ไม่มีดรามา! ‘สุวัจน์’ แจง ‘พล.อ.ฐิติวัจน์’ ไขก๊อก ‘ชพน.’ เหตุปัญหาสุขภาพ

24 เม.ย.2565- นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคชาติพัฒนา(ชพน.) ชี้แจงกรณี พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค ได้ลาออกจากพรรคชาติพัฒนาว่า พล.อ.ฐิติวัจน์ หรือเอ๊กซ์ ได้ร่วมเติบโต เรียนรู้งานด้านการเมืองในพรรคการเมือง ตั้งแต่พรรคปวงชนชาวไทย หลังจากเกษียณอายุราชการ พล.อ.ฐิติวัจน์ ได้มาเป็นรองหัวหน้าพรรค ชพน. ด้วยความผูกพันกันตั้งแต่สมัยท่าน พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยงานกันอย่างเต็มที่ กระทั่งในช่วงหลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงไม่ค่อยสะดวกในเรื่องการเดินทาง รวมทั้งครอบครัวอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ ล่าสุดได้มีการพบปะพูดคุยกัน โดยพล.อ.ฐิติวัจน์ ได้แจ้งให้ทราบว่ามีปัญหาทางด้านสุขภาพ มีความต้องการยุติบทบาททางการเมือง เพื่อกลับไปดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามความรักความผูกพันธ์ยังเหมือนเดิม มีปัญหาเรื่องใดสามารถพูดคุยปรึกษาหารือกันได้

โอกาสนี้ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ฐิติวัจน์ ที่ได้ทำงานเพื่อพรรคชาติพัฒนา และยังคิดถึงท่านพล.อ.อาทิตย์ บิดาของพล.อ.ฐิติวัจน์ อยู่เสมอ เนื่องจากตนได้เป็น ส.ส.ครั้งแรกในฐานะส.ส. ของพรรคปวงชนชาวไทย ของ พล.อ.อาทิตย์ ฉะนั้น พล.อ.อาทิตย์ ถือเป็นผู้มีพระคุณทางการเมืองของตน ทำให้ตนได้เป็น ส.ส.จังหวัดนครราชสีมาครั้งแรก

“ผมและพล.อ.ฐิติวัจน์ เหมือนเป็นพี่น้องกัน มีความเป็นห่วง พล.อ.ฐิติวัจน์ ด้านสุขภาพ การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีจะได้พักผ่อน แต่ยังมีการไปมาหาสู่กันปกติ ไม่มีประเด็นขัดแย้ง หรือเรื่องอื่นแต่อย่างใด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ย้ำสัมพันธ์พรรคร่วม แข็งแรงแน่นเปรี๊ยะ พร้อมอวยพรวันเกิดสุวัจน์เพื่อนเก่า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า วันนี้ต้องมาร่วมความแสดงความยินดี

เบิร์ธเดย์ 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ร่วมอวยพร

วันเกิด 69 ปี 'สุวัจน์' คึกคัก! นายกฯ หอบแจกันดอกไม้อวยพร ขอให้เป็นเสาหลักการเมืองไทย 'อุ๊งอิ๊ง' ใส่เฝือกอ่อนขาขวาร่วมงานด้วย

'เกรียงศักดิ์' ยื่นลาออกจาก 'ผู้อำนวยการ อคส.' เปิดทางสรรหาทีมใหม่

“เกรียงศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ อคส.แล้ว มีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ส่วนบอร์ด อคส. ลาออกหหมดแล้ว เหลือแค่ตัวแทนหน่วยงานรัฐ เปิดทางสรรหาใหม่ ทั้งตัว ผอ. และบอร์ด เผยกว่า 2 ปีที่ทำงาน มีผลงานเพียบ เร่งดำเนินคดีทุจริตข้าว มัน ข้าวโพด มากกว่า 1,000 คดี จัดการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้าน เร่งหารายได้ ทำขาดทุนลด ส่วนรายได้คลังเพิ่มสูงสุดในรอบ 25 ปี ลดความเสี่ยงทำธุรกิจแบบเดิม ทำขาดทุนลด

'น้องเพลง' เปิดใจ! เหตุไขก๊อกทิ้ง ภท. ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์

'น้องเพลง' เปิดใจ เหตุไขก๊อกสมาชิกภูมิใจไทย ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขอเป็นฟันเฟืองทำงานการเมืองท้องถิ่น‘ เคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’