พปชร.ระส่ำ‘4กุมาร’ดูดแหลก

พปชร.จ่อระส่ำ! "พรรคสมคิด-สี่กุมาร" ดูดแหลก เนื้อหอม ใช้สัมพันธ์เก่า "ไทยรักไทย" ดึง "กลุ่มคุณปลื้ม-ก๊วนกำแพงเพชร วราเทพ" เปิดดีลมาแบบแท็กทีม พ่วงก๊วนบ้านใหญ่นครปฐม สะสมทรัพย์ "สนธิรัตน์" โวยังมีบุคลากรอีกหลากหลายที่จะเข้ามาร่วมสร้างอนาคตไทย "นิพิฏฐ์" หนุนคนหนุ่มสาวนำประเทศออกจากความขัดแย้งสู่การแข่งขัน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม แหล่งข่าวจากนักการเมืองผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย (สอคท.) ที่มี "กลุ่มสี่กุมาร"  เป็นแกนนำ เปิดเผยความเคลื่อนไหวในการเตรียมการเลือกตั้งว่า จนถึงขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะมีกลุ่มการเมืองย้ายมาพรรคสร้างอนาคตไทยอีกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทย-พรรคเพื่อไทย ที่คุ้นเคยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หนึ่งในผู้สนับสนุนการตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ที่เบื้องต้นเท่าที่มีการพูดคุยกันมีกลุ่มที่มีการพูดคุยกันแล้ว

"และเบื้องต้นจะย้ายมาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยก็คือกลุ่มคุณปลื้ม ชลบุรี ของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พี่ชายนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม โดยระยะหลังกลุ่มคุณปลื้มมีความขัดแย้งกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ส.ส.ชลบุรี แม้นายสุชาติจะเคยเป็นลูกทีมนายสนธยามาก่อน แต่ช่วงหลังนายสุชาติแยกตัวออกไป และเกิดปัญหาขัดแย้งกันในระดับพื้นที่ทำให้นายสนธยาไม่พอใจอย่างมาก จนแยกทางกับนายสุชาติ และมีข่าวว่าเตรียมมาอยู่กับนายสมคิดที่พรรคสร้างอนาคตไทย นอกจากนี้กลุ่มกำแพงเพชรของนายวราเทพ รัตนากร อดีต รมช.การคลัง ที่สนิทกับนายสมคิดมาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ก็จะนำกลุ่มกำแพงเพชรมาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน" แหล่งข่าวระบุ

รายงานข่าวจากพรรคสร้างอนาคตไทยระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบ้านใหญ่นครปฐม ของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา และอดีต รมว.แรงงาน ก็จะนำกลุ่มนครปฐมออกจากชาติไทยพัฒนามาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน รวมถึงยังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่มีการติดต่อพูดคุยกับกลุ่มสี่กุมาร คือนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสมคิดแล้วว่าจะย้ายมาสร้างอนาคตไทย เช่น นายวิลาศ  จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม.หลายสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเป็นตัวหลักให้พรรคคนหนึ่งให้พรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นต้น 

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามการประกาศเจตนารมณ์ของพวกเราเมื่อวานนี้นะครับ อย่างที่ได้บอกครับว่าเราได้ระดมคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาทำ สร้างอนาคต สร้างโอกาสให้คนไทย เรายังมีบุคลากรอีกหลายท่านที่มีความสามารถที่หลากหลาย ที่จะขันอาสาเข้ามาร่วมกันสร้างอนาคตของประเทศไทยด้วยกัน ติดตามและร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเรา มาร่วมกันสร้างอนาคตไทยด้วยกันนะครับ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ออกจากความขัดแย้ง นำประเทศเข้าสู่การแข่งขัน อยู่พรรคเดิม ผมรู้สึกหนุ่ม เพราะแวดล้อมด้วยผู้อาวุโส แต่มาอยู่ “พรรคสร้างอนาคตไทย” ผมรู้สึกแก่ เพราะแวดล้อมด้วยคนหนุ่มสาวเยอะมาก หากจะมีผู้อาวุโสบ้าง ก็เป็นปราชญ์ชาวบ้านที่ทำงานกับภาคประชาสังคมมาตลอด จึงมองเห็นพลังของคนหนุ่มสาว ยินดีที่คนหนุ่มสาวที่ล้วนประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว เสียสละมาทำงานการเมือง จึงหวังได้ว่าสังคมยังมีอนาคต ขอให้คนหนุ่มสาวเหล่านั้นพูดเรื่องเศรษฐกิจให้มาก พูดเรื่องการเมืองที่จะถูกโยงไปเป็นคู่กรณีแห่งความขัดแย้งให้น้อยลง เพราะหากพูดเรื่องนี้เยอะ จะถูกสังคมแบ่งออกเป็นฝ่าย และเขาจะกลายเป็นคู่ขัดแย้งทันที จะทำงานยากขึ้น เรื่องประเด็นการเมืองคนรุ่นผมจะเป็นคนพูดเอง

นายนิพิฏฐ์ระบุว่า ขอให้คนหนุ่มสาวเหล่านั้นหาวิธีนำประเทศเข้าสู่การแข่งขันให้ได้ หาวิธีสร้างงาน สร้างอนาคตให้คนหนุ่มสาวอีกจำนวนมากมายที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ผมผ่านการต่อสู้ ผ่านความขัดแย้งของสังคมนี้มาแล้ว 16 ปี (หากนับตั้งแต่การยึดอำนาจปี 2549) เราจึงตั้งพรรคการเมืองและพร้อมใจกันยุติความขัดแย้ง เพื่อสร้างอนาคตไทย แต่เนื่องจากประเทศนี้เป็นประเทศเสรี ใครจะไม่เห็นด้วยกับเราและเดินไปตามแนวทางเดิมเราก็ไม่ขัดข้อง เราเพียงสร้างพรรคการเมืองที่เดินออกจากความขัดแย้ง ณ บัดนี้

 วันเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานการประชุมเพื่อพูดคุยกับทีมไทยสร้างไทยภาคใต้ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเน้นย้ำให้ทุกคนเร่งหาสมาชิกและทำพื้นที่อย่างจริงจัง ติดป้ายต่างๆ เพื่อสื่อสารนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งผู้สมัครทุกคนจะต้องเข้าใจนโยบายหลักของพรรคอย่างถ่องแท้โดยเฉพาะหลักการที่มุ่งเน้นการปลดปล่อย (Liberate) ประชาชนจากรัฐราชการรวมศูนย์ กฎหมาย ระเบียบที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชน การสร้างพลัง (Empower) ให้ประชาชนมีช่องทางและเครื่องมือสร้างรายได้ในโลกยุคใหม่ให้มากที่สุด

ขณะที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้สะท้อนความต้องการของคนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การกระจายอำนาจ การดูแลเกษตรกร ผู้ปลูกผลไม้ ที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างจริงจังจากภาครัฐ

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวยืนยันว่า  พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายในการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่การประกัน หรือจำนำ แต่จะเป็นการดูแลต้นทุนการผลิต การสนับสนุนเงินทุน เพื่อการแปรรูป สร้างมูลค่าให้สินค้า ผ่านนโยบายกองทุนวิสาหกิจชุมชน นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงนโยบายบำนาญประชาชน ที่ตั้งใจดูแลผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง ลด 3 โรคสำคัญ ทั้งไขมัน ความดัน เบาหวาน ให้มีพลัง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง