'ธนกร' ย้อน 'อ๋อยเก่งติ' ครั้งเป็นรมต.ยุคลอยตัวค่าเงินบาท ก็แก้ตัวไปวันๆ

ธนกร จาตุรนต์
26 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า มาตรการช่วยค่าครองชีพ 10 มาตรการ จิ๊บจ๊อย หน่อมแน้ม ไร้ทิศทาง การแก้เฉพาะค่าครองชีพไม่อาจรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจในหลายด้านได้ บ่งชี้รัฐบาลยังไม่เข้าใจความหนักหนาสาหัสของวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นว่า คนที่หน่อมแน้มไร้ทิศทาง น่าจะเป็นนายจาตุรนต์และพรรคเพื่อไทยมากกว่า เพราะเมื่อรัฐบาลกำลังกำหนดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน พรรคเพื่อไทยก็ออกมาโจมตีว่าไม่ทันการ เร่งให้รีบออกมาตรการ แต่เมื่อนโยบายออกมาแล้ว ก็ออกมาโจมตีอีกว่าคิดนโยบายไม่รอบคอบ หรือนโยบายของรัฐบาลที่ใช้งบประมาณอย่างจำกัด ก็รีบออกมาโจมตีว่าไม่ครอบคลุม แต่พอใช้งบประมาณจำนวนมากเพื่อช่วยคนรากหญ้า ก็กลับออกมาโจมตีว่าใช้งบประมาณสิ้นเปลือง ตกลงแล้วจุดยืนของนายจาตุรนต์และพรรคเพื่อไทยคืออะไรกันแน่ หรือแค่ขอให้ได้ดิสเครดิตไปวันๆ เท่านั้นก็พอ โดยไม่สนใจว่าประชาชนกำลังรอให้รัฐบาลเร่งเข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้อยู่

“มาตรการที่ออกมาเป็นเพียงมาตรการระยะสั้น ซึ่งรัฐบาลจำเป็นต้องเร่งดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วนก่อน ความจริงแล้วนายจาตุรนต์เองก็เคยเป็นถึงอดีต รมช.คลังในสมัยที่รัฐบาลลอยตัวค่าเงินบาท ดังนั้น น่าจะเข้าใจเหตุผลเป็นอย่างดี หรือว่าในสมัยนั้นไม่ได้คิดอะไร ขอแค่แก้ตัวให้ผ่านไปได้ในแต่ละวันก็เพียงพอ จึงจดจำเหตุและผลหรือความจำเป็นอะไรไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ซึ่งถือเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ได้รับผลกระทบเมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น และในอนาคตจะมีการต่อยอดไปสู่มาตรการระยะกลางและระยะยาวต่อไป รวมถึงดูแลประชาชนกลุ่มอื่นๆ ต่อไปด้วย” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง