'ยุทธพงศ์' จี้ 'ผบ.ทบ.' สอบปมซื้อรถหัวลาก EV ส่อล็อกสเปก

9 พ.ค.2565-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงว่า กองทัพบกได้รับงบประมาณไป 300 ล้านบาท เพื่อไปซื้อรถหัวลากสำหรับบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ โดยหน่วยงานที่จัดซื้อคือกรมสรรพาวุธทหารบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. มีนโยบายจะให้ใช้รถหัวลากเป็นรถไฟฟ้า EV ซึ่งจะเป็นไปได้อย่างไร ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ 1.น้ำหนักของรถจะเพิ่มขึ้น 2.สมรรถนะก็จะลดลง ระยะในการชาร์จไฟ 1 ครั้งจะวิ่งได้ไม่เกิน 200 กิโลเมตร 3.ใช้เวลาในการชาร์จนาน 4.จุดชาร์จยังไม่ครอบคลุมทั้งประเทศ และ 5.ไม่มีประเทศไหนที่ใช้รถหัวลากเช่นนี้

“เมื่อมีการทักท้วงก็มีการล็อกสเปกกัน รถหัวลากเช่นนี้ไม่ได้มีการใช้งานหรือมีขายปกติ เนื่องจากเป็นรถหัวลากขนาด 60 ตัน เป็นรถขับเคลื่อน 3 เพาแบบ 6 คูณ 6 ซึ่งต้องสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในราชการทหาร ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ณรงค์พันธ์ให้ตรวจสอบโดยด่วนว่าลูกน้องท่านกำลังจะทำไม่ดี ไม่เช่นนั้นเรื่องจะบานปลายเหมือนเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กำชับให้รอบคอบ ไม่ประมาท อย่ายุ่งเกี่ยวผลประโยชน์ในพื้นที่

พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เดินทางไปติดตามสถานการณ์ชายแดนไทยและเมียนมา ในพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร โดยคณะได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติภารกิจของหน่วย