โมบายธงฟ้าบริการถึงสิ้นปี ย้ำสินค้าถูกกว่าท้องตลาด

"รถโมบายธงฟ้า" จำหน่ายสินค้าราคาประหยัดของ "กระทรวงพาณิชย์" ยังคงให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ กว่า 100  จุดจำหน่าย ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากสินค้ามีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป และจะให้บริการไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ 

กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) โดยกรมการค้าภายใน ยังคงให้บริการสินค้าราคาประหยัดแก่ประชาชน โดยนำมาจำหน่ายภายใต้โครงการ “Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด" ผ่านรถโมบายทั่วกรุงเทพฯ กว่า 100 จุดจำหน่าย ในวันหยุดยาวที่ผ่านมาประชาชนในชุมชนต่างๆ ได้ให้ความสนใจออกมาจับจ่ายสินค้ากันอย่างเนืองแน่น รัฐบาลให้ความสำคัญกับการ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส  โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ

โดยมอบหมายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการจัดงานจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ซึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ราคาสินค้าปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ไข่ไก่, ข้าวสาร, เนื้อสัตว์, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ประกอบกับในกรุงเทพฯ มีจำนวนประชากรสูงสุดในประเทศ และเป็นจังหวัดที่มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนสูงสุดติด 1 ใน 5 เฉลี่ยครัวเรือนละ 27,970.47 บาท/เดือน) ที่เป็นตัวบ่งชี้ถึงค่าครองชีพที่สูง รวมทั้งพื้นที่ส่วนมากเป็นชุมชนแออัด จึงทำให้ประชาชนในกรุงเทพฯ ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

กรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่เสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ โดยอธิบดีกรมการค้าภายใน นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม มีบัญชาให้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน จากสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพสำหรับประชาชนมีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น และรักษาเสถียรภาพด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงเชื่อมโยงการบริโภคสินค้าผลไม้เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าผลไม้ตกต่ำ จากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โครงการ “Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด” อำนวยความสะดวกให้พี่น้องตามชุมชนต่างๆ ได้มาเลือกซื้อสินค้าราคาถูกถึงหน้าบ้านท่าน

โดยมีจุดจำหน่าย 100 จุด แบ่งเป็นรถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด และจะดำเนินการยาวไปจนถึงช่วงสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งจะหมุนเวียนกันไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายของโครงการฯ ได้ผ่านช่องทาง Application  Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือ  [email protected] หรือค้นหาคำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน  Google โดยสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายล่วงหน้า และสามารถเช็กราคาสินค้าได้ด้วย สินค้าที่จะนำไปจำหน่ายจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 50-60% ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไฮไลต์ ไข่ไก่ในราคาแผงละ 95 บาท น้ำมันพืชปาล์มขวดละ 40 บาท น้ำตาลทราย กก.ละ 22 บาท และสินค้าจำพวกซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย ของใช้ประจำวันต่างๆ โดยมีสินค้าทั้งสิ้นกว่า 80 รายการ

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าเกษตรเชื่อมโยงจากเกษตรกร  ผลัดเปลี่ยนกันมาจำหน่ายพี่น้องประชาชน โดยในช่วงนี้จะมีส้มเขียวหวานจากสุโขทัยมาจำหน่าย ในราคากิโลกรัมละ  25 บาท นอกจากนี้แล้ว หากพบความไม่เป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง