท่าเทียม และการสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จ ส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศชาติต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรดแมฟ’ย่านปทุมวัน’ เข้มงวดปล่อยก๊าซ

เมื่อนึกถึง “ย่านปทุมวัน” คนกรุงคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ เป็นย่านกิน เที่ยว ช้อปปิ้งยอดฮิต มีศูนย์การค้าชั้นนำ  โรงแรม สถาบันการศึกษาครบครัน พร้อมระบบขนส่งสาธารณะรองรับแสนสะดวกสบาย ย่านนี้คึกคักด้วยผู้คนทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

สยามพิวรรธน์ ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท อัดกิจกรรมแน่น ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สยามพิวรรธน์ ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ขานรับนโยบายรัฐบาล เตรียมอัด 40 กิจกรรมแน่น ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมดึงแบรนด์หรูตบเท้าเข้าศูนย์การค้าเสริมแม่เหล็กดูดนักช้อป

สยามพิวรรธน์ ผนึกพันธมิตรกับคาเธ่ย์ แปซิฟิค ให้สมาชิกได้รับสิทธิประโยชน์มากยิ่งกว่าเดิมได้ในทุกๆวัน และทุกครั้งที่เดินทางบนเที่ยวบิน

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ผู้บริหารโกลบอล เดสติเนชั่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ผนึกกำลังกับ คาเธ่ย์ แปซิฟิค

’ศิลปะเซรามิก’ มนต์เสน่ห์งานปั้นเปรู

ประเทศเปรูเป็นดินแดนแห่งวัฒนธรรมโบราณ เครื่องปั้นดินเผา คือ หนึ่งในศิลปะอันน่าทึ่งของเปรูที่มีการสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน ใครอยากสัมผัสกับศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก ตอนนี้มีผลงานเซรามิกฝีมือช่างชาวเปรูที่ชวนตื่นเต้นจัดแสดงให้ชมในงาน “Torito de Pucará : Ambassador of the Peruvian Highlands"

ครั้งแรกแข่ง’เก็บขยะ’ในไทย สู่ไลฟ์สไตล์รักษ์โลก

ญี่ปุ่นประกาศเป็นเจ้าภาพ SPOGOMI WORLD CUP 2023 ซึ่งเป็นการแข่งขันเก็บขยะระดับโลกครั้งแรกในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมีทีมจากทั่วโลกออกตระเวนตามท้องถนนในกรุงโตเกียว เพื่อตามหาขยะและเก็บขยะ หนึ่งทีมมีสมาชิก 3 คน ใช้เวลา 60 นาที รวบรวมขยะให้ได้มากที่สุดจากพื้นที่

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงพระสุหร่ายเหรียญพระ รร.ตชด.

13 ม.ค.2566 - สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้พลตำรวจโท ดร ปินเฉลียว ประธานมูลนิธิโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน