ศิธาไม่จบ!แฉซ้ำปมMOU เมียชลน่านอู้ฟู่รวย560ล.

ศึกนักบินฟาดปากหมอยังไม่จบ “ศิธา” ลากไส้มีพรรคเล่นเกมตั้งแต่เซ็นเอ็มโอยู ล่าสุดยังอยากได้เก้าอี้ประธานสภาจนตัวสั่นแย่งชิงแบบไม่อายลุง ซัดอย่าโยงให้เป็นแพะ ทั้งที่ตัวเองเป็นหมาป่า ลั่น ทสท. 6 เสียงพร้อมโบกมือลา แต่ยังหนุนก้าวไกล ป.ป.ช.เปิดฐานะ “ชลน่าน” ศรีภรรยาสุดอู้ฟู่มีกว่า 560 ล้านบาท

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พ.ค.2566 ยังคงมีความต่อเนื่องกรณีวิวาทะระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กับ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โดยเมื่อเวลา 00.12 น. น.ต.ศิธาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พรรคมี 6 เสียง ซึ่งผู้เชียร์พรรคฝ่ายประชาธิปไตยออกมาพูดอยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้รักกัน, หมั้นกัน, แพ็กกันให้แน่นเท่านั้นแหละ ด่าไม่มีมารยาท จะต่อยให้ไปพูดหลังบ้าน ห้ามออกสื่อ ไม่งั้น 141 เสียงจะทบทวนตัวเอง ทั้งที่ไม่ได้พูดเพื่อพรรคตัวเองสักนิด แต่พอตัวเองอยากเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรปล่อยลูกน้องออกมาโต้ผ่านสื่อพรึ่บ เต็มฟีดทุกแพลตฟอร์ม แย่งชิงตำแหน่งกันแบบไม่อายลุง ทำไมไม่ถามหามารยาทบ้าง

ต่อมา น.ต.ศิธากล่าวถึงโพสต์ดังกล่าวว่า เป็นเพราะ นพ.ชลน่านยังไม่ยอมจบก่อน ยังคงเดินสายออกรายการต่อว่าตนเองเสียมารยาทในเรื่องเดิม ทั้งที่ก็ขอโทษไปแล้ว เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว แต่กลับยังด่าอยู่ฝ่ายเดียว จึงต้องใช้สิทธิ์ออกมาปกป้องตัวเอง ยืนยันว่าไม่ได้เมา แต่โพสต์ออกมาจากใจ ทั้งนี้ สิ่งที่ถูกด่าว่าเสียมารยาท จริงๆ ยังไม่เคยออกมาพูดเลยด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนการประชุมบันทึกลงนามเข้าใจ (เอ็มโอยู) ยังไม่เคยพูดเลยว่าพรรค พท.ขอแก้อะไรไปบ้าง แต่กลับมาบอกว่าตนเองเอาข้อมูลต่างๆ ไปยัดเพิ่มในเอ็มโอยู ทั้งที่ข้อเท็จจริงเป็นของ พท.ทั้งนั้น และตนเองเข้าไปแก้ปัญหาให้ด้วยซ้ำ กับการที่เขาขัดแย้งกับคนอื่น และมีความพยายามจะไม่เซ็นเอ็มโอยูและจะถอนตัวอยู่ตลอดเวลา

“ผมเลยเกิดความไม่มั่นใจ จึงได้ตั้งคำถามไปเพื่อให้เกิดความมั่นคงมากขึ้นในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนรายละเอียดว่าพรรคเพื่อไทยขอแก้ไขอะไรไปบ้างในเอ็มโอยู ขอให้ไปถามพรรคเพื่อไทยเอง ไม่อยากเสียมารยาทเอาเรื่องในห้องประชุมเอ็มโอยูมาพูด ขอให้แฟนคลับทั้ง 2 ฝ่ายเข้าใจ เพราะต้องการให้ทุกฝ่ายรักกันอยู่แล้ว เรื่องที่พูดไม่ได้เกี่ยวกับมารยาท อย่าเพิ่งเอาทัวร์มาลง แต่มันมีเรื่องที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้าในห้องประชุมเอ็มโอยู สังเกตได้จากการแถลงที่ล่าช้าไปเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งปัญหาเกิดจากตรงนี้” น.ต.ศิธาระบุ

น.ต.ศิธายังกล่าวถึงปัญหาการแย่งชิงตำแหน่งประธานสภาระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย รวมถึงแคนดิเดตนายกฯ ของทั้ง 2 พรรค ว่าใครจะเป็นก็เป็น เชียร์ทั้งหมด ไม่ต้องเอาตนเองมาเป็นสมการในการจัดตั้งรัฐบาลก็ได้ เพราะเรามีแค่ 6 เสียง จะเอา 141 เสียงมาเทียบได้อย่างไร ถ้าเอา 6 เสียงของ ทสท.ออก ยังไงก็จัดตั้งรัฐบาลได้อยู่แล้ว และยังมีเสถียรภาพ เพราะมีกว่า 300 เสียง และพรรค ทสท.ก็พร้อมโหวตสนับสนุนให้แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล เพียงแต่ขอให้จับกันให้แน่นเท่านั้นเอง

“ทำไมมาบอกว่าผมเสียมารยาท ผมไม่ได้ไปแย่งตำแหน่งอะไรกับใครเลย แล้วอย่ามาพูดถึงเรื่องที่ตกลงกันในห้องประชุมอีก ทั้งทางที่มี 2 ถึง 3 ข้อที่น่าจะเป็นคุณหมอชลน่าน ขอแก้ไขในเอ็มโอยูแล้วไปขัดกับคนอื่น แต่ผมไม่อยากลงรายละเอียด เพราะเป็นมารยาท” น.ต.ศิธาย้ำ

น.ต.ศิธากล่าวอีกว่า ยังมีความพยายามใส่ร้ายป้ายสีว่าตนเองมีความพยายามสร้างเรื่องต่างๆ ซึ่งมันไม่ใช่ หมาป่าถ้ามันอยากจะกินลูกแกะ มันก็กินอยู่วันยังค่ำ ไม่เกี่ยวกับตนเองแน่นอน ส่วนตำแหน่งประธานสภา ถ้า พท.ยืนยันอยากเป็นประธานสภาก็ไปตกลงกับ ก.ก. และถ้าเห็นว่าตนเองเสียมารยาท ก็เอาออกจากพรรคร่วมได้อยู่แล้ว และอย่าเอาตนเองไปต่อรองเพื่อไปบีบ ก.ก.ให้เห็นความสำคัญ 6 เสียงกับ 141 เสียง เพราะเขาไม่มีทางเห็นเราสำคัญอย่างแน่นอน อย่าใช้ตนเองเป็นแพะ

“เรื่องที่เกิดขึ้นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ทสท.ไม่ได้ต่อว่าอะไร ถ้ามีปัญหาก็พูดคุยกันในพรรคได้อยู่แล้ว แต่ทราบว่ามีการฝากคุณหญิงให้มาอบรมผม รวมถึงยังไปกดดันพรรคก้าวไกล ทั้งที่ได้ขอโทษไปแล้ว แต่ยังมีการพูดอีกว่าไม่สบายใจที่จะร่วมงานกัน ย้ำว่าถ้าไม่รวมก็ไม่ได้ว่าอะไร และดีด้วยซ้ำ เพราะจะได้พูดในสิ่งควรพูดแทนประชาชน พร้อมยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ได้อยากให้แตกกัน ถ้าจบก็คือจบ ถ้าไม่จบ ผมก็ออกมาแล้วเป็นตัวของตัวเองได้” น.ต.ศิธาย้ำ

ขณะที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ (ปช.) ปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นความเห็นแต่ละบุคคล ไม่ขอก้าวก่าย

นายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตหัวหน้าพรรคคนไทย กล่าวประเด็นนี้ว่า นพ.ชลน่านลืมสถานะตัวเองไปแล้วว่าเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งล่าสุดยังมีกระแสว่าเป็นแคนดิเดตเข้าชิงตำแหน่งประธานสภาด้วย ซึ่งคนที่จะเป็นประธานสภาควรนิ่งและมีวุฒิภาวะกว่านี้ ไม่ใช่ว่าแตะต้องไม่ได้ กระทบกระเทือนไม่ได้ และที่สำคัญ น.ต.ศิธาก็ขอโทษแล้ว พร้อมระบุว่าถ้าไม่สบายใจก็จะไม่ทำอย่างนี้อีก ก็น่าจะจบและพอแล้ว

“ขอตั้งข้อสังเกตว่าได้สัญญาณอะไรมาถึงต้องกระพือข่าวนี้ไปเรื่อยๆ แล้วทำไมต้องมาโยนให้ก้าวไกลเลือกว่าจะเอา 141 หรือ 16 เสียง หรือถูกคนที่อยากเป็นนายกฯ จี้มา แต่ผมเชื่อว่าเรื่องนี่จะไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะเพื่อไทยเขามีเป้าประสงค์ที่จะหลอกก้าวไกลอยู่แล้ว หลอกให้ก้าวไกลมาลงเรือ แล้วก็เจาะเรือ แล้วทำทีเป็นวิดน้ำว่าช่วยก้าวไกล แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นคนเจาะรูเอง ทำตัวเป็นหมาป่ากับลูกแกะ จะหาเรื่องให้ได้จึงเอาเรื่อง น.ต.ศิธามาอ้าง สุดท้ายแล้วจะจบลงด้วยการตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ได้ก็แล้วแต่ แต่อนาคตพรรคเพื่อไทยจะใกล้ดับสูญและอ่อนแอลง” นายอุเทนกล่าว

วันเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงหลายราย โดยรายที่น่าสนใจคือ นพ.ชลน่านกรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2566 โดย นพ.ชลน่านแจ้งว่า ตนเองและ น.ส.นวลสกุล บำรุงพงษ์ คู่สมรส (อยู่กินกันฉันสามีภริยา) และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 560,855,277 บาท หนี้สิน 602,902 บาท แบ่งเป็นทรัพย์สินของ นพ.ชลน่าน 9,618,264 บาท และหนี้สิน 602,902 บาท โดยแจ้งว่าเป็นเงินกู้จากธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ส่วนทรัพย์สินคู่สมรสมี 550,849,557 บาท ขณะที่บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะมีทรัพย์สิน 387,455 บาท

สำหรับทรัพย์สินที่น่าสนใจ อาทิ ที่ดินของคู่สมรส 18 รายการ มูลค่า 501,339,338 บาท แจ้งว่าได้มาจากการซื้อ 8 รายการ ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และได้มาจากมรดก 10 รายการ นอกจากนั้นยังมีรถยนต์คู่สมรส 4 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์ Benz E280 1 คัน รถยนต์ Benz C180 coupe 1 คัน รถยนต์ Benz GLC 250 d 1 คัน และรถยนต์ BMW X3 1 คัน มูลค่ารวม 5,750,000 บาท ส่วนทรัพย์สินอื่นที่น่าสนใจ อาทิ พระเครื่อง 8 รายการของ นพ.ชลน่าน มูลค่า 3,710,000 บาท พระเครื่องเมฆสิทธิ์หลวงพ่อทับ วัดอนงค์ สีเขียวทอง ของคู่สมรส แจ้งว่าไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ แหวนเพชรตาแมวโบราณสีมรกต ของคู่สมรส แจ้งว่าไม่สามารถประเมินค่าได้ กระเป๋า Hermes และอุปกรณ์ตกแต่ง 25 รายการ มูลค่ารวม 6,098,000 บาท กระเป๋าแบรนด์เนมอื่นๆ 45 รายการ มูลค่ารวม 5,970,000 บาท เครื่องประดับแบรนด์เนม 70 รายการ เครื่องประดับทองคำและเพชร 81 รายการ รองเท้าแบรนด์เนม 51 รายการ ผ้าซิ่นน่านนางพญาคำเคิบ/ซิ่นไหม 160 รายการ เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง