'โฆษก ปชป.' เคลียร์ปมดราม่างานระดมทุน ยันพรรคให้เกียรติ 'อภิสิทธิ์'

‘ราเมศ’ แจงงานระดมทุนยึดหลักกม.เคร่งครัด เคลียร์ปมดราม่า ยันพรรคให้เกียรติ ‘อภิสิทธิ์’ ย้ำอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปชป.ตรงไปตรงมา ไม่หักหลังใครแน่

28 มี.ค. 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์สืบเนื่องมาจากการจัดงานระดมทุนของพรรควันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า การจัดงานระดมทุน เป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในพรรคการเมือง เป็นไปตามครรลองของระบบประชาธิปไตย โดยยึดหลักการตามกฎหมายพรรคการเมืองอย่างเคร่งครัด ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคในครั้งนี้

ส่วนกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล ระบุป้ายใหญ่ในงาน มีการตั้งป้ายอดีตหัวหน้าพรรค 2 คน หัวหน้าพรรค 1 คน เลขาธิการ 1 คน แต่ไม่มีป้ายภาพใหญ่ของนายอภิสิทธิ์นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ได้สอบถามผู้จัดงานระดมทุนได้รับการชี้แจงว่า ได้แยกมุมการจัดงานไว้สี่ส่วน ส่วนแรกของงานเป็นภาพรัฐมนตรีปัจจุบัน ส่วนที่สองเป็นส่วนของพรรคและอดีตหัวหน้าพรรคที่มีตำแหน่งในปัจจุบัน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ส่วนที่สามคือการนำเสนอเป็นวิดิโอประกอบประวัติและผลงานของอดีตหัวหน้าพรรคทุกคน ซึ่งเปิดในงาน โดยส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญ

“ในฐานะโฆษกพรรค ผมขอย้ำว่าพรรคให้เกียรตินายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ท่านเป็นอดีตหัวหน้าพรรค เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดระยะเวลาในทางการเมืองได้ทำประโยชน์ให้ประชาชนและทำประโยชน์ให้กับพรรค พรรคให้เกียรติทั้งในวันนี้และในอนาคต” นายราเมศ ระบุ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธข่าวการทาบทามให้นายอภิสิทธิ์ มาเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของพรรคว่า ได้รับการชี้แจงจากผู้ที่เกี่ยวข้องเช่นกันว่าไม่ได้มีการทาบทามแต่อย่างใด พรรคทราบดีถึงความเหมาะสมในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ไม่อยากให้มีการกล่าวโดยไม่มีมูลความจริง

สำหรับกรณีที่มีการกล่าวถึงเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจในลักษณะเสียงในสภาของพรรคที่จะทำให้มีผลต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ต้องขอชี้แจงว่า พรรคดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานตลอดมา ไม่มีความคิดที่จะไปหักหลังใคร เป็นการกล่าวที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงทั้งสิ้น และการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้ก็เป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

ราเมศ ย้อน ต่างคนต่างอยู่ แต่ต้องเคารพกฎหมาย ที่นี่ประเทศไทยไม่ใช่บริษัทของทักษิณ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงคำสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ