เมียเก่าชาดาป้อง‘ลูกเขย’ ผู้ว่าฯไร้ข้อมูลผู้มีอิทธิพล

เปิดจดหมาย "ลูกเขยชาดา" ขอลาออกนายกเทศมนตรี แสดงความรับผิดชอบทางการเมือง แต่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านเมียเก่า มท.3 ปกป้องลูกเขย แฉแผนนี้โดนเตรียมการมาอย่างดี เสนอติดสินบนเจ้าพนักงาน  ลั่น! มาเลยกูพร้อมปะทะทุกองศา เอวัง!  ผู้ว่าฯ อุทัยธานีถามชาวบ้านแล้วไม่มีใครบอก "วีระชาติ" เป็นผู้มีอิทธิพล

 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบน จากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปา ในพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน และ ต.หาดทนง อ.เมืองฯ จ.อุทัยธานี  ซึ่งมีผู้กระทำผิดทั้งหมด 5 ราย และหนึ่งในนั้นคือนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ และเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ล่าสุด นายวีระชาติ รัศมี ได้เขียนจดหมายถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี  ขอลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรี โดยมีเนื้อหาดังนี้ ด้วยข้าพเจ้า นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้ต้องคดีถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ แต่ข้าพเจ้าได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเพื่อแสดงความรับผิดชอบในทางการเมือง ที่จะไม่ทำให้เทศบาลตำบลตลุกดู่ตกอยู่ในสภาวะขาดผู้นำในการบริหารงาน ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐและประชาชน ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 23.30 น.

ด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่าเบื้องต้นทางนายวีระชาติได้ยื่นหนังสือลาออกจากการดำรงตำแหน่งนายกเทศบาลตลุกดู่ไปแล้ว เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน และเพื่อให้ทางเทศบาลตลุกดู่สามารถดำเนินการบริหารจัดการงานภายในต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง จริงๆ  แล้วการเกิดคดีความขึ้นในครั้งนี้ ทางจังหวัดก็ไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน มาทราบเมื่อตอนมีข่าวเผยแพร่ออกมา ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว

ส่วนของการดำเนินการเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี ทางจังหวัดได้มีการเดินหน้าขานรับนโยบายนี้ได้กว่า 1 เดือนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสอบสวนผู้มีอิทธิพล ตลอดจนดูแลในเรื่องของยาเสพติด ผู้ที่มีอาวุธปืนต่างๆ รวมไปถึงสั่งให้ตรวจปัสสาวะและตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในทุกอำเภอเพื่อเป็นการสแกน

                    นายธีรพัฒน์กล่าวว่า นายวีระชาติ จะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น ตอนนี้ถือเป็นคำจำกัดความกว้างๆ  เพราะจากการลงพื้นที่สอบถามพี่น้องประชาชนในพื้นที่ก่อนหน้านี้ ก็ไม่มีพี่น้องประชาชนรายใดบอกว่านายวีระชาติเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นเพียงนายกเทศมนตรีเท่านั้น ซึ่งนายวีระชาติก็เพิ่งจะมามีเรื่องเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการสอบหลังจากที่นายวีระชาติลาออก ซึ่งตามกฎหมาย นายกท้องถิ่น ถึงแม้ว่าจะมีการพ้นจากตำแหน่งไปด้วยเหตุใดก็ตามแต่ ก็สามารถตั้งการสอบสวนได้ ซึ่งตอนนี้ได้ให้ทางท้องถิ่นจังหวัดอุทัยธานีประสานงานร่วมกับ ป.ป.ช.ดำเนินการอย่างใกล้ชิด หากมีเรื่องอื่นเพิ่มเติม ก็ให้นำมารวบรวมไว้ ดูว่าจะสามารถนำมาเป็นสำนวนดำเนินการทางกฎหมายได้หรือไม่ เพื่อไม่ให้มีการเกิดเหตุในลักษณะนี้ที่จังหวัดอุทัยธานีขึ้นอีก ส่วนการเลือกตั้งนายกเทศบาลตำบลตลุกดู่คนใหม่  จะมีการดำเนินการภายใน 60 วัน ตามกฎหมาย

ขณะที่ นางเตือนจิตรา แสงไกร หรือ ตั้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี   อดีตภรรยาของนายชาดา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงนายวีระชาติ รัศมี หรือแม็ค ลูกเขยว่า "ทำ...ไรมันก็ด่า ไม่ทำ...ไรมันก็ด่า ฉะนั้น ไม่ต้องไปสนอะไรแล้ว แม็คเป็นคนพูดน้อย สุภาพ นอบน้อมน่ารัก แต่มีความดุดันเด็ดขาดอยู่ในตัว หลังจากแม่แมวของแม็คเสียชีวิต แม็คก็เคว้งและเสียใจหนักมาก โชคดีที่มีภรรยาที่รักและเข้าใจ มีลูกน่ารักและเป็นกำลังใจได้พอยืนไหว มีรายได้จากกิจการส่วนตัวไว้ใช้จ่าย

ลงเล่นการเมืองเพราะอยากตามใจพ่อ อยากให้พ่อมีความสุข พ่อชอบ แต่พอพ่อเสีย แม็คก็ถอดใจ บ่นไม่อยากอยู่ในวงการนี้อีก มันล่อแหลมเกินไป การเมืองคุณจ่ายเงินส่วนตัวได้ ขายบ้าน ขายนา ขายสมบัติมาแจกจ่ายเลี้ยงดูชาวบ้านได้ แต่อย่าคิดจะหาเศษหาเลยได้ สลึงเดียวก็ผิด

เงินเดือน 4 หมื่น ใส่ซองภาษีสังคม 6 หมื่น (อันนี้ประสบการณ์ตรงตอนเป็นนายก) เข้ามามีแต่เสียกับเสีย เสียเงิน เสียเวลา เสียโอกาสได้อยู่กับคนที่รัก เสียเวลาได้ดูการเติบโตของลูกๆ เสียทีคนชั่ว เสียความสัมพันธ์ใกล้ชิดของเด็กๆ ด้วยคำว่าทุ่มเทเพื่อส่วนรวม

ศึกครั้งนี้แม่จะยืนข้างแม็ค แม่จะปกป้องลูกเขยคนนี้ เสมือนเป็นลูกชายของแม่แท้ๆ คนนึง ความจริงจะต้องปรากฏ แผนนี้โดนเตรียมการมาอย่างดี เสนอติดสินบนเจ้าพนักงาน ตั้งใจวางแผนมาโค่น ไม่ได้ทำ คือไม่ได้ทำ ไม่ได้รับและไม่มีการติดต่อ ความจริงจะปรากฏ มาเลยกูพร้อมปะทะทุกองศา"

ทั้งนี้ นายวีระชาติสมรสกับ น.ส.อัลฑริกา ไทยเศรษฐ์ หรือ หญิง บุตรสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เมื่อปี 2559

ขณะที่นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 พรรคภูมิใจไทย หลานชายของนายชาดา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า วันนั้นด๊ะมองมาที่ผมและพูดว่าถ้าเป็นคนอื่นจะไม่ยอมให้ถือร่มให้ ผมก็อยากจะบอกกับด๊ะว่า แม้ว่าร่มที่ผมกางจะบดบังแม้เพียงหนึ่งหยดของพายุผมก็จะทำ วันนี้อาจจะถือร่มสักวัน ผมจะเป็นร่มให้ลูกให้หลานเหมือนที่ด๊ะเป็นมาตลอด #อินชาอัลลอฮ์

ด้าน น.ส.สง่า ทาทอง ผอ.กกต.อุทัยธานี เปิดเผยว่า ภายหลังนายวีระชาติได้ทำการลาออกจากการดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่  ตามกฎหมายแล้ว ก็จะต้องมีการจัดการเลือกตั้งนายกเทศบาลใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วัน ซึ่งในส่วนของเทศบาลตลุกดู่เองนั้น ต้องมีการเสนอร่างให้มีการประกาศการเลือกตั้ง เพื่อให้ทาง ผอ.จังหวัดเห็นชอบก่อนว่า จะกำหนดวันเลือกตั้งวันไหน ซึ่งจากที่ได้มีการดูปฏิทิน เบื้องต้นคาดว่าวันเลือกตั้งน่าจะอยู่ประมาณวันที่ 17 ธันวาคม 2566 นี้

  ส่วนการประกาศรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศบาลคนใหม่นั้น ในตอนนี้ยังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดออกมา ซึ่งต้องรอให้ทางผู้ที่รักษาการแทนปลัดเทศบาล มีการเสนอร่างออกมา เพื่อให้ทาง ผอ.นั้นเห็นชอบก่อน ซึ่งตามหลักแล้วนั้น คาดว่าน่าจะเป็นช่วงสัปดาห์หน้า ที่จะต้องมีการเสนอร่างดังกล่าวออกมา

น.ส.สง่ากล่าวต่อว่า ซึ่งหลังจากที่มีการเสนอให้มีการเห็นชอบแล้วประมาณ 3-4 วัน ก็จะมีการประกาศให้มีการกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ที่ชัดเจนออกมา  ซึ่งในส่วนของรายละเอียดเชิงลึกนั้น ต้องขอรวบรวมรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนมีการประกาศผลดังกล่าวทั้งหมดออกมาว่าจะไปในทิศทางใด เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการกำหนดวันตามจริง.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง