‘ทักษิณ’เพ้ออมตะ! สั่งเสียห้ามเผาศพ‘เจ๊แดง’ทำบุญวันเกิด73ปีให้พี่หมดเวร

"ทักษิณ" สั่งเสียตายห้ามเผาเก็บศพไว้ เพ้อต้องการให้การต่อสู้เป็นอมตะ ฟาดพวกอีลิทเร้นลับซับซ้อน  สงสาร "หญิงอ้อ" ต้องรับภาระแทนหลายอย่าง สอนลูกรู้หมดใครเคยลอบฆ่า 4 ครั้ง ยังหวังได้กลับไทยไปอยู่กับหลาน  แกนนำเพื่อไทยจัดงานทำบุญไถ่ชีวิตควาย 3 ตัว แกนนำเสื้อแดงพิษณุโลกลั่นอยากให้ "แม้ว-ปู" กลับปีหน้า จะไปรับที่ สนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 65 เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 73 ปีของนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่หนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ บรรดาลูกชายลูกสาว ทั้งนายพานทองแท้, น.ส.พินทองทา, น.ส.แพทองธาร รวมทั้งลูกเขยลูกสะใภ้   หลานๆ ในครอบครัว ต่างเดินทางไปร่วมฉลองวันเกิด และได้ร่วมกันจัดทำคลิปวิดีโอ “Long distance call” ความยาวประมาณ 14.40 น. ให้กับนายทักษิณ ด้วย โดยในคลิปเป็นลักษณะการถาม ชวนคุยให้นายทักษิณเล่าเรื่องราวต่างๆ ในอดีต และบอกเล่าถึงอนาคตวันข้างหน้า

ในช่วงต้นผู้จัดทำคลิปถามว่า วันที่หลานน้องๆ โตขึ้นอีก 10-20 ปี ได้เห็นคลิป ได้อ่านประวัติศาสตร์อันนี้ จะอธิบายอย่างไร และวันนั้นอาจจะไม่ได้อยู่เล่าให้ฟัง นายทักษิณกล่าวว่า หลานผม ตอนเอมิ นานิ (ลูกแฝด น.ส.พินทองทา) 2 ขวบครึ่ง ไปเจอผมที่ลอนดอน วันที่เขากลับบ้าน ถามว่าทำไมคุณตาไม่กลับไปกับพวกเรา แม่เขาก็อธิบายเรื่องราวเป็นอย่างไร แล้วเขาก็ถามว่าใครแกล้งคุณตา 2ขวบครึ่ง พวกหลานผม attract พ่อแม่กับตายายแล้วก็จะรู้เรื่อง เด็กสมัยนี้ฉลาด จำได้หมด ผมถือว่าความสุขอยู่ที่บ้าน เมื่อกลับบ้านไปแล้ว ทำให้กระชุ่มกระชวย มีกำลังใจในการต่อสู้ในชีวิต

เมื่อถูกถามว่า รู้สึกว่าตัวเองโง่ที่สุด เรื่องอะไร นายทักษิณกล่าวว่า ผมอาจจะโง่เรื่องคน ประสบการณ์เป็นคนบ้านนอก ชีวิตเราง่ายๆ อยู่บ้านนอก โตบ้านนอก พอมาอยู่กรุงเทพฯ ชีวิตมันก้าวกระโดด มันผ่านสังคมกรุงเทพฯ น้อยไป สังคมของ Elite น้อยไป เราเลยไม่ได้อยู่ในสังคม Elite แม้ฐานะเราอยู่ใน Elite แต่แทนที่จะไปคบสังคม Elite ไปเข้าการเมือง เลยกลายเป็นคนซื่อบื้อคนหนึ่ง ซึ่งอันนี้ต้อง blame (ตำหนิ) ตัวเองว่าเหมือนกับเรายังไม่รู้วิธีอยู่ในป่า เราไม่เข้าใจ บางทีเขาบอกว่า say yes อาจจะมี no ซึ่งเราไม่เข้าใจ เพราะเราคิดว่าคนทุกคนคงเหมือนเรา เพราะชีวิตเราง่ายมาก แต่ชีวิตของคน elite ยิ่งเป็นนานๆ ยิ่ง complicate เร้นลับซับซ้อน ไม่ได้ถึงกับเฮิร์ต แต่เสียดายตัวเอง น่าจะเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองได้มากกว่านี้ 

 “ผมไม่เคยกลัวตาย ถูกลอบสังหารมา 4 รอบ ผมเฉยๆ ผมถือว่าถ้าคนเรามันจะตายมันก็ตาย มันยังไม่ตายก็คือยังไม่ตาย” 

เมื่อถูกถามว่าทั้ง 4 ครั้งให้อภัยหมดหรือไม่ นายทักษิณบอกว่า มันเป็นเรื่องที่ก็ไม่รู้เป็นกรรมเป็นเวรอะไร ผมก็รู้ ใครเป็นคนทำภายในครอบครัวเรารู้หมดเพราะไม่อยากให้เขาไปเจอคนไม่คิดดีกับเรา เมื่อเจอแล้วจะได้ระวังตัว

นายทักษิณบอกอีกว่า ในภาพอนาคต 20-30 ปี ภาพอนาคตตัวเองอาจไม่ได้อยู่ทันเห็น แต่ระหว่างที่เราอยู่ ไม่รู้พระเจ้าจะเอาเราไปเมื่อไหร่ ก็ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับคนที่เรารัก และที่เขารักเรา คนที่ไม่รักเรา ทำให้เขารักเรามันยาก ทุกวันนี้ไม่ได้มีอะไรเลย เป็นบุคคลอยู่เมืองนอก กลับประเทศก็ไม่ได้ แต่ยังมีคนที่รัก

"อยู่เมืองนอกยังต้องโทร.กลับบ้านทุกวัน โทร.หาลูกบ้าง คุณหญิงบ้าง นานๆ ก็ขอวิดีโอคอลกับหลานหน่อย กลัวหลานลืม (หัวเราะ) การเมืองเป็น zero some game ถ้าเราสุข เขาจะทุกข์ ถ้าเราทุกข์ เขาจะสุข ถ่ายรูปทีไร ดูผมไม่ทุกข์ 16 ปีแล้วนะ ไม่ทุกข์ ชีวิตต้องดำเนินต่อไป คนที่รักเราก็จะได้มีความสุขไปด้วย ผมสงสารคุณหญิง คือผมตัดสินใจจะกลับเมืองไทยเพราะว่าคุณหญิงรับภาระแทนผมไว้เยอะ สงสาร ถ้ากลับไปแล้วได้กลับไปอยู่กับครอบครัว มันก็จบทุกอย่าง ผมก็ต้องทำตัวให้แข็งแรงขึ้น เพื่อชดเชยเวลาที่หายไป"

ถามว่า ไม่ได้คาดหวัง หลานต้องต่อสู้เป็นผู้นำประเทศ นายทักษิณตอบทันทีว่า ไม่ เขาคิดเองเป็น เพียงแต่ว่าเราต้องการให้เราอยู่กับเขา รักและห่วงใยเขา มีกำลังใจ เหมือนกับมีตาอยู่ด้วยตลอด

"แล้วผมเองสั่งครอบครัว ตายไม่เผา ให้เก็บไว้ ให้เก็บร่างไว้ไม่ให้เผา นี่คือสิ่งที่ ผมต้องการให้การต่อสู้ของผม ให้ชีวิตผม เป็นอมตะของครอบครัวของลูกหลาน" นายทักษิณกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ  โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กอวยพรวันเกิดนายทักษิณว่า น้องขอให้พี่ของน้องมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง มีพลังกาย พลังใจ ในการคิดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยของเราต่อไป

วันเดียวกัน ที่วัดกู้ จ.นนทบุรี มีการจัดทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ โดยมีทั้งญาติ นักการเมือง และบุคคลใกล้ชิด อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์, นายพายัพ ชินวัตร น้องสาว และน้องชาย นายฤภพ ชินวัตร น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานชายและหลานสาว นายชัยเกษม นิติสิริประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย เป็นต้น รวมทั้ง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.), นางสุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตรองหัวหน้า ทษช., นายต้น ณ ระนอง อดีตรองเลขาธิการ ทษช. ร่วมทำบุญ

เวลา 10.00 น. คณะพิธีสักการะและห่มผ้าพระนอนวัดกู้ จากนั้นทำบุญไถ่ชีวิตควาย 3 ตัว ก่อนทำพิธีทำบุญถวายสังฆทาน ผ้าไตร ในอุโบสถ พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนจำนวน 50 ทุน ทุนละ 2,000 บาท และมอบเงินให้ผู้อำนวยการโรงเรียนละแวกวัดกู้เพื่อใช้กิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียนต่อไป จากนั้นคณะปล่อยปลาจำนวน 135 ตัว และหอย 30 กิโลกรัม ที่ท่าน้ำวัดกู้ 

ทั้งนี้ นายทักษิณได้ร่วมทำบุญผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบ ในการปล่อยชีวิตควาย นายทักษิณได้อุทิศส่วนกุศลให้แก่ศัตรู และเจ้ากรรมนายเวร ขอให้หมดเวรหมดกรรมซึ่งกันและกัน

ที่วัดพิกุลวราราม หรือวัดสะพานสี่   ต.บึงพระ อ.เมืองฯ จ.พิษณุโลก กลุ่มเสื้อแดง ซึ่งนำโดยนายอนิรุจ ดีฉนวน ประธานกลุ่มคนรักทักษิณ ชินวัตรพิษณุโลก พร้อมสมาชิกเครือข่ายประมาณ  40 คน ร่วมทำบุญเลี้ยงเพลพระ เพื่อส่งแรงบุญให้นายทักษิณมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และได้กลับเมืองไทยโดยเร็วที่สุด โดยมีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล ร่วมงานบุญพร้อมกับเป่าเค้กวันเกิดให้นายทักษิณด้วย

นายอนิรุจกล่าวด้วยว่า อยากให้นายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมาเมืองไทยโดยเร็วที่สุด และคาดว่าจะเป็นภายในปีหน้านี้ ซึ่งทางกลุ่มก็จะไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง