'แม้ว' อัดทหารโลกแคบบริหารประเทศไม่ได้เย้ย 'บิ๊กตู่' เปลี่ยนชื่อ 'บัตรคนจน' เป็นบัตรคนไม่จนอาจจะหายจนได้

'ทักษิณ' อัดทหารโลกแคบ เอามาบริหารประเทศไม่ได้ เย้ย 'ประยุทธ์'บอกว่าปี 65 คนไทยจะหายจน คงต้องเปลี่ยนชื่อ'บัตรคนจน'เป็นบัตรคนไม่จน อาจจะหายจนได้

11พ.ค.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ กลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่ เนื้อหาที่นายทักษิณ ชินวัตร หรือ Tony Woodsome (โทนี่ วูดซัม) กล่าวเสวนาผ่านรายการ CareTalk x Clubhouse หัวข้อ “Thaksin Regime in The Multiverse of Poorness : ระบอบทักษิณในมัลติเวิร์สของความจน”ตอนหนึ่งว่า

“...ผมไม่ได้เกลียดทหารนะ แต่ทหารโลกแคบ เอามาบริหารประเทศไม่ได้...”
.
วันนี้โลกเปลี่ยนจากเดิมมาก การคิดอะไรเดิมๆมีแต่เจ๊ง ผมไม่ได้เกลียดทหารนะ แต่ทหารอยู่ในโลกแคบ เอามาบริหารประเทศไม่ได้ ถ้าเอาเข้ามาแบบเกษียณแล้ว ผมว่าเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า

“...ประยุทธ์บอกว่าปี 65 คนไทยจะหายจน คงต้องเปลี่ยนชื่อบัตรคนจนเป็นบัตรคนไม่จน อาจจะหายจนได้...”
.
วันนั้นประยุทธ์ประกาศว่า วันที่ 30 กันยายน 2565 คนไทยจะหายจน ผมตกใจนะ เพราะถ้าให้ผมทำตั้งแต่วันนี้ถึงวันนั้นผมก็คงทำไม่ทัน เพราะตอนนี้เรามีคนจนที่รัฐแจกบัตรคนจนให้แล้วถึง 20 ล้านใบ ดังนั้นถ้าให้เร็วๆนะ คงต้องเปลี่ยนชื่อบัตรคนจน เป็นบัตรคนไม่จน ก็อาจจะหายจนได้
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

ศึกอภิปรายรัฐบาล3-4เม.ย. บทพิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้าน แตะทักษิณ สภาระอุ!

กลางสัปดาห์นี้ วันที่ 3-4 เม.ย. ไฮไลต์สำคัญทางการเมืองก็คือ การประชุมสภาเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปราย ทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี