DITP สานต่อความสำเร็จ จัดงาน  BGJF Virtual Trade Fair เป็นครั้งที่ 3 คาดยอดขายทะลุเป้า 570 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดงาน BGJF Virtual Trade  Fair 2022 ระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2565  ผ่านทางเว็บไซต์ www.bgjf-vtf.com เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้าทั่วโลก เลือกชมสินค้าจากผู้ประกอบการไทยกว่า 300 ราย พร้อมจัดเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ตั้งเป้าไม่น้อยกว่า 400 คู่ คาดยอดสั่งซื้อทะลุเป้าไม่ต่ำกว่า 570 ล้านบาท ก่อนจัดงานรูปแบบออฟไลน์ 7-11 กันยายน 2565 อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง  ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังเว้นมาสองปีจากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ  Bangkok Gems and Jewelry Fair  (BGJF) ในรูปแบบ BGJF Virtual Trade  Fair 2022 ระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2565  ผ่านแพลตฟอร์ม www.bgjf-vtf.com ว่า การจัดงานรูปแบบออนไลน์ครั้งนี้ถือเป็นการนำร่องก่อนการจัดงาน  BGJF รูปแบบออฟไลน์ ในเดือนกันยายนนี้ เพื่อกระตุ้นการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการปรับรูปแบบการจัดงาน BGJF มาเป็นงานแสดงสินค้าเสมือนจริง ผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2563 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดียิ่ง และได้จัดอย่างต่อเนื่องมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างช่องทางและโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทั่วโลก ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้เป็นปกติ

สำหรับการจัดงาน BGJF Virtual Trade  Fair 2022 ครั้งนี้ มี 3 กิจกรรมไฮไลต์ ได้แก่ 1.การจัดหน้าร้านค้าของผู้ประกอบการ (Virtual Store)  โดยมีผู้ประกอบการชาวไทยเข้าร่วมกว่า 300 บริษัท เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้นำเข้าที่สนใจสามารถเข้าชมสินค้าผ่านทางออนไลน์ 2.การจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ และ 3.การสัมมนาออนไลน์เกี่ยวกับแนวโน้มตลาดจากผู้เชี่ยวชาญต่างๆ

นายภูสิตเปิดเผยว่า “การจัดงานในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริงครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากภูมิภาคต่างๆ  อาทิ ยุโรป, แอฟริกา, เอเชีย, โอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง,  อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ มาร่วมในการเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทย ซึ่งจะเกิดมูลค่าการสั่งซื้อไม่น้อยกว่า  570 ล้านบาท”

นอกจากนี้ หลังจากการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเตรียมจัดงาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่  67 อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังเว้นจากการจัดงานเกือบ 2 ปี โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เพื่อร่วมกำหนดแนวคิดและวิสัยทัศน์หลักในการจัดงาน  BGJF ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ตั้งเป้ามีผู้ร่วมงานกว่า 700 ราย ดึงผู้ซื้อ ผู้นำเข้าที่มีศักยภาพ ผ่านการเชิญชวนเครือข่ายผู้ประกอบการโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลก และผู้ชมงานจากทั่วโลกกว่า 10,000 ราย คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อทันทีและภายในงานไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ทาง https://bgjf.git.or.th/git และ www.bkkgems.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2507-8392-3 และอีเมล [email protected].

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง