'โทนี่' ฟังทางนี้! 'หมอวรงค์' รู้ทันทำไมป้วนเปี้ยนใกล้ไทย เตือนสิ่งที่ต้องตระหนัก

‘หมอวรงค์’ รู้ทัน ‘ทักษิณ’ ป้วนเปี้ยนแถวสิงคโปร์ ปลุกกระแสกลับบ้านผ่านคลับเฮาส์ หวังดันลูกสาวนั่งนายกฯ เตือนระวังซ้ำรอยยิ่งลักษณ์

11 มี.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สิ่งที่นายทักษิณต้องตระหนัก

นายทักษิณต้องรู้ตัวว่า ตนเองคือนักโทษที่หลบหนีคดีอาญา ที่ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งนักการเมือง เคยมีคำพิพากษา ตัดสินจำคุกแต่หนีคดีไม่ยอมรับโทษ

ในอดีตมีคำพิพากษาที่จำคุกไปแล้ว 4 คดี รวมทั้งหมด 12 ปี มีเพียงคดีที่ดินรัชดา ที่ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี และคดีหมดอายุความ จึงเหลือคดี ที่ต้องจำคุก 3 คดี รวมเวลา 10 ปี ยังไม่นับคดีที่รอ ป.ป.ช.ชี้มูล

การที่นายทักษิณ มาป้วนเปี้ยนแถวสิงคโปร์ พยายามปลุกระดม ผ่านคลับเฮาส์ ว่าจะกลับบ้าน พ.ศ.นี้ ก็เป็นส่วนของการหวังผล สร้างกระแสให้ลูกสาวมาชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อพาตนเองกลับบ้าน

สิ่งที่นายทักษิณต้องตระหนัก การส่งลูกสาวมาลงชิงตำแหน่งนายกฯ ถ้าคิดว่า เขามีความรู้ความสามารถ ที่จะทำงานเพื่อชาติได้ ก็มีสิทธิ์ เพียงแต่รอการพิสูจน์ฝีมือ แต่ถ้าเอามาเป็นองค์ประกอบ เพื่อสร้างกระแส พาตนเองกลับบ้าน น่าจะคิดถึงน้องสาวยิ่งลักษณ์ เป็นตัวอย่าง

ประเทศไทย ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นั่นหมายความว่า ทุกคนต้องเคารพหลักกฏหมาย หลักความเท่าเทียม ใครโกงชาติ ที่ถูกศาลตัดสินจนคดีสิ้นสุดแล้ว ว่าติดคุก ก็ต้องติดคุก ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ

ยิ่งในยุคสังคมโซเชียลมีเดีย สังคมเปิดกว้างขึ้นมาก การตรวจสอบคนที่ มีบทบาทสูงอย่างนายทักษิณ มันง่ายมาก ดังนั้นถ้าคิดจะอ้างประชาธิปไตยต้องเคารพหลักประชาธิปไตย อย่าให้ลูกหลานมานั่งนินทาว่า “สิบกว่าปีมานี้ ที่ยังไม่ก้าวข้ามนายทักษิณ เพราะนายทักษิณนิสัยไม่เคยเปลี่ยน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้