‘ชูวิทย์’ทิ้งบอมบ์‘บช.น.’ ผบ.ตร.เต้นสั่งคุ้ยจริงจัง

“บิ๊กตู่” บี้ทุกหน่วยงานฟันคดีจริงจัง สาวถึงใครไม่ต้องละเว้น “ชูวิทย์” เปิดคลิปถล่ม ผบช.น. จี้ “บิ๊กเด่น” รีบสอบเพราะมีอาการรั่ว โวยังมีหลักฐานให้หนาวอีกเพียบ ตำรวจเต้นบอก ผบ.ตร.สั่งคุ้ยทุกเรื่องแบบตรงไปตรงมา “วัชระ” ร้อง อสส.รื้อคดีตู้ห่าวเผาสวนงู พ่วงสอบอัยการภูเก็ต

เมื่อวันอังคารที่​ 3 มกราคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า นายกฯ สั่งการเรื่องคดีต่างๆ ให้ทุกหน่วยงานดำเนินการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ตามข้อมูลพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะสาวไปถึงใครให้ดำเนินการตามกฎหมายทุกขั้นตอน

“หลายคดีที่ปรากฏเป็นข่าวในช่วงนี้ต้องขอขอบคุณข้าราชการ ประชาชน ที่นำข้อมูลส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จนสามารถนำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ ทั้งนี้ทุกหน่วยงานมีทั้งคนดีและไม่ดี ฉะนั้นการที่เราจะพัฒนาบ้านเมือง จะต้องกำจัดคนไม่ดีออกไป ซึ่งถือเป็นหลักการทำงานของนายกฯ ที่ผ่านมา” นายอนุชาระบุ

วันเดียวกัน ยังคงมีประเด็นต่อเนื่องในคดีของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว โดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้เผยคลิปกรณีตำรวจบุกเข้าผับจินหลิงเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ในหัวข้อโหมโรงรับปีใหม่ว่า "ภาพเหตุการณ์วันที่ 25 ต.ค.เวลาใกล้เที่ยงคืน ก่อนตำรวจทีมผู้บัญชาการตำรวจนครบาลบุกจับ มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนยาเสพติดภายในผับจินหลิง บริเวณหน้าห้องคาราโอเกะอย่างเปิดเผย แต่คลิปจากกล้องวงจรปิดถูกตัดออกจากสำนวนตั้งแต่ก่อน 21 ต.ค. ส่วนเซิร์ฟเวอร์อยู่ที่ใคร ช่วยตอบทีก่อนถูกแฉอีกรอบ ซึ่งแผนเหนือเมฆยังมีเหนือกว่า เพราะการทำงานไม่เป็นทีมของ ผบช.น.เอง"

“ภาพที่ผมนำมาแสดงในโพสต์ก่อน จะเห็นสภาพผับจินหลิงเสมือนเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ที่ประกอบด้วยบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ห้องวีไอพี คาราโอเกะไว้เสพยา ผู้หญิงบริการ สมบูรณ์แบบยิ่งกว่ากาสิโนแห่งไหนในโลก โดยจะมีคลิปอื่นๆ อีกมาก ผบ.ตร.ไม่ต้องรีบมาสอบผม ให้ผมทยอยเปิดข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน เดี๋ยวเรียกสอบทีเดียวได้ แต่ที่ ผบ.ตร.ต้องรีบสอบก่อน คือ ผบช.น.  เพราะออกอาการรั่วๆ อยู่” นายชูวิทย์โพสต์และว่า คลิปภาพวงจรปิดยังมีอีกเป็นร้อย เด็ดๆ ทั้งนั้น รอทีเดียวเลยดีกว่า จะมันกว่ามาก หลักฐานในมือตนจะหนาวไปถึงไหน คอยดูตอนต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับการโพสต์ภาพบ่อนครั้งก่อนๆ ของนายชูวิทย์ ซึ่ง  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้  บช.ก.ตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็วแล้ว โดยภาพและข้อความเกี่ยวกับบ่อนการพนันนายทุนจีนสีเทาเพิ่มเติมที่โพสต์ล่าสุดในช่วงวันที่ 31 ธ.ค.65  นั้น ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ บช.ก.ตรวจสอบเพิ่มเติมทุกภาพ ทุกข้อความ ทุกประเด็น เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ให้ได้ความชัดเจน และพิสูจน์ทราบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาใดๆ หรือไม่

พล.ต.ต.อาชยนกล่าวต่อว่า ผบ.ตร.ได้ย้ำกับ บช.ก.ให้ทำแบบตรงไปตรงมา หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่หรือบุคคลใดกระทำผิดกฎหมาย หรือให้การช่วยเหลือ สนับสนุน ปล่อยปละละเลย หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการปกปิดซ่อนเร้น หรือทำลายพยานหลักฐาน ให้สืบสวนรวบรวมหลักฐานตามอำนาจหน้าที่ แล้วรายงานข้อเท็จจริงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการต่อไป

“ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่มีนโยบายให้มีบ่อนการพนันหรืออบายมุขทุกชนิด ถ้าพื้นที่ใดหละหลวม หรือละเลยต่อนโยบายต้องรับผิดชอบ ย้ำว่าไม่เคยนิ่งดูดาย  มีการตรวจสอบอย่างจริงจังทุกประเด็น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สืบสวนรวบรวมหลักฐาน หากพบความผิด จะมีการดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และถ้าเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทั้งทางอาญา วินัย ปกครองอย่างเด็ดขาดแน่นอน” พล.ต.ต.อาชยนระบุ 

ส่วนที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายวัชระ เพชรทอง  อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด (อสส.) เรื่องขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์กับพวกเคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าวที่พูดว่า “ไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง”

โดยหนังสือระบุว่า ตามที่อ้างถึงหนังสือลงวันที่ 7  ธ.ค.65 ที่เรียน อสส. เรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ในคดีนายชัยณัฐร์กับพวกว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของพี่น้องประชาชน ความโดยละเอียดที่ทราบแล้วนั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดีที่เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น  และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น จึงขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติมคือ คลิปเสียงนายชัยณัฐร์พูด ที่ยืนยันได้ว่านายตู้ห่าวใช้เงินและอิทธิพลทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ตใช่หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ที่เชื่อว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐ ทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีใช่หรือไม่ โดยขออัยการสูงสุดพิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงู และตั้งคณะกรรมการสอบสวนการสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ นายวัชระได้แนบซีดีไฟล์เสียงสืบจากข่าว คลิปชูวิทย์แฉคลิปห่าวจำนวน 1 แผ่น และสำเนาเอกสารเฟซบุ๊กนายชูวิทย์ โพสต์วันที่ 28 ธ.ค.65 โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด ตัวแทนอัยการมารับเรื่องดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง