'ประวิตร' เผยรัฐบาลอยู่ถึงประชุมเอเปกแล้วจะยุบสภา เลือกตั้งหลังปีใหม่

แฟ้มภาพ

14 มี.ค.2565 - ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ มีการหารือระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดหมายพบกับกลุ่มพรรคเล็ก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเพียงการพูดคุยไม่ใช่เป็นการรับประทานอาหารค่ำ

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า พรรคเล็กได้เล่าถึงปัญหาความน้อยเนื้อต่ำใจที่มีต่อนายกรัฐมนตรี ให้พล.อ.ประวิตรฟัง ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่าใครมีอะไรให้ไประบายและเล่าให้กับนายก ฟังในวันที่ 17 มี.ค.นี้ รวมถึงใครอยากให้นายกฯ ช่วยเหลืออะไรก็ไปเล่าให้ฟังในวันนั้น ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พล.อ.ประวิตร ระบุว่าคงไม่สามารถแก้ไขให้เป็นบัตรใบเดียวได้แล้ว ขณะที่การคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คงต้องหารด้วย 100 ไม่สามารถหารด้วย 500 ได้ เพราะอาจผิดจากหลักการที่ได้รับเอาไว้ในขั้นของการรับหลักการ ดังนั้น ก็ขอให้พรรคเล็กสู้ต่อไป

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยภายหลังตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลและขนาดเล็กเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับพรรคขนาดกลาง โดยยืนยันว่างานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มี.ค. ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม และขอให้ทุกคนไปร่วมงานและพบกับนายกรัฐมนตรี ส่วนข่าวที่ออกมาว่าจะให้มีการเลื่อนออกไปก่อน คงเป็นความสับสนและเป็นความเห็นส่วนบุคคล

นายพิเชษฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังขอให้ทุกคนหนักแน่นและช่วยกันทำงาน เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะต้องอยู่ด้วยกันและสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการบริหารงานต่อไป นอกจากนี้ยังรับฟังปัญหาของพรรคขนาดกลางและขนาดเล็กที่มารายงานในวันนี้ โดยเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ต่างๆในเวลานี้ โดยมีการมอบข้าวสารจำนวนหนึ่งให้กับหัวหน้าพรรคไปมอบให้กับประชาชนในนามของแต่ละพรรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆในเวลานี้

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ในการพูดคุย พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำขอให้ทุกคนสามัคคีกัน และระมัดระวังเรื่องของการพูด หรือให้สัมภาษณ์ เพราะยังต้องร่วมทำงานในรัฐบาลต่อไป และในการพูดคุยไม่ได้พูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีบางพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก สอบถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการปรับครม.ในเร็วๆ โดยมีการระบุว่าอาจมีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้

“พล.อ.ประวิตรบอกให้พรรคเล็กอยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปก หลังการประชุมเอเปกในเดือน พ.ย.แล้ว จะยุบสภา และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปีใหม่ หรือเลยปีใหม่ไปเล็กน้อย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน" รายงานข่าว ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ