'พีระโรจน์' ว่าที่ผู้สมัคร สก.เยาวราช ชง​จัดระเบียบระงับเหตุไฟไหม้

พีระโรจน์ ชัยรัตน์ หรือ "ตั้ม" ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอผู้เกี่ยวข้องจัดระเบียบระงับเหตุไฟไหม้ พร้อมแนะนักการเมืองไม่ควรรบกวนการปฏิบัติงานจนท.

4​ มี.ค.2565 - นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ​ เปิดเผยว่า​ ได้ลงพื้นที่เยาวราชติดตามสถานการณ์ในชุมชน หลังเกิดไฟไหม้ในเขตสัมพันธวงศ์​ที่ผ่านมา​ โดยตนขอเสนอแนะและนโยบายความปลอดภัยในชุมชน ไปยัง ผู้ว่า กทม.หรือ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. เพื่อกำหนดเป็นนโยบาย​ เพราะจะเป็นเรื่องดีหากเกิดเหตุไฟไหม้ หลายฝ่ายลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมกับแจ้งเตือนในพื้นที่ แต่ขอแนะนำประชาชน ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่หรือ ยืนมุงดูเหตุการณ์ โดยเฉพาะพื้นที่แออัด  อย่างเช่นในซอยถนนเยาวราช เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติหน้าที่ 

นายพีระโรจน์​ กล่าวว่า​ จากการลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ยังพบว่าบริเวณเกิดเหตุเต็มไปด้วยหาบเร่ แผงลอย สินค้ากระจัดกระจายตามถนน  มีประชาชนยืนถ่ายรูปบ้าง  จึงมีความจำเป็นที่ควรออกนโยบายจัดระเบียบแผงลอยให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับกู้ภัยได้เข้าไปในพื้นที่ได้สะดวกและรวดเร็ว  เพราะทุกนาทีนั้นมีความสำคัญ ไม่ควรรอรถเข็นออก หรือ มีสิ่งกีดขวางที่ต้องมาขยับตอนเกิดเหตุ

"ส่วนนักการเมือง หากจะลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุต้องมีจุดประสงค์อย่างชัดเจน  เช่น ลงไปช่วยเคลียร์พื้นที่ ช่วยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในด้านต่างๆ โดยที่ไม่เป็นการรบกวนการทำงานผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้เหตุการณ์สงบโดยเร็ว ขณะที่ประชาชนที่เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ หากอยากจะมอบน้ำดื่มและให้กำลังใจ ควรรอให้เจ้าหน้าที่ว่างจากภารกิจก่อนจึงเข้าช่วยเหลือ

นายพีระโรจน์​ ระบุว่า​ นโยบาย ข้อเสนอแนะดังกล่าวถือเป็นความเห็นส่วนตัว ที่ตนเองได้พบเห็นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่เยาวราช  อีกทั้งยังเห็นว่าในพื้นที่ กทม.ยังมีอีกหลายพื้นที่เป็นย่านเศรษฐกิจ  หลายพื้นที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก  ดังนั้นจึงอยากเสนอไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาและออกมาเป็นนโยบาย  เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกภาคส่วน และทำให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุดหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ