อย่าหาทำ!ผีหลอกพระที่บุรีรัมย์ หลังกลับจากต่างจังหวัดกักตัวในป่าช้าวัด มาเป็นทีมเจอทั้งผีผู้ใหญ่ผีทารก

26 ต.ค.2564 -ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระลูกวัด ที่วัดกัลยาณธรรม ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผีหลอกขณะไปกักตัวอยู่ในป่าช้าเก่าหลังวัด ทั้งมีเสียงเล่าลือว่าวัดแห่งนี้ผีชุม ทั้งพระ และญาติโยมถูกหลอกมาแล้วหลายคน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดกัลยาณธรรม ก็ได้พบกับพระชุมพร จนฺทสาโร พระลูกวัดที่ถูกผีหลอก ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา อาตมาได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดสุโขทัยถึงวัดช่วงบ่าย ก็ตั้งใจว่าจะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของสาธารณสุข และเพื่อความสบายใจของพระรูปอื่นภายในวัดด้วย แม้ว่าอาตมาจะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม โดยอาตมาตัดสินใจเข้าไปกักตัวเองในป่าช้าด้านหลังวัดแบบสมัครใจ เพราะต้องการจะบำเพ็ญบุญให้กับตัวเองด้วย แต่พอตกกลางดึกกำลังจะทำวัตรภายในเต็นท์ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนเดินรอบเต็นท์ และมีเสียงเด็กทารกร้องไห้ แต่พอออกมาดูก็ไม่เห็นมีใคร อาตมาจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือที่เรียกว่าผีมาขอส่วนบุญ เพราะในป่าช้าก็จะมีการนำศพคนเสียชีวิตมาฝังอยู่แล้ว

พระชุมพร บอกว่า ตอนที่ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเหมือนกับร้องไห้เพราะหิวนม ได้ยินอยู่ 2 ครั้ง ยอมรับว่า รู้สึกขนลุกเหมือนกัน ทั้งที่อาตมาไม่ได้กลัวผี แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงขนลุก อาจจะเพราะสัมผัสได้ว่าสิ่งที่ได้ยินไม่ใช่เสียงของคนแต่เป็นวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งถ้าอาตมากลัวผีคงไม่สมัครใจมากักตัวในป่าช้า เพราะหลวงพ่อท่านก็บอกให้กักตัวอยู่ที่กุฏิ หลังจากนั้นอาตมาก็ได้ตั้งจิตภาวนาสวดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณที่มาสื่อสารเพื่อขอส่วนบุญส่วนกุศล หลังจากสวดแผ่เมตตาจบผ่านไปประมาณ 10 นาที ทั้งเสียงคนเดินและเสียงเด็กทารกร้องก็เงียบหายไป กระทั่งช่วงประมาณตี 1 อาตมาถึงสามารถทำวัตรได้โดยไม่มีอะไรมารบกวนอีก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้อาตมาจะเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวและตั้งใจจะกักตัวให้ครบ 14 วันตามมาตรการ ทั้งเพื่อต้องการทำจิตใจให้สงบสร้างบุญบารมีด้วย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทางวัดได้มีโครงการก่อสร้างเรือนรับรองพระผู้ใหญ่ โดยตั้งใจว่าจะทำกองบุญสัก 1,000 กองๆ ละ 500 บาท เพราะคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างราวๆ 5-6 แสนบาท แต่ช่วงสถานการณ์โควิดก็มีคนมาร่วมสมทบกองบุญค่อนข้างน้อย จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนญาติโยมมาร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัด ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 11 และ 12 พ.ย.2564 นี้

ทั้งนี้ จากคำเล่าลือของชาวบ้าน บอกว่าวัดแห่งนี้ผีค่อนข้างชุม ที่ผ่านมามีทั้งพระ และญาติโยม ถูกผีหลอกมาแล้วหลายคน จนบางคนไม่กล้าผ่านวัดในช่วงกลางคืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย