'ไผ่ ลิกค์' เผย 'เศรษฐกิจไทย' ฟรีโหวต ศึกซักฟอก

แฟ้มภาพ

“ไผ่ ลิกค์”  เผย “เศรษฐกิจไทย” ฟรีโหวต ศึกซักฟอก ด้านงบประมาณเอาการเมืองมายุ่งมากไม่ได้ ชี้ ในกมธ.งบ ไม่มีพรรคการเมือง ทุกคนช่วยกันทำงาน

17 เม.ย.2565 –  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 จะร่วมยื่นญัตติด้วยหรือไม่ ว่า ตอนนี้ไม่ได้มีใครติดต่ออะไรมา และคงไม่ถึงอย่างนั้น ตอนนี้ในพรรครอฟังอยู่ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ตามหลักการแล้วต้องรอฟังก่อนว่าอภิปรายอย่างไรและแก้ไขอย่างไร เพื่อที่จะมาโหวต จะมาเป็นมติพรรคอะไรแบบนี้ไม่ได้ เบื้องต้นจะรอดูก่อนแต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีเมื่อไหร่ เพราะต้องใช้เสียงส.ส.ประมาณ 100 คนจึงยื่นกันลำบาก

เมื่อถามถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จะให้ผ่านหรือไม่ เพราะทางฝ่ายค้าน ระบุรัฐบาลชุดนี้อาจจะไม่ได้รับความไว้วางใจให้บริหารงบฯ นายไผ่ กล่าวว่า ตนเองมองว่าเรื่องงบเป็นเรื่องสำคัญ เอาการเมืองเข้ามาอยู่ในเรื่องงบประมาณมากๆไม่ได้ สมมติมีการดึงหรืออะไรสุดท้ายก็ยังใช้ได้อยู่ดี แต่เราก็ต้องมาดูและไปทำ ที่ผ่านมาตนเองก็อยู่ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณมาโดยตลอด และกมธ.งบฯ ก็ไม่คิดเป็นพรรคกันจะช่วยกันทำงานจะเป็นลักษณะแบบนี้ไม่มีพรรคการเมืองในนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท