ทะแม่ง! 'ตู่-ป้อม' พร้อมใจเปลี่ยนห้องประชุม

'ประยุทธ์-ประวิตร' สั่งเปลี่ยนห้องประชุมด่วน นายกฯ ย้ายจากใช้ตึกภักดีบดินทร์ไปตึกไทยคู่ฟ้า ส่วน 'บิ๊กป้อม' ไปป่ารอยต่อ 'ธนกร' รีบแจงไม่ใช่หลบหน้าสื่อ

09 มี.ค.2565 - ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากกำหนดการเดิมจะประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์ โดยนายกฯ กล่าวก่อนการประชุมว่า วันนี้จำเป็นต้องใช้การประชุมทางไกล เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังมีปัญหาอยู่ จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันพิจารณาอย่างรอบคอบ สิ่งที่ต้องการในระดับนโยบาย คือต้องการให้โครงการเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความจำเป็นทั้งภายในและภายนอกประเทศ ถ้าไม่เริ่มทำตอนนี้ก็จะติดค้างไปเรื่อย สิ่งที่คาดหวังผลประโยชน์ในระยะต่อมามันจะช้าออกไป แต่ต้องพิจารณาและดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย โปร่งใส และเจตนาบริสุทธิ์ ซึ่งเชื่อมั่นในคณะกรรมการทุกคนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากหลายอย่างล่าช้าเกินไป อาจทำให้ผลสัมฤทธิ์ที่จะเกิดตามมาไม่ทันต่อสถานการณ์ที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต ตามแผนงานใหญ่ที่วางไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ครั้งที่ 2/2565 ที่ พล.อ.ประยุทธ์จะประชุมช่วงบ่ายที่ตึกภักดีบดินทร์ ก็ได้เปลี่ยนสถานที่มาประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ก็ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่การประชุมคณะกรรมการบริหารบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดหรือ CCTV ทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2565 จากเดิมจะประชุม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแทน

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ผยว่า การเปลี่ยนสถานที่ประชุมของนายกฯ ไม่ได้มีอะไร และไม่ได้ต้องการหลีกเลี่ยงการพบกับสื่อมวลชน ซึ่งก็ได้พูดคุยกับนายกฯ ถึงบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนวันที่ 8 มี.ค. ก็เป็นเพียงการพูดคุยและทานข้าวกันปกติ บรรยากาศเป็นไปด้วยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้