‘ปริญญ์’ปัดพรากผู้เยาว์ พบตร.ข้อหาอนาจารอีก

ศาลให้ประกัน "ปริญญ์"    หลัง พนง.สอบสวนยื่นคำร้องข้อหาอนาจาร-พรากผู้เยาว์ นักศึกษาฝึกงาน เปิดพฤติการณ์เบาะหลัง “พี่ต้นแบบอาชีพ” ใช้ภาษาอังกฤษพูดคุย ไม่ให้คนขับรถรับรู้คำถามรุกเรื่องเพศ 

วันที่ 5 พ.ค.65 ที่ สน.ห้วยขวาง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนาย ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน กรณีกระทำอนาจารนักศึกษาฝึกงานเมื่อปี 2562 โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เดินทางเข้าร่วมสอบปากคำ พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา จะยื่นเรื่องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  พร้อมคัดค้านการประกันตัว ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และยังไม่ได้นำพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน จึงได้แจ้งผู้ต้องหาว่าสามารถนำพยานหลักฐาน เอกสาร และวัตถุพยาน มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อนำสู่สำนวนคดีได้ตามสิทธิ และวันที่ 6 พ.ค. เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกนายปริญญ์ให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลอีก 1 คดี ซึ่งนายปริญญ์ และทนายความยืนยันว่าจะเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก

ต่อมา ที่ศาลอาญา พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ยื่นคำร้องฝากขังทางไกลผ่านจอภาพ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กระทำความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย พาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีเพื่อการอนาจาร พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวง ใช้อำนาจ ครอบงำผิดคลองธรรมอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 วรรคแรก, 319, 283 ทวิ วรรคเเรก และมาตรา 284 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม ป.อาญา (ฉบับที่ 26) พ.ศ.2560มาตรา 4

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2561 น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี 2 เดือน ซึ่งเรียนจบ ม.6 ระหว่างรอเพื่อเตรียมตัวเรียนต่อชั้นมหาวิทยาลัย ได้พบโฆษณาการอบรมโครงการ "โตแล้วไปไหน" โดยบริษัทเเห่งหนึ่ง น.ส.เอสนใจที่จะศึกษาแนวทางการทำงานเกี่ยวกับ “หลักทรัพย์และการลงทุน” จึงขออนุญาตบิดาและผู้ปกครองสมัครเข้าอบรมหลักสูตรดังกล่าว เเล้วไปทำการเช่าห้องพักคอนโดฯ เเห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เขตราชเทวี ซึ่งหลักสูตรนี้ยังมีคนอื่นเข้าร่วมอบรมด้วย รวมเป็น 2 คน ต่อมาเมื่อวันที่ 23 เม.ย.2561 ได้ถูกส่งมาอบรมที่บริษัทหลักทรัพย์เเห่งหนึ่ง ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งมีนายปริญญ์ ทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร จึงได้จัดให้มีนายปริญญ์เป็น "พี่ต้นแบบอาชีพ"

ต่อมาในวันที่ 25 เม.ย.2561 นายปริญญ์ไปเป็นพิธีกรบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนและตลาดหลักทรัพย์ จึงให้ น.ส.เอและเพื่อนออกมาฝึกงานนอกสถานที่ โดยในวันดังกล่าว น.ส.เอใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนสั้น กระโปรงสีดำขาสั้น จนเมื่อเสร็จงานเวลาประมาณ 15.00 น. นายปริญญ์ได้ให้เพื่อนของ น.ส.เอแยกกลับบ้านไป แล้วได้พูดชักชวนจะไปส่ง น.ส.เอที่คอนโดฯ ที่พักโดยรถยนต์ส่วนบุคคลคล้ายรถตู้สีดำ จำทะเบียนไม่ได้ แต่ น.ส.เอไม่ยินยอม นายปริญญ์จึงอาสาจะไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก เนื่องจากเห็นว่าเป็น "พี่ต้นแบบอาชีพ" ที่มาฝึกอบรมอยู่ และจะต้องเป็นผู้ประเมินการ ฝึกอบรม จึงยินยอมให้ไปส่ง นายปริญญ์ได้พาไปขึ้นรถที่บริเวณหน้าอาคารตลาดหลักทรัพย์ โดยในรถมีพนักงานขับรถประจำที่นั่งคนขับ

ระหว่างที่ น.ส.เอนั่งเบาะด้านหลังคนขับ ส่วนนายปริญญ์นั่งคู่กับ น.ส.เอ นายปริญญ์ได้ชวนพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากเกรงว่าคนขับรถจะรู้เรื่องที่คุยกัน โดยสอบถามว่าเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน เคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหรือไม่ เคยมีเพศสัมพันธ์กับแฟนมาแล้วกี่คน เคยมีเพศสัมพันธ์แบบชั่วคราวหรือความสัมพันธ์แบบคนเดียวหรือไม่ และพูดขอมีเพศสัมพันธ์ ออกอุบายชักชวนให้ไปทานข้าว ชวนไปดื่มแล้วจะไปเปิดห้องกันต่อ และทำการใช้มือมาจับแขนลูบแขนแล้ว จับบริเวณต้นขาลูบไล้ไปมา พร้อมทั้งโอบกอดและเอาใบหน้าเข้ามาใกล้หน้าของ น.ส.เอ พยายามหอมแก้มหลายครั้ง น.ส.เอพยายามบ่ายเบี่ยง เอียงตัวหนีมาตลอดทาง น.ส.เอต้องอยู่ในรถดังกล่าวกับนายปริญญ์นานประมาณ 45 นาที เมื่อถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก จึงขออนุญาตลงจากรถ

หลังจากนั้น น.ส.เอไม่กล้าจะกลับไปฝึกอบรมอีก จึงโทรศัพท์ไปแจ้งถอนการฝึกอบรมกับบริษัท จนเมื่อประมาณวันที่ 14-15 เม.ย.65 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ น.ส.เออยู่บ้านกับบิดา พบว่ามีการนำเสนอข่าวของผู้เสียหายที่ถูกนายปริญญ์กระทำอนาจารทางโทรทัศน์ น.ส.เอจึงเล่าให้บิดาฟัง จึงมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

เหตุเกิดในรถยนต์ส่วนตัวจากบริเวณอาคารเลขที่ 93 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2561 ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหามาโดยตลอด หากแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากจะต้องสอบพยานจำนวน 3 ปาก, รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหามาประกอบสำนวน การสอบสวนเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป ประกอบกับพนักงานสอบสวนเห็นว่ามีเหตุที่ จึงขออนุญาตศาลฝากขังผู้ต้องหาครั้งเเรก มีกำหนด 12 วัน นับแต่วันที่ 5-16 พ.ค.65 หากผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลังผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 2 เเสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาตจากศาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์