ช่วงนี้แข่งขายฝัน! 'สร้างอนาคตไทย' จะ 'ทำภาคใต้ให้หายจน'

แฟ้มภาพ

8 พ.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ “ทำภาคใต้หายจน” โดยระบุว่า คำว่า "ทำภาคใต้ให้หายจน"มิใช่เป็นคำที่ผมคิดขึ้นเอง แต่เป็นคำที่ได้จากการที่ผมได้คุยกับ พี่มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ และ ศจ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน เพื่อปรับทุกข์ผูกมิตรถึงสถานการณ์ทางการเมือง พี่มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ พูดว่า ทำการเมืองอีกครั้งเถอะ ภายใต้ภาระกิจ"ทำภาคใต้ให้หายจน" พี่มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์เป็นคนภาคใต้คนหนึ่งจากจ. ชุมพร ที่ผมเคารพนับถือมากคนหนึ่ง หลังจากคุยกันเมื่อปีที่แล้ว ผมก็ยังไม่ได้เจอพี่มิ่งขวัญอีกเลย

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า เมื่อผมได้พบกับ อาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ผมก็ได้ยกวลี"ทำภาคใต้ให้หายจน" มาพูดกับอาจารย์สมคิด ผมบอกท่านว่า ตลอดชีวิตทางการเมืองของผม ผมเป็นฝ่ายค้านเสีย 2ใน 3 เป็นรัฐบาลเพียง 1 ใน 3 อาจารย์สมคิด จึงผลิตนโยบายเพื่อฟื้นฟูภาคใต้ให้หายจน เป็นนโยบายของ"พรรคสร้างอนาคตไทย" ซึ่งจะทยอยประกาศต่อไป โดยถือว่า เราเป็นพรรคที่มีทีมเศรษฐกิจดีที่สุดในบรรดาพรรคการเมืองทุกพรรค (ลองเปรียบเทียบทีมเศรษฐกิจของทุกพรรคดูครับ) ส่วนจะทำได้หรือไม่ได้ อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ในวันศุกร์ และ เสาร์ 14-15 พ.ค.65 เราจะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในภาคใต้ เพื่อเป็นทางเลือกทางการเมืองให้กับประชาชน ในแนวเศรษฐกิจ"ทำภาคใต้ให้หายจน".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.