หมายังรู้ใครเป็นเจ้าของ! 'ไผ่ ลิกค์' ลั่นทนไม่ไหวแล้วซัดกลับ 'ส.ส.พปชร.' ค้านนายกฯคนนอก

30 เม.ย.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า ว่าจะไม่พูดแล้ว แต่ทนไม่ไหวจริงๆ ท่าน ส.ส.รงค์ บุญสวยขวัญ เป็นถึงอาจารย์แต่ท่านได้อ่านรัฐธรรมนูญรึเปล่าทางพรรคเศรษฐกิจไทยเสนอ นายกคนนอก เพราะต้องการ แก้วิกฤติศรัทธา ผู้นำ ที่มาจาก รธน 60 เพราะเจตนารมย์ รธน 60 ฉบับเดียวกันนี้ได้เล็งเห็น ปัญหา ว่า อาจเกิด วิกฤติผู้นำ รอบแรกขึ้นมาได้ จึง บัญญัติ ทางออกไว้ ในมาตรา272 วรรคสอง สำรองให้มี ผู้นำ รัฐบาล จากช่องทาง อื่นได้อีกซึ่งก็เป็น การได้มา ตามบทบัญญัติ แห่ง รธน ปี60เช่นเดียวกัน

และอีกอย่างนึงที่สำคัญ ที่ท่านเลขาสัมภาษณ์ไปไม่ได้ต้องการชูคนของพรรคเศรษฐกิจไทยเลยแม้แต่น้อย คนที่พูดถึงคือ ท่านประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคของท่านเป็นคนดูแลท่านตลอด พวกผมคิดว่าถ้าประเทศเกิดมีปัญหาคนทีเหมาะสมและทำให้บ้านเมืองสงบคือท่าน แต่ถ้าท่านเห็นเป็นอื่นพวกผมช่วยไม่ได้ หมากินข้าวมันยังรู้ว่าใครเป็นเจ้าของนะครับ แต่ผมก็เข้าใจ ถนนหนทางและงบประมาณอาจสำคัญกว่าก็เป็นได้ ผมไม่แปลกใจเลยคนในจังหวัดยังไม่อยากคุยด้วยเลยครับ

ส่วนเรื่องการต้องการพื้นที่ข่าวหรือหิวแสงพวกผมมีพอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องมาพูดอะไรไม่ดีถึงพรรคเก่า ไม่เคยก้าวล่วงพรรคเดิม และสังคมไม่มีใครเข้าใจผิดหลอกครับ เพราะพูดชัดเจนว่าถ้ามีปัญหา จบ…ข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้