ฮีตสโตรกคร่าชนม์สวัสดิ์ ‘วัฒนา’เศร้าสูญเสียลูก

ญาติเคลื่อนศพเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ เดินทางกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านพัก จ.สมุทรปราการ   หลังเสียชีวิตด้วยภาวะฮีตสโตรกระหว่างซ้อมแข่งรถสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล  เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้ใกล้ชิด

ความคืบหน้ากรณีนายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม อายุ 54 ปี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค.66 ด้วยภาวะฮีตสโตรก หรือโรคลมแดด ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์นั้น

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. เวลา 01.15 น. นายชนม์สวัสดิ์ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว โดยมี น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ภรรยา พร้อมลูกสาว,  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

นายอนุทินที่มีความใกล้ชิดกับครอบครัวอัศวเหม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า      นายชนม์สวัสดิ์เสียประมาณช่วงตี 1 ที่ผ่านมา โดยมีครอบครัว ตน และพี่เนวิน อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ ได้เฝ้าดูแลท่านจนสิ้นลม ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ คงต้องให้ทางครอบครัวและญาติเป็นผู้ให้ข่าว

จากนั้นเวลา 09.09 น. ญาติได้เคลื่อนศพนายชนม์สวัสดิ์ออกจากอาคารพักศพด้านหลัง รพ.บุรีรัมย์ ขึ้นรถ

มูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ทะเบียน กน 393 บุรีรัมย์ เดินทางกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.สมุทรปราการ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและคนใกล้ชิด

ขณะที่บริเวณบ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านพักของนายชนม์สวัสดิ์ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีทีมงานสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ และทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า ผู้นำชุมชน หลังทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมารอรับศพที่หน้าบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนภายในบ้านต่างมีการทำความสะอาดบริเวณรอบบ้าน และจัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีน้ำศพที่บ้าน โดยภายในบ้านอนุญาตให้เพียงบุคคลใกล้ชิดเข้าไปเท่านั้น

กระทั่งเวลา 14.00 น. ทีมงานสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ สมาชิกเทศบาลนครสมุทรปราการ และทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า ผู้นำชุมชน รวมทั้งญาติ ตั้งแถวรอรับศพนายชนม์สวัสดิ์บริเวณหน้าประตูทางเข้าบ้านพักนายชนม์สวัสดิ์ ซึ่งทันทีที่ขบวนรถเคลื่อนศพนายชนม์สวัสดิ์มาถึง ผู้ที่ตั้งแถวอยู่ได้ไหว้เคารพศพ บางคนร้องไห้ จากนั้นได้เปิดประตูให้ขบวนรถทั้งหมดเข้าในบ้านขาวริมอ่าว ก่อนที่จะมีรถกระบะบรรทุกโลงศพที่ตกแต่งลวดลายกระหนกสวยงามวิ่งเข้าในบ้านอีก 1 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเคารพศพวันที่ 31 มี.ค. จะเป็นเพียงญาติและบุคคลใกล้ชิด ไม่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าไป ส่วนกำหนดการพิธีศพนายชนม์สวัสดิ์ ในวันที่ 1 เม.ย. เวลา 16.00 น. รดน้ำศพ จากนั้นเวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม ส่วนวันที่ 2 เม.ย. งดสวด เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพกรมสมเด็จพระเทพฯ วันที่ 3-8 เม.ย. เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม หลังจากนั้นเปิดสวดทุกวันอังคาร จนกว่าจะกำหนดพิธีฌาปนกิจ

นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 30 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โทรศัพท์มาสอบถามพร้อมฝากทุกคนช่วยทำงานให้เอ๋ด้วย ส่วนเรื่องของกำหนดการรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม จะนำกราบเรียน พล.อ.ประวิตรต่อไป

"เมื่อคืนนี้นายวัฒนา อัศวเหม บิดาของนายชนม์สวัสดิ์ได้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน ซึ่งท่านก็เป็นห่วง และเสียใจเพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในเรื่องจิตใจนายวัฒนามีจิตใจที่เข้มแข็ง และได้ให้กำลังใจในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน พวกเราย้ำว่ายังคงทำงานกันเหมือนเดิม" นายสุนทรกล่าว

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรค พปชร. กล่าวว่า หลังทราบเรื่องทุกคนพยายามลุ้น แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ต้องแสดงความเสียใจ เพราะเขาเป็นน้องรักของตน คบกันมานาน รักกันมานานแล้ว ตั้งแต่เล่นการเมือง แล้วเขาเป็นแกนหลักที่จังหวัดสมุทรปราการ. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง