ปชป.สู้ยิบ! เตรียมส่ง 'สจ.เส็ง ชัยทิพย์' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี

20 เม.ย.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระบวนการของพรรคในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างว่า ล่าสุด คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครฯ ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ได้ออกประกาศของคณะกรรมการสรรหา ฯ ลงวันที่ 20 เมษายน 2565 รับสมัครและการรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนพรรคการเมืองและสมาชิกพรรคในจังหวัดราชบุรี  ซึ่งปรากฏว่าได้มีสมาชิกพรรคมายื่นความจำนงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. ในจังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน  1 ราย คือ นายชัยทิพย์  กมลพันธ์ทิพย์ หรือ สจ.เส็ง อดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรค ขณะนี้เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งฯ พรรคได้ส่งรายชื่อดังกล่าว เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนพรรคและสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งดังกล่าว เพื่อได้ดำเนินการต่อไป เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคตามที่กฎหมายและข้อบังคับกำหนดแล้ว ก็จะได้ยื่นสมัครรับเลือกตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

สิ้น 'ทวี ไกรคุปต์' อดีตนักการเมืองชื่อดัง

น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ ได้เปิดเผยว่า นายทวี ไกรคุปต์ นักการเมืองอาวุโส หนึ่งในขุนพลของป๋าเปรม ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช หลังล้มศีรษะฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา