'อัศวิน' ปัดหนีเวทีดีเบตแจงแยกร่างไม่ได้เพราะต้องลงพื้นที่เยอะ!

'อัศวิน' ยันไม่ได้หนีเวทีดีเบต แต่ติดหมายลงพื้นที่หาเสียงหลายแห่ง มั่นใจกระแสยังดี แต่หากไม่ได้เลือก ขอฝาก กทม.ให้ผู้ชนะทำตามสัญญา

11 พ.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ย่านตลาดเก่า ทั้งตลาดศรีย่านและตลาดราชวัตร เขตดุสิต พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ หมายเลข 4 นายศรราม ภูมิไชย ร่วมลงพื้นที่ด้วย

โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า มาลงพื้นที่เพื่อมาขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน และมาเล่าสิ่งที่ได้ทำไปแล้วให้พี่น้องประชาชนทราบ อย่างเช่น การลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม ที่เห็นได้ชัดใกล้ๆ ตลาด คือ ถนนนครไชยศรี หน้ากรมสรรพสามิต และลานพระบรมรูปทรงม้า ด้านฝั่งสวนอัมพร ที่ได้ดำเนินการตั้งแต่สมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งในพื้นที่ยังมีสิ่งที่อยากจะผลักดันอีกหลายเรื่อง ทั้งการเดินเรือในคลองสายหลัก เพื่อเป็นทางเลือกในระบบขนส่งสาธารณะ และเป็นเรือไฟฟ้าที่เป็นพลังงานสะอาด ที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ ส่วนเรื่องที่เป็นจุดบกพร่องในพื้นที่ ก็จะเป็นปัญหาเรื่องท่อระบายน้ำที่มีขนาดเล็ก ก็จะพยายามผลักดันให้ทำท่อให้ใหญ่ขึ้น ตอนนี้ท่อมีขนาดเล็กทำให้น้ำไหลไม่สะดวก

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายจะมีการปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ต้องปรับอะไรเลย แค่สร้างการรับรู้ ทำความจริงให้ปรากฏกับพี่น้องประชาชน ส่วนการไปร่วมเวทีดีเบตนั้น ก็ไป แต่วันหนึ่งลงพื้นที่ 3-4 ที่ ตารางคิวมันซ้อนกัน จึงแยกร่างไม่ได้ ถ้าแยกร่างได้ก็อยากไปร่วม แต่ไปหมดไม่ได้จริงๆ

“ถ้าได้กลับมานั่งผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง สิ่งที่สำคัญที่จะทำคือเรื่องของปากท้อง และเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้ ช่วงที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนเดือดร้อนมามากแล้ว ผมเข้าใจหัวอกพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดี เพราะเป็นลูกแม่ค้าเข้าใจชีวิตของพ่อค้าแม่ขาย มีรากฐานของความยากจน”

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จากกระแสการลงพื้นที่ พี่น้องประชาชนให้การตอบรับค่อนข้างดี แต่สุดท้ายการตัดสินใจก็เป็นของพี่น้องประชาชน รักใครชอบใครก็เลือกคนนั้น ถ้าผู้สมัครคนใดคนหนึ่งชนะเลือกตั้งขึ้นมา ก็ฝากกรุงเทพฯและฝากพี่น้องประชาชนไปด้วย ขอให้ห่วงใยพี่น้องประชาชนมากๆ เพราะตนเองจะไม่ลืมพี่น้องประชาชนแน่นอน เพราะทำเพื่อพี่น้องประชาชนมาตลอด ขอให้เอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอให้ทำเหมือนที่หาเสียงเอาไว้ แต่ถ้าตนเองชนะเลือกตั้ง จะทำให้พี่น้องประชาชนล้านเปอร์เซ็นต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเวทีดีเบต 5คนชิงนายกฯลูกหนัง ม.เกษมบัณฑิต-เครือข่าย จัด8มกรานี้

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตเปิดเผยว่าตามที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตภายใต้ความร่วมมือกับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาและภาคีเครือข่าย กำหนดจัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “อาสาพัฒนาบอลไทย” ( Change Together)ด้วยการเชิญแคนดิเนตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมดีเบตวิสัยทัศน์การบริหารจัดการสำหรับการพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลไทยในวันที่ 8 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นั้น

'อุ๊งอิ๊ง'ยันจุดยืนชัดเจนไม่จับมือพรรค 2 ลุงแน่นอน

'อุ๊งอิ๊ง' ปัด 'ทักษิณ' ไม่เกี่ยวเพื่อไทย แค่คนจากบ้านเกิด 17 ปีอยากกลับบ้าน ลั่นพร้อมมากช่วยพรรคหาเสียง 12 พ.ค.เจอที่อิมแพคแน่ ยืนยันชัดเจนไม่เอาพรรค 2 ลุง

ดีเบตโคราชเข้มข้น 8 พรรคการเมืองใหญ่ประชันวิทัศน์แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ยิ่งใกล้วันยิ่งเข้มข้นทุกขณะของการเลือกตั้ง หอการค้าโคราชร่วมกับ 12 องค์กรเอกชน จัดเวทีดีเบต “จุดเปลี่ยนโคราช เพื่อโคราชมหานคร” เชิญผู้สมัคร ส.ส. 8 พรรคการเมืองใหญ่ประชันวิทัศน์แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องชาวเมืองย่าโม

เวทีดีเบตนครพนมเดือด 'เพื่อไทย' ซัดยาเสพติด-กัญชา ระบาด 'สหายแสง' โต้ทันควัน

เวทีดีเบตร้อนทันที “เดือน มนพร” ซัดยาเสพติดริมโขงระบาดหนัก แถมมีกัญชาเสรีเพิ่มมาอีก “สหายแสง” ลุกโต้ทันควันย้ำใช้เพื่อการแพทย์

'สนธิรัตน์' ขึ้นเวทีดีเบต ย้ำ เจตนารมณ์บัตรประชารัฐช่วยเหลือปชช.รายได้น้อย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่สถานีโทรทัศน์ PPTV กรุงเทพฯ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเวทีดีเบต “