'จุรินทร์' สยบข่าวลือ ปชป.ถอนยวงจากรัฐบาล ยันไม่ทิ้งกลางคัน ขออยู่แก้วิกฤติประเทศ

พรรคประชาธิปัตย์ทำงานร่วมกับรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์มีหลักชัดเจน ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลเราก็มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ผมได้ย้ำอยู่เสมอ เรารู้หน้าที่ของเราว่าเราต้องทำอะไร

10 พ.ค.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรารู้หน้าที่ดี เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ต้องทำหน้าที่ในการที่จะสนับสนุนรัฐบาล ในการที่จะให้เดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศกับประชาชนต่อไปให้ดีที่สุด วันนี้ก็มีปัญหาวิกฤติซ้อนวิกฤติหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โควิด-19 ก็ยังไม่หมดไปเสียทีเดียว วิกฤติเศรษฐกิจก็เป็นทั่วโลก และปัญหาการเมืองมันก็ซ้ำซ้อนเข้ามา สงครามยูเครน-รัสเซีย ก็ซ้ำซ้อนเข้ามา

“เราก็ต้องจับมือกัน ที่จะเข้าไปแก้ปัญหา เพราะถ้าไปทิ้งกลางคันตอนนี้มันก็ไปสร้างปัญหาอีกมุมหนึ่ง เพราะฉะนั้นในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ทำงานร่วมกับรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์มีหลักชัดเจน ถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลเราก็มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ผมได้ย้ำอยู่เสมอ เรารู้หน้าที่ของเราว่าเราต้องทำอะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ปฏิเสธลั่น! 'เสี่ยอ้วน' ยัน 'นช.ทักษิณ' แค่เลี้ยงหลาน ไม่เกี่ยวการเมือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังสงกรานต์จะร้อนแรงหรื