โฆษกรัฐบาล ตบปากฉีก ส.ส.ก้าวไกล จิตตกมโนไปเอง รัฐบาลส่งสัญญาณยุบสภา

20 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่าขณะนี้รัฐมนตรีไม่มีใจทำงานแล้ว ครม.เงียบเหงา ส่งสัญญาณอยากยุบสภาฯ ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เมื่อแผนโหมโรงศึกซักฟอกพังไม่ท่า เพราะประชาชนรู้ทันว่าแค่ปาหี่ ไม่ได้มีข้อมูลอะไรใหม่อย่างที่ฝอยรายวัน ก็หันมาเสี้ยมให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันเอง แต่เมื่อเสี้ยมแล้วก็ยังไม่สำเร็จ จึงจิตตกถึงขนาดมโนขึ้นเองก็เอา บ่งบอกถึงคุณภาพการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ รัฐมนตรีแต่ละท่านมีภารกิจต่างๆ มากมายในการช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้ว่างเหมือนฝ่ายค้าน ที่วันๆ งานในสภาฯ ไม่ทำออกมามโนรายวัน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนก่อนเป็นอับดับแรก คงไม่มีเวลาไปเล่นเกมเด็กงอแงของฝ่ายค้านให้เสียเวลา

“รัฐมนตรีแต่ละท่านมีภารกิจในการให้ความช่วยเหลือประชาชนต่างกรรมต่างวาระกันไป ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในครม. แต่ประชาชนในพื้นที่ทราบดี รัฐบาลไม่เคยคิดทำงานแบบฝ่ายค้าน ที่ถึงขนาดล่มสภาฯก็เอา ทั้งๆที่รู้ว่ามีกฎหมายสำคัญต่อประชาชนรอคิวอยู่ แต่ก็ไม่สนใจ จ้องแต่จะเล่นเกมการเมืองลูกเดียว เข้าใจว่าสถานการณ์แบบนี้คงทำให้ฝ่ายค้านใจคอไม่ดี กลัวจะถูกประชาชนทิ้งวันไหนก็ไม่รู้ เพราะวันๆไม่เคยคิดทำอะไรเพื่อประชาชน นอกจากเพื่อพรรคพวกตัวเอง ทั้งนี้หากยังไม่เปลี่ยนวิธีการทำงาน พฤติกรรมของฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล ยังถูกนำมาประจานสู่สาธารณะแบบนี้อยู่เรื่อยๆ ดีไม่ดีการเลือกตั้งครั้งหน้า หลายคนอาจจะหมดอนาคตการเมืองไปเสียเองก็เป็นได้” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น