ปริญญ์รอดอีก ศาลให้ประกัน ขู่ฟ้องกลับแน่!

ศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ประกัน "ปริญญ์" อีกสำนวน ตีราคา 2 เเสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ ขณะที่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธข้อหาอนาจารในคอนโดฯ ด้านทนายยืนยันแชตหลุดเป็นของจริง เตรียมฟ้องกลับ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานกระทำอนาจารต่อธารกำนัล ภายหลังมีผู้เสียหายหลายรายทยอยเข้าแจ้งความไว้ในหลายท้องที่ นับตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เดินทางเข้าร่วมรับฟังการสอบสวนนายปริญญ์ เผยว่า คดีนี้มีผู้เสียหายได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนายปริญญ์ เหตุเกิดวันที่ 13 พ.ย.63 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมข้อมูลที่เพียงพอ จึงได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อหากระทำอนาจารผู้อื่นต่อหน้าธารกำนัล ผู้เสียหายรายนี้เป็นรายที่ 4 ของ สน.ลุมพินี แต่เป็นผู้เสียหายรายที่ 5 ของนครบาล ถ้ารวมของเชียงใหม่และเพชรบุรี รวมเป็น 7 คดีที่มีการแจ้งข้อกล่าวหา

โดยคดีนี้สถานที่เกิดเหตุเกิดขึ้นภายในอาคารคอนโดฯ และภายในห้องคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมไว้ตั้งแต่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความวันที่ 13 พ.ย.63 เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอ จึงได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ส่วนคดีอื่นพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน บางเคสเกิดขึ้นมานานการตรวจสอบต้องทำอย่างรอบคอบ บางรายจำวันเวลาเกิดเหตุไม่ได้ เพราะวันเวลาที่เกิดเหตุนั้นเป็นประเด็นที่สำคัญ อย่างน้อยที่สุดต้องตรวจสอบว่ามีเหตุการณ์นั้น เช่น มีการมาพบกันจริง วันเวลาตามที่ผู้เสียหายให้การไว้ ส่วนที่มีข้อความแชตหลุดมาได้แจ้งให้ผู้ต้องหา ถ้ามีพยานหลักฐานใดก็สามารถนำมามอบให้พนักงานสอบสวนเข้าสู่สำนวนได้ ส่วนจะหักล้างคำให้การหรือไม่ ตอบไม่ได้ เพราะการจะชั่งน้ำหนักพยาน พนักงานสอบสวนต้องมีหลักในการพิจารณาแหล่งที่มาของข้อมูลด้วย

เบื้องต้นในคดีนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งจากศาลว่าอนุญาตให้ฝากขังหรือไม่ ถ้าศาลอนุญาต ก็นำตัวผู้ต้องหาไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยทางผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ก็มีการให้ข้อมูลในส่วนอื่นๆ ในชั้นสอบสวนด้วย

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง  พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีได้ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบจอภาพทางไกลครั้งแรกนายปริญญ์ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์กระทำผิดของผู้ต้องหามีลักษณะเป็นภัยสังคม ทั้งมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ผู้ต้องหาอีกหลายราย ทั้งผู้ต้องหาเคยมีที่พำนักอยู่ต่างประเทศ ประกอบกับผู้ต้องหามีฐานะทางสังคม ซึ่งอาจจะไปข่มขู่พยานและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น จึงขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหานี้ แต่หากศาลอนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว ขอให้กำหนดเงื่อนไข ห้ามไม่ให้ผู้ต้องหาไปข่มขู่พยาน ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเดินทางออกนอกประเทศ

ต่อมาศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายปริญญ์ โดยตีราคาประกัน 2 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ โดยภายหลังได้ประกันนายปริญญ์ได้เดินทางกลับทันที

ด้านนายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความของนายปริญญ์ กล่าวว่า เรื่องของบทสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ที่ปรากฏในข่าวเป็นของจริง ขณะนี้ทีมทนายใช้ยื่นเป็นหลักฐานให้พนักงานสอบสวนในคดีเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องกลับและต่อสู้ทางคดีกับผู้เสียหายแล้ว

โดยหลักฐานการสนทนาในแอปพลิเคชันดังกล่าวยังมีมากกว่านี้ อีกทั้งขณะนี้สามารถรวบรวมพยานบุคคลมาประกอบกับหลักฐานส่วนนี้ได้ โดยเชื่อว่าหลักฐานการสนทนานี้สามารถหักล้างคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้าได้

 ทั้งนี้ มีรายงานว่าทีมทนายความของนายปริญญ์ได้ส่งมอบพยานหลักฐานบทสนทนาดังกล่าวให้กับ สภ.เมืองจังหวัดเพชรบุรีแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง