'เทพไท' ป้อง 'อภิสิทธิ์' ยันแสดงความเห็นการเมืองตามข้อเท็จจริงและบริสุทธิ์ใจ

3 พ.ค.65 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า
ขอทุกฝ่ายเปิดกว้าง รับฟังความเห็นกัน

ยืนยัน คุณอภิสิทธิ์ พูดถึงพรรคเพื่อไทย ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์ช่องยูทูป สภาที่3 เกี่ยวกับการเมืองในอนาคต ซึ่งคุณอภิสิทธิ์จะออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองในเชิงวิเคราะห์ อย่างตรงไปตรงมา เพราะไม่ได้มีส่วนได้เสียกับการเมืองในช่วงนี้แต่อย่างใด ได้วางมืองทางการเมืองไปแล้ว จะใช้เวลาส่วนใหญ่กับงานวิชาการ รับเชิญเป็นวิทยากรให้กับหน่วยงาน สถาบันต่างๆ ที่เชื้อเชิญมา รวมถึงการแสดงความเห็นทางการเมืองให้กับสื่อหลายสำนัก ในฐานะผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง

ผมได้ติดตามการแสดงความเห็นของนายอภิสิทธิ์แล้ว เห็นว่าเป็นการพูดตามข้อเท็จจริงในอดีตที่ผ่านมา และได้แสดงความห่วงใยต่อการเมืองของประเทศ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยไม่อยากจะให้เหตุการณ์ของบ้านเมืองย้อนอดีต เกิดเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย จึงได้ยกปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐบาลของคุณทักษิณ และคุณยิ่งลักษณ์ มาแสดงความห่วงใย จนทำให้มีหลายคนที่ใกล้ชิดกับคุณทักษิณ ออกมาแสดงความเห็นพาดพิงถึงคุณอภิสิทธิ์ เช่น

1.นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้กล่าวถึงการแสดงความเห็นของนายอภิสิทธิ์ ว่าเพื่อต้องการจะพีอาร์ตัวเองนั้น เป็นข้ออ้างที่เลื่อนลอยมาก เพราะคนระดับนายอภิสิทธิ์ ไม่จำเป็นต้องพีอาร์ หรือประชาสัมพันธ์ตัวเองอีกแล้ว เพราะเป็นที่รู้จักระดับโลก และมีเครดิตทางการเมืองสูงมากคนหนึ่ง

2.ส่วนการที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้กล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ ข่มขู่ประชาชนไม่ให้เลือกพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นการจับประเด็นการให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ไม่ถูกต้อง เพราะนายอภิสิทธิ์พร้อมยอมรับผลการเลือกตั้ง ถ้าหากประชาชนจะเลือกคุณแพทองธาร ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพียงแต่แสดงความกังวลไม่อยากให้รัฐบาลใหม่ลุแก่อำนาจ และใช้อำนาจเพื่อพวกพ้อง ไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการรัฐประหารได้ เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต หวังดีต่อบ้านเมือง

3.ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชชชัย บอกให้นายอภิสิทธิ์ไปกวาดบ้านตัวเองก่อน ก่อนที่จะมาแสดงความเห็นทางการเมืองถึงพรรคเพื่อไทยนั้น ผมเห็นว่าคุณอภิสิทธิ์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เลย ตอนนี้เป็นเพียงผู้สนใจ ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองด้วยความห่วงใยเท่านั้น และการแสดงความเห็นทางการเมืองทุกครั้ง ก็เป็นการแสดงความเห็นที่เป็นกลาง หวังดีต่อประเทศชาติอย่างแท้จริง และไม่มีหน้าที่เข้าไปจัดการปัญหาภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน
จึงอยากจะเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเปิดใจกว้าง รับฟังความเห็นต่าง และเคารพในความเห็นซึ่งกันและกัน อย่าทำตัวคับแคบ ถ้ายังยึดมั่นถือมั่น และมีอคติต่อกัน ความขัดแย้งทางการเมืองก็จะไม่มีวันจบสิ้น อย่าให้เกิดภาพถ้าไม่ใช่พวกของตัวเอง แค่เห็นหน้าก็ออกมาด่าแล้ว โดยไม่ฟังเหตุผลใดๆ ซึ่งจะไม่เป็นผลดี ต่อบรรยากาศทางการเมืองของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน