ประธาน กกต.พอใจภาพรวมเปิดสมัคร 'ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.' วันแรก

ประธาน กกต.พอใจภาพรวมรับสมัครผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก. บอก 5 เม.ย.นัดผู้สมัครร่วมประชุมสมานฉันท์ทำความเข้าใจกฎหมาย

31มี.ค.25 – นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์รับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยระบุว่า ทีมงานของทางกรุงเทพฯ ได้เตรียมงานและซักซ้อมหลายครั้ง จึงทำให้ภาพรวมของการเปิดรับสมัครในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 4 เม.ย.จึงยังไม่สามารถที่จะประเมินได้ว่าจะมีจำนวนผู้สมัครมากน้อยเพียงใด แต่ในช่วงเช้าของการรับสมัครวันแรกมีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ถึง 14 รายและผู้สมัคร ส.ก.ใน 50 เขตก็ต้องถือว่าการรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก และขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่าพบการกระทำความผิดของผู้สมัครรายใด

นายอิทธิพรยังเตือนไปถึงผู้สมัครให้ศึกษาข้อกฎหมายต่างๆ ให้ชัดเจน โดยในวันที่ 5 เม.ย.นี้จะมีการประชุมสมานฉันท์ ซึ่งจะมีการเชิญผู้สมัครทุกคนมารับฟัง ทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ข้อควรปฏิบัติต่างๆค่าใช้จ่ายที่ต้องนำมาแสดงในการหาเสียงต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องแจ้งเมื่อใด ส่วนการปฏิบัติตัวของเจ้าหน้าที่รับในการเลือกตั้งก็มีแนวปฏิบัติที่ชัดเจนอยู่แล้วหากพบว่าการวางตัวเป็นกลาง มีการใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปสนับสนุนโดยมิชอบกฎหมายก็มีการกำหนดโทษเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง