'วิรัช' ท่องคาถารอฟัง 'ประวิตร' หารือ 28 ต.ค.เรื่องโครงสร้างพรรค

"วิรัช" ปัดตอบ ปมเปลี่ยนเลขาฯ พปชร. เผย "บิ๊กป้อม" ยังไม่ส่งสัญญาณอะไร ระบุ "ธรรมนัส" ยังกำลังใจดี ย้ำ ทุกอย่างจะจบวันพรุ่งนี้ ไม่หวั่นความขัดแย้งในพรรคทำสภาล่ม

27 ต.ค.2564 - นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริงกรณีที่มีคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค พปชร.บางส่วนเริ่มทยอยลาออก ว่าในช่วงเช้าได้เช็กไปยังนายทะเบียนพรรค และเลขาธิการที่ทำด้านธุรการ แจ้งมาว่ายังไม่ได้รับหนังสือลาออกจากท่านใดเลย อาจจะเก็บไว้กับตัวก่อนหรือเปล่าก็ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ได้กำชับหรือพูดคุยถึงประเด็นความขัดแย้งในพรรคอย่างไรบ้าง นายวิรัช กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมกก.บห.พรรค เพื่อที่หากมีอะไรขัดข้องหมองใจกันก็ให้มาพูดคุยกันใน กก.บห.

เมื่อถามว่า แต่ดูแนวโน้มการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร เมื่อวันที่ 26 ต.ค.เป็นในลักษณะปรับเปลี่ยนโครงสร้าง กก.บห. นายวิรัช กล่าวว่า ต้องรอฟัง พล.อ.ประวิตร ความชัดเจนทุกอย่างคงจะอยู่ในวันพรุ่งนี้

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ หรือยัง นายวิรัช กล่าวว่า คุยทั้งหัวหน้าพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ แล้ว

ถามต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส กำลังใจดีใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ก็ดีครับ”

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ มองอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่ทราบ

เมื่อถามถึง โอกาสส่อทำแท้งประเด็นเปลี่ยนเลขาธิการพรรคฯ เพราะหากนายกฯ เข้ามาจะเป็นการครอบงำ นายวิรัช กล่าวว่า พยายามหลีกเลี่ยงในส่วนนี้ บางครั้งที่ผู้สื่อข่าวถาม บอกว่าท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาลอยู่แล้วคงไม่ได้มาเกี่ยวข้อง พยายามย้ำตลอด เพราะรู้ว่าทุกคำพูดที่พูดออกไปนั้น อาจจะมีคนนำไปร้องเรียนได้ ฉะนั้นจึงต้องระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ วันนี้จะไม่พูดถึงเรื่องนี้

เมื่อถามว่า วันนี้ต้องไปมูลนิธิป่ารอยต่อหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เดี๋ยวขอนั่งประชุมก่อน

เมื่อถามว่า ได้รับเสื้อแจ็กเก็ตตราไก่ของ พล.อ.ประวิตรหรือยัง นายวิรัช กล่าวว่า ก็คงจะได้รับวันนี้ แต่ก็ได้รับตัวอย่างมาแล้ว

เมื่อถามว่า เป็นการเข้าพบหัวหน้าพรรคทีละภาคใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า หากไปพร้อมกันก็จะไปชนกัน แยกกันไปทีละชุดก็ได้ ส่วนเรื่องอื่นคงไม่มีอะไรให้รอดูในวันพรุ่งนี้แล้วกัน ทุกอย่างจะจบวันพรุ่งนี้

เมื่อถามว่า ทุกอย่างจบในวันพรุ่งนี้ หมายความว่า กก.บห.จะลาออกใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ทุกอย่างจะจบวันพรุ่งนี้ แต่ไม่รู้จะจบแบบไหน

เมื่อถามว่า มองแผนเอ แผนบีอย่างไร หากพรุ่งนี้มีการปรับเปลี่ยน นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีแผนเอ ไม่มีแผนบี ไม่มีแผนสำรอง อยู่ที่หน้างานจะเป็นลักษณะไหน

เมื่อถามว่า จนถึงวันนี้หัวหน้าพรรคก็ยังไม่ส่งสัญญาณใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “ยัง”

เมื่อถามว่า ปัญหาของพปชร.จะส่งผลกระทบการทำงานในสภาหรือไม่ เพราะอาจทำให้เกิดสภาล่มหรือการผ่านร่างกฎหมายสำคัญ นายวิรัช กล่าวว่า ตนแยกสัดส่วนกัน การบริหารงานในสภาฯ ในการที่เป็นรัฐบาล เราต้องพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ถ้าไหวก็โหวต ถ้าไม่ไหวก็เลื่อน เหมือนอย่างที่เคยทำมา มันมีเทคนิคหรือแท็กติกมากมาย เราสามารถชะลอได้ ดึงได้ เดินหน้าได้ เอาญัตติอื่นข้ามมาได้ ฉะนั้น ตรงนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะก็ผ่านมาแล้วตั้ง 2 ปีครึ่ง จากคะแนนเสียงที่ปริ่มๆ เราก็พากันมาจนถึงวันนี้

ถามต่อว่า จะไม่ถึงขึ้นที่กฎหมายไม่ผ่านแล้วนายกฯ สั่งยุบสภาใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี ยืนยันว่าไม่มี เพราะไม่รู้ว่าจะมีเหตุผลอะไร มันไม่มีเลย เราก็จะพยายามทำหน้าที่ในสัดส่วนที่เขากำหนดให้ดูแลในด้านสภา

เมื่อถามว่า มองว่าประเด็นปัญหาที่ปะทุขึ้นมาใหม่มาจากการทำโพลภาคใต้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่า หลักๆ แล้วความไม่เข้าใจในพรรคมาจากส่วนใด นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน ทุกอย่างบางทีก็มาเร็ว บางทีก็ไปเร็ว บางทีมาเร็วอาจจะขัดแย้งและอาจจะเป็นเหตุได้ ฉะนั้นไม่อยากให้อะไรเป็นเหตุ

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นหรือไม่ว่าประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงเลขาธิการพรรคจะถูกทำแท้ง นายวิรัช กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบให้ชัดเจน เพราะไม่สามารถตอบชัดเจนได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้