อย่าหาทำ!ผีหลอกพระที่บุรีรัมย์ หลังกลับจากต่างจังหวัดกักตัวในป่าช้าวัด มาเป็นทีมเจอทั้งผีผู้ใหญ่ผีทารก

26 ต.ค.2564 -ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระลูกวัด ที่วัดกัลยาณธรรม ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผีหลอกขณะไปกักตัวอยู่ในป่าช้าเก่าหลังวัด ทั้งมีเสียงเล่าลือว่าวัดแห่งนี้ผีชุม ทั้งพระ และญาติโยมถูกหลอกมาแล้วหลายคน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดกัลยาณธรรม ก็ได้พบกับพระชุมพร จนฺทสาโร พระลูกวัดที่ถูกผีหลอก ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา อาตมาได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดสุโขทัยถึงวัดช่วงบ่าย ก็ตั้งใจว่าจะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของสาธารณสุข และเพื่อความสบายใจของพระรูปอื่นภายในวัดด้วย แม้ว่าอาตมาจะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม โดยอาตมาตัดสินใจเข้าไปกักตัวเองในป่าช้าด้านหลังวัดแบบสมัครใจ เพราะต้องการจะบำเพ็ญบุญให้กับตัวเองด้วย แต่พอตกกลางดึกกำลังจะทำวัตรภายในเต็นท์ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนเดินรอบเต็นท์ และมีเสียงเด็กทารกร้องไห้ แต่พอออกมาดูก็ไม่เห็นมีใคร อาตมาจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือที่เรียกว่าผีมาขอส่วนบุญ เพราะในป่าช้าก็จะมีการนำศพคนเสียชีวิตมาฝังอยู่แล้ว

พระชุมพร บอกว่า ตอนที่ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเหมือนกับร้องไห้เพราะหิวนม ได้ยินอยู่ 2 ครั้ง ยอมรับว่า รู้สึกขนลุกเหมือนกัน ทั้งที่อาตมาไม่ได้กลัวผี แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงขนลุก อาจจะเพราะสัมผัสได้ว่าสิ่งที่ได้ยินไม่ใช่เสียงของคนแต่เป็นวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งถ้าอาตมากลัวผีคงไม่สมัครใจมากักตัวในป่าช้า เพราะหลวงพ่อท่านก็บอกให้กักตัวอยู่ที่กุฏิ หลังจากนั้นอาตมาก็ได้ตั้งจิตภาวนาสวดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณที่มาสื่อสารเพื่อขอส่วนบุญส่วนกุศล หลังจากสวดแผ่เมตตาจบผ่านไปประมาณ 10 นาที ทั้งเสียงคนเดินและเสียงเด็กทารกร้องก็เงียบหายไป กระทั่งช่วงประมาณตี 1 อาตมาถึงสามารถทำวัตรได้โดยไม่มีอะไรมารบกวนอีก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้อาตมาจะเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวและตั้งใจจะกักตัวให้ครบ 14 วันตามมาตรการ ทั้งเพื่อต้องการทำจิตใจให้สงบสร้างบุญบารมีด้วย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทางวัดได้มีโครงการก่อสร้างเรือนรับรองพระผู้ใหญ่ โดยตั้งใจว่าจะทำกองบุญสัก 1,000 กองๆ ละ 500 บาท เพราะคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างราวๆ 5-6 แสนบาท แต่ช่วงสถานการณ์โควิดก็มีคนมาร่วมสมทบกองบุญค่อนข้างน้อย จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนญาติโยมมาร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัด ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 11 และ 12 พ.ย.2564 นี้

ทั้งนี้ จากคำเล่าลือของชาวบ้าน บอกว่าวัดแห่งนี้ผีค่อนข้างชุม ที่ผ่านมามีทั้งพระ และญาติโยม ถูกผีหลอกมาแล้วหลายคน จนบางคนไม่กล้าผ่านวัดในช่วงกลางคืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 446 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 446 ราย