'อภิชัย-ลูกชาย' สวมเสื้อ 'พปชร.' แล้ว เผย 2 เหตุผลทิ้ง ปชป.

17 มี.ค.2565 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงดารคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวนายอภิชัย เตชะอุบล และนายอรรถวุฒิ เตชะอุบล บุตรชายของนายอภิชัย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค

นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐได้มาต้อนรับนายอภิชัย ซึ่งมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร. เนื่องจากวันนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากมีภารกิจ จึงได้มอบให้นายสันติมาเปิดตัวนายอภิชัย

ขณะที่ นายสันติ กล่าวว่าถือเป็นโอกาสดีที่พรรคพลังประชารัฐ ได้สมาชิกใหม่คือ นายอภิชัย พร้อมบุตรชาย ที่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะมาช่วยกันเติมเต็มการทำงานให้กับพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร

นายอภิชัย เตชะอุบล สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขอบคุณท่านเลขาธิการพรรคพปชร. และ นายวิรัช ที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งตนขอชี้แจงว่าตามที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ซึ่งมีผลให้สิ้นสุดความเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อยากชี้แจงว่า

1. ต้องการแสดงออกถึงเสรีภาพทางการเมือง ตามหลักของกฎหมายรัฐธรรมนูญ เพื่อทำให้ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ มีบุคคลที่ทำหน้าที่แทนคือ ส.ส. บัญชีรายชื่อต่อไป ถือเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคคนอื่นได้มีโอกาสทำงานการเมืองด้วย ขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์อย่างสูง ที่ให้เกียรติและให้โอกาสสำหรับชีวิตในทางการเมืองมารับใช้ประชาชน และให้ความรู้สึกที่ดีในทางการทำงานมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพสถานการณ์บ้านเมืองที่มีความแข่งขันสูงของพรรคการเมืองต่างๆ และสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ย่ำแย่ในช่วงสถานการณ์โควิด ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบมากพอสมควรสร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม ซึ่งในการพัฒนาประเทศต้องปรับท่าทีและวิธีการทำการเมืองแบบใหม่ พรรคการเมืองจึงมีกลไกสำคัญต้องตัดสินใจที่แม่นยำรวดเร็วและเด็ดขาด ผู้นำที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจเดียวกัน

2.ตนเล็งเห็นความสำคัญของการทำพรรคการเมืองที่มีคุณภาพและสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุขในหลักความรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำพรรคแสดงให้เห็นถึงการอุทิศและเสียสละส่วนตนให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศและทำการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข ดังนั้นจึงตัดสินใจเข้ามาสังกัดพรรคพปชร. นี่คือเหตุผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวย้ายไปพรรคเศรษฐกิจไทยแต่ทำไมเปลี่ยนใจมาอยู่พรรคพปชร. นายอภิชัย กล่าวว่า ตนยังไม่เคยพูดจะไปที่นั่น มีแต่ข่าวออกไปตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย

เมื่อถามว่าเข้ามาในพปชร. จะรับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพฯใช่หรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะมอบหมาย แต่เบื้องต้นที่คุยไว้ให้มาดูท้องถิ่น โดยเฉพาะ ส.ก. ที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้ ซึ่งพปชร. จะส่งส.ก.ครบทั้ง 50 เขต และตัวผู้สมัคร ผู้ใหญ่ก็คัดเลือกมาเกือบครบแล้ว ตนก็ดำเนินการต่อทันที คาดว่าจะทำให้พปชร. ได้ส.ก. มากที่สุด

"ผมไม่มีประสบการณ์ในการทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ในฐานะบริหารธุรกิจมาค่อนข้างเยอะมาก จึงเชื่อว่าตรงนี้คงไม่ลำบากถ้าเรามีความตั้งใจจริงที่จะทำ"

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวเข้ามาเป็นนายทุนคนใหม่ในพปชร. นายอภิชัย กล่าวว่า "โอ๊ยอย่าไปพูดนายทงนายทุนอะไร"

ถามว่าความต่างระหว่างพรรคพปชร. กับพรรคปชป. แตกต่างกันอย่างไรทำไมถึงตัดสินใจมาอยู่พปชร. นายอภิชัย บอกว่า อย่าไปกล่าวถึงเขาเลยดีกว่า เราก็ออกมาแล้ว แต่เราก็พอใจที่มาอยู่พรรคพปชร. เพราะเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ ที่เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำงานร่วมกันได้ ในส่วนของลูกชายที่มาสมัครสมาชิกพรรควันนี้ คาดว่าจะส.ส.ลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

จากนั้นนายสันติได้สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐให้กับนายอภิชัยและนายอรรถวุฒิ พร้อมจับมือเพื่อเป็นการต้อนรับ และได้ถ่ายภาพหมู่กับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490