โฆษก ปชป. ยันพรรคไม่กังวลคนลาออก ชี้เหตุผลแตกต่างกัน ไม่ใช่ปัญหาภายใน

17 มี.ค.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคลาออกว่า พรรคเคารพในการตัดสินใจของสมาชิกพรรคที่ได้ลาออก ส่วนจะไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในพรรคการเมืองใดคงไม่สามารถตอบแทนได้ กรณีของนายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ และลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น ก็ต้องเอาความจริงมาพูดกันว่า ทุกคนทราบดีมานานแล้วว่านายอภิชัย มีการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่นมานานแล้วอาจจะมีเหตุผลพิเศษที่ไม่ต้องการลาออกจากสมาชิกพรรคได้ คือหากลาออกจากสมาชิกพรรคก็จะหลุดจาก ส.ส.ทันที แต่ขณะนี้คงเห็นแล้วว่าอายุของสภาผู้แทนราษฏรเหลือไม่มาก ก็เลยตัดสินใจลาออกไปทำงานการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น

นายราเมศ กล่าวต่อว่า คนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปก็จะได้มีโอกาสในการทำงานให้กับประชาชนและประเทศ ให้กับพรรคเพื่อไม่ให้เสียโอกาสที่จะทำสิ่งดีๆ ซึ่งพรรคฯย้ำมาตลอดต้องใช้โอกาสที่มีทำหน้าที่ให้กับประชาชนและประเทศให้มากที่สุด ส่วนคนอื่นที่ลาออกยังไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง แต่ทั้งหมดจะกล่าวว่าเป็นผลมาจากปัญหาภายในพรรคก็จะเกิดความไม่เป็นธรรมต่อพรรค เพราะคนที่ลาออกไปก็มีเหตุผลส่วนตัวที่แตกต่างกัน

“พรรคฯเป็นสถาบันทางการเมือง ผ่านความเปลี่ยนแปลงมามากมายหลายสถานการณ์ สิ่งที่สำคัญที่พรรคฯดำเนินการมาตลอดคือมุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้าเพื่อประชาชน ขณะนี้ต้องถือว่าการเลือกตั้งใหญ่กำลังจะมาถึง ทุกคนในพรรคฯมีความตั้งใจ ร่วมมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า ทุกคนในพรรคฯคือส่วนสำคัญของพรรคฯ การเปลี่ยนแปลง แปรเปลี่ยนของตัวบุคคลเกิดขึ้นได้เสมอ แต่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องอยู่เพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศตลอดไป ขณะนี้ทุกคนทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง จึงมั่นใจว่าพรรคฯจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนมากขึ้นอย่างแน่นอน”นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ ยังกล่าวถึงที่นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค เเละคณะกรรมการกิจการสาขาตัวเเทนจังหวัดและสมาชิกพรรคฯ ระบุว่ามีอีกหลายบุคคลที่กำลังจะออกไป ให้เร่งตัดสินใจเพื่อเห็นแก่ส่วนรวม เห็นแก่พรรคฯ นั้น ตนไม่ทราบว่าพูดในนามพรรคหรือไม่ แต่ในฐานะที่ตนเป็นโฆษกพรรคฯ นายภูมิสรรค์ ช่วยบอกมาหน่อยว่ามีใครบ้างที่จะลาออก จะได้หาวิธีการพูดคุยทำความเข้าใจกันให้ถึงที่สุดก่อน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอาจกระทบความรู้สึกหลายๆคนได้ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่