7 กก.บห.หญิง ปชป. ยืนยันไม่ทิ้งเก้าอี้ หวั่นซ้ำเติมปัญหาพรรคถูกมองแตกแยก

7 กก.บห.หญิงยังไม่ลาออก หลังลือหึ่งจ่อทิ้งเก้าอี้ “รัชดา” ยันตัดสินใจเองได้ไร้คนชักใย ลั่นไม่ใช่คนของใคร รับทุกข์ใจจากการกระทำของคนในพรรค แต่ไม่อยากให้ปชป.แตกแยก

25 เม.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.35 น. น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งในไลน์กลุ่มสื่อมวลชน ปชป. ว่าจะมีการแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 13.30 น. ท่ามกลางกระแสจะมีกก.บห.หญิง จำนวน 7 คน ลาออกจากตำแหน่งกก.บห. แต่ปรากฎว่าการแถลงข่าวล่าช้ากว่ากำหนดไปหนึ่งชั่วโมงครึ่ง กระทั่งเวลา 15.00 น. น.ส.รัชดา พร้อมด้วยนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ และน.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าว ซึ่งทั้งหมดมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

โดยน.ส.รัชดา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกออนไลน์ ถือเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก กก.บห.ที่เป็นผู้หญิง จำนวน 7 คน ประกอบด้วย ตน นางเจิมมาศ น.ส.ผ่องศรี นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล และน.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ โดยตลอด10วันที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจากคนในพรรค และยังมีเหตุการณ์อื่นซ้อนกัน รวมถึงเกิดกระแสที่มากระทบต่อพรรค ซึ่งเป็นสถาบันการเมืองที่พวกเรารักยิ่ง พวกเรามีความทุกข์ใจ เสียใจ และอยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน พวกเราไม่เคยจะปฏิเสธความรับผิดชอบ และยิ่งเป็นกก.บห.พรรค และเป็นผู้หญิง ก็มีความเดือดเนื้อร้อนใจ

“การแสดงออกของคนในพรรค และกก.บห. เราไม่อยากแสดงสิ่งใดที่จะแสดงความเข้าใจผิดว่าพรรคมีความแตกแยก โดยเรายังรักและมีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อพรรคทุกด้านที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงเรายังมีความมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค และหวังว่าในอนาคตพวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาของประชาชนให้กลับมาสู่พรรคได้อีกครั้ง เราน้อมรับทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมแสดงออกถึงความห่วงใย และเราจะปรับปรุงแก้ไขทุกสิ่งที่เราทำได้ ด้วยความที่เรารักพรรคสิ่งที่แสดงออกนั้น เราไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่าพรรคแตกแยก ดังนั้นพวกเราทั้ง 7 คน จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคต่อไป ส่วนตำแหน่งกก.บห.นั้น เราจะรับผิดชอบในส่วนที่เราทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในเวลาเหมาะสม วันนี้ไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่าใครๆก็เดินออกจากประชาธิปัตย์” น.ส.รัชดา กล่าว

น.ส.รัชดา กล่าวต่อว่า การแถลงวันนี้เป็นเพราะมีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ว่าทั้ง 7 คน จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งข่าวดังกล่าวมีความไม่ชัดเจน ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า ทั้งกก.บห. และส.ส.หญิงของพรรคไม่มีความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งที่พวกเราพร้อมจะทำงานที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงตามที่เคยได้ทำมาแล้ว ส่วนการตัดสินใจในอนาคตก็ให้เป็นเรื่องของอนาคต และแสดงออกในเวลาที่เหมาะสมต่อไป

เมื่อถามว่ากก.บห.ทั้ง 7 คน จะลาออกจากตำแหน่ง กก.บห.หรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า ไม่มี

ถามว่าภายหลังจากที่มีกก.บห.บางส่วนได้ลาออกจากตำแหน่ง ได้มีการพูดคุยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค หรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า พวกเรามีวุฒิภาวะมากพอ เราพร้อมรับผิดชอบและตัดสินใจ รวมถึงพร้อมเดินหน้าพรรคไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดก็ตาม วันนี้พวกเราไม่คิดคนเดียวแต่เป็นการตัดสินใจร่วมกัน ในฐานะที่เป็นส.ส. และผู้ที่เป็นคนของพรรค จึงมีหลายมิติที่ทำให้ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ถามต่อว่าการที่ยังไม่ลาออกจากกก.บห. เป็นผลมาจากนางมัลลิกา บุญมีตระกูล ลาออกจาก กก.บห. หรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เรื่องของนางมัลลิกา เป็นการตัดสินใจของเขาเอง ส่วนเรื่องของเราทั้ง 7 คนก็เป็นเรื่องของพวกเรา

ถามอีกว่าก่อนหน้านี้ทั้ง 7 คนเคยมีความคิดที่อยากจะลาออกจากตำแหน่ง กก.บห.หรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า พวกเรารู้สึก แต่เรื่องการแสดงท่าทีออกไปนั้น พวกเราไม่ได้เป็นแค่สมาชิกพรรค แต่ยังเป็น กก.บห.ด้วย จึงทำให้มีหลายประเด็นที่เราต้องคำนึงถึง และอาจทำให้หลายๆ อย่างไม่ตรงกับบความคาดหวังของแต่ละกลุ่ม แต่ไม่ว่าจะเป็นความคาดหวัง หรือความผิดหวังที่สังคมแสดงออกมา หรือจะตำหนิมาก็ตาม พวกเราพร้อมรับทุกเสียง และเราจะทำให้ดีคืนกลับไป

ถามด้วยว่ากรณีที่ยังมีเสียงเรียกร้องให้ กก.บห.ลาออกทั้งคณะจะส่งผลกับปัญหาภายในของพรรคหรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า เรื่องภายในพรรคฯก็จะต้องมีการแก้ไข แต่การตัดสินใจในฐานะ กก.บห. มีสิ่งที่ต้องคำนึงมากกว่าที่มีเสียงเรียกร้อง รวมถึงพวกเรามีความรับผิดชอบต่อหลายเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ส่วนสิ่งใดที่ใครคิดว่าไม่ถูกใจก็วิจารณ์กันมาได้ เราพร้อมรับ

เมื่อถามว่า เกรงว่าท่าทีของผู้บริหารพรรคในตอนนี้จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. หรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า การเมืองเป็นประเด็นที่อ่อนไหว สิ่งที่จะมากระทบต่อความรู้สึกของประชาชนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีมีผู้ลาออกจาก กก.บห.ของพรรค ถูกมองว่าเป็นเกมกดดันให้หัวหน้าพรรคต้องออกจากตำแหน่ง ด้วย น.ส.ผ่องศรี กล่าวว่า กก.บห. ตระหนักดีถึงความคาดหวังและความรับผิดชอบที่ทุกคนคาดหวังให้เราทำหน้าที่กก.บห. ดังนั้น จึงรับฟังทุกเสียง ขณะเดียวกันยืนยันไม่มีเกมการเมือง เราเอาพรรคเป็นที่ตั้ง และพรรคยังมีกลไกการทำงานตามปกติ

ถามต่อว่าการแถลงข่าวครั้งนี้เกิดขึ้นล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้ เนื่องจากมีผู้บริหารพรรคยับยั้งไว้ใช่หรือไม่ น.ส.ผ่องศรี กล่าวว่า พวกเรามีวุฒิภาวะและมีความคิด มีเหตุผลเป็นของตัวเอง

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่เกมกดดัน เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคใช่หรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า พวกเราเป็นคนของพรรรค ไม่ใช่คนของใครทั้งนั้น เราเข้าสู่การเมืองด้วยการตัดสินใจของเราเอง ไม่มีใครมาเชิญหรือจ้าง พวกเราไม่เอาอนาคตทางการเมืองและศักดิ์ศรีมาแขวนไว้กับพวกของคนใดคนหนึ่งอย่างแน่นอน นี่คือความตั้งใจของเราที่ต้องการทำงานเพื่อประชาชน ภายใต้หลักการที่ถูกต้องและรับผิดชอบ รวมถึงฟังเสียงสะท้อน ทั้งนี้ ขออย่ากังวลว่าการตัดสินใจของเราเป็นเพราะใครสั่ง เพราะยืนยันว่าไม่มีใครสั่งเราได้ แต่ความถูกต้องเท่านั้นที่จะเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของพวกเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด