'อุ๊งอิ๊ง' ประเดิมพื้นที่หาเสียง ส.ก. ปลื้มหนักชาวบ้านบอก 'ไม่เจอพ่อ เจอลูกก็ยังดี'

“อุ๊งอิ๊ง”ประเดิมพื้นที่ ลุยหาเสียง ปลื้มหนักประชาชนขอถ่ายรูปคึกคัก บอก ส.ก.เพื่อไทยทำงานได้กับผู้ว่าทุกคน ขอชาวกทม.ให้โอกาส

8 พ.ค.2565 – ที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งส.ก. พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงให้กับ ผู้สมัครส.ก.ของพรรคฝั่งธน ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก. ตลิ่งชัน เบอร์ 6 ,นางพรพิมล  สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก. ทวีวัฒนา 4 ,นายเอกชัย  ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก. บางแค เบอร์ 2, นายกฤษฎ์  คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก. ภาษีเจริญ เบอร์ 6

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมชิมขนมเม็ดขนุน อาหารจากร้านต่างๆ  และร่วมทำขนมบ้าบิ่นกับแม่ค้าในตลาด โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนมาขอถ่ายรูปกับน.ส.แพทองธาร เป็นจำนวนมาก ขณะที่แม่ค้าพ่อค้าแม่ค้าบางคน ทักทายว่า “ไม่เจอพ่อ เจอลูกก็ยังดี” ทำให้เจ้าตัวถึงกับยิ้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ของ น.ส.แพทองธาร ครั้งนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาสู่เส้นทางการเมือง

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมาก โดยได้รับการต้อนรับอย่างดี เดินไปที่ไหนก็ให้ชิมอาหารหลายอย่าง และในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคนของพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำงาน พยายามที่จะถามทุกข์สุขของประชาชนให้มากที่สุด แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสมากน้อยแค่ไหน

“ มาพบประชาชนวันนี้ก็อยากขอโอกาสชาวกรุงเทพฯ ให้เลือกส.ก.ของพรรคเพื่อไทย เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เราจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะนโยบายต่างๆของพรรคเพื่อไทย เราตั้งใจทำก่อนที่จะเสนอออกมา” น.ส.แพทองธาร ระบุ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะได้เห็นน.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่หาเสียงอีกหรือไม่ น.ส.แพรทองธาร  กล่าวว่า อยากลงพื้นที่ให้ได้เยอะที่สุด เพราะเมื่อไปแต่ละที่ก็มีความอบอุ่นจากพี่น้องประชาชนที่ให้กำลังใจ และถ้ามีโอกาสก็อยากจะลงพื้นที่อีก

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เดินตาม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหาเสียง วันนี้ต้องมาเดินหาเสียงเองรู้สึกอย่างไร น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า เป็นความคุ้นเคย คุ้นชิน เคยทำมาบ่อยมากๆช่วงหนึ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดโดยคุณพ่อพาไป จำบรรยากาศเดิมๆได้ แต่รอบนี้เราคนเป็นเดินเอง 

เมื่อถามว่าช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทยจะมีไม้เด็ดอะไรออกมา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีมุขอีกเยอะที่เก็บไว้โชว์ แต่สิ่งที่แน่นอนและจริงจังที่เราตั้งใจคิดและทำเป็นนโยบายขึ้นมาก็เพื่อพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่แน่นอนและมั่นคง

เมื่อถามอีกว่า ผู้สมัครส.ก.ของพรรคเพื่อไทยจะทำงานกับผู้ว่าฯได้ทุกคนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ทำงานได้กับทุกคนที่จะมาเป็นผู้ว่า แต่เราอยากได้ส.ก.จำนวนมาก เพื่อจะได้รวบรวมเสียงในการทำนโยบายที่ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยเสนอให้เป็นจริง เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่เขาเลือกเข้ามา เพื่อไทยก็เคารพอยู่แล้วไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้ว่าเราก็ต้องทำงานด้วยได้

เมื่อถามอีกว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. อยากได้ผู้ว่าฯกทม.แบบไหน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเองอยากได้ผู้ว่าที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนจริงๆ และอยากให้คุ้มค่ากับการที่ประชาชนไว้ใจ เสนอนโยบายอะไรไว้ก็ขอให้ทำเต็มที่ ซึ่งตนเองมีในใจแล้วว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯกทม.

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น น.ส.แพทองธาร เดินทางไปหาเสียงต่อที่ ตลาดวัดชัยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว