‘อนุทิน’:อย่าเรียกงูเห่า ‘ปวีณ-ผ่องศรี’ร่วมทัพ

“อนุทิน” เปิดตัว “ปวีณ- ผ่องศรี” ร่วมงาน ภท. พร้อมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 จ.ศรีสะเกษอย่างเป็นทางการ ลั่น “อย่าเรียกผมงูเห่า เพราะผู้มีพระคุณคือประชาชน"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 จ.ศรีสะเกษ ที่บ้านพักของนายปวีณ แซ่จึง และนางผ่องศรี แซ่จึง โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา,  นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์, นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ราษีไศล เข้าร่วมกว่า 1,000 คน

นายอนุทินกล่าวว่า เป็นวันดีที่ตน และคณะได้มาที่ อ.ราษีไศล มาบ้านของผู้แทนพี่น้องชาวราษีไศล และเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 ซึ่งเราไม่เคยคาดฝันว่าจะเกิดขึ้น วันนี้นายปวีณและนางผ่องศรีต้อนรับเราอย่างดี ทำฝันของเราเป็นจริง นายปวีณให้ความเชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทย โดยตัดสินใจมาร่วมงานการเมืองกับพรรคตั้งแต่ 1 ปีที่ผ่านมา และถ้าจะส่งผู้สมัครในเขตนี้ ถ้าไม่ใช่นายปวีณ ก็จะเป็นนางผ่องศรี ก็จะดีที่สุด

“อย่าเรียกนางผ่องศรี อย่าเรียกนายปวีณ และอย่าเรียกผมว่างูเห่า เพราะเรื่องชาวนากับงูเห่าเป็นการพูดถึงเรื่องผู้มีพระคุณที่เคยชุบเลี้ยงงูเห่าให้รอดพ้นจากการบาดเจ็บ แต่แล้วก็ไปกัดชาวนาซึ่งเป็นผู้มีพระคุณ แต่ผู้มีพระคุณของพรรคภูมิใจไทย ผู้มีพระคุณของนายปวีณ ผู้มีพระคุณของนางผ่องศรี คือชาวราษีไศล ฉะนั้นเราจึงไม่ใช่งูเห่า แต่เราเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน พวกเราไม่เคยเลือก เพราะพวกเราคือคนไทย นี้คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทำ จึงขอทำความเข้าใจว่า ผู้มีพระคุณของเราคือประชาชนที่อยู่ที่นี่ทั้งหมด ที่ต้องตอบแทนคือประเทศไทย” นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวต่อว่า พวกเราภูมิใจไทยเป็นผู้แทนของคนไทยทุกคน นี่คือภูมิใจไทย เราเห็นว่า จ.ศรีสะเกษเป็นเป้าหมายที่มีความสำคัญยิ่ง เราตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะได้ผู้แทนที่ จ.ศรีสะเกษ ให้มีจำนวนมาก เพื่อที่เราจะได้พัฒนา จ.ศรีสะเกษ และพัฒนาประเทศไปพร้อมกัน จ.ศรีสะเกษ หลังจากนี้ไปจะต้องมีแต่ความเป็นปึกแผ่น เจริญรุ่งเรือง พรรคภูมิใจไทยทำเรื่องเกษตรกรรม การศึกษา การสัญจรไปมา และการสาธารณสุข วันนี้เราพร้อมทั้งหมดแล้ว พรรคภูมิใจไทยขอให้ความเชื่อมั่นว่าพร้อมรับใช้พี่น้องชาวศรีสะเกษทุกคน ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำให้ท่านตามสโลแกน “พูดแล้วทำ”

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษเรามี ส.ส. 2 คน คือนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ และนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ แต่ที่ อ.กันทรลักษ์ ภูมิใจไทยยังไม่มี ส.ส. แต่เรามีเพื่อนคือ นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และนางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ ทั้ง 2 ท่านตกลงจะมาช่วยพรรคภูมิใจไทยมาช่วยพัฒนา จ.ศรีสะเกษ และถ้าจะให้เกิดความเป็นเอกภาพ จะพัฒนา จ.ศรีสะเกษ ต้องเอาผู้แทนฯ มาให้ได้ทุกเขต

ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบข้อสงสัยของกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านใน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ถึงกระแสเรียกร้องของบางฝ่ายให้มีการยุบกำนันผู้ใหญ่ว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นนายกเทศมนตรีมา 8 ปี ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบกำนันผู้ใหญ่บ้านแน่นอน อย่าไปเชื่อว่าจะมีการยุบ รวมถึงที่เรียกร้องไปถึงว่าจะให้มีการยุบผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ ยืนยันว่าไม่มี เพราะการบริหารจะต้องมีศูนย์กลาง ส่วนภูมิภาค คือมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และส่วนท้องถิ่น มีการแบ่งแยกหน้าที่การทำงานกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว และขอยืนยันว่าจะไม่มีการยุบกำนันผู้ใหญ่บ้านแน่นอน กำนันผู้ใหญ่บ้านจะอยู่คู่ฟ้าคู่บ้านแน่นอน.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย