สารภาพ 'พิเชษฐ-เพื่อไทย' คุยนักโทษหนีคดีคาโต๊ะข้าว

12 พ.ค.2565 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ มีมติลงโทษไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมพรรค 6เดือน กรณีไปเคลื่อนไหวร่วมกับฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การกล่าวหาตนทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะไปรับประทานอาหารร่วมกับฝ่ายค้านนั้น เพราะนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย โทร.มาชวน จึงไปกินข้าวด้วยในฐานะคนรู้จักกัน ไม่ได้เป็นฝ่ายโทรไปชวนนายยุทธพงศ์ เมื่อมากินข้าวกันก็เลยพูดคุยเรื่องโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีที่มีความเห็นตรงกันเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่ได้มีการวางแผนหารือล้มรัฐบาลใดๆ

“ส่วนการโทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากระหว่างรับประทานอาหารกับฝ่ายค้าน นายยุทธพงศ์ โทรศัพท์หานายทักษิณ เมื่อนายทักษิณทราบว่าผมรับประทานอาหารอยู่ในวง ก็พูดคุยด้วย เป็นการสนทนาพูดคุยถามไถ่ทุกข์สุขปกติ ตามมารยาท เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีในสมัยที่นายทักษิณเป็นนายกฯ เรื่องนี้มีพยานที่อยู่ในโต๊ะอาหารเป็นพยานได้ ทั้งนายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ สอบถามได้เลยว่า ไม่มีการคุยวางแผนเรื่องล้มรัฐบาล การจะล้มรัฐบาลต้องทำในที่ลับ ไม่ทำในที่แจ้งเปิดเผยให้ใครเห็น ยืนยันแม้จะถูกพรรคพลังประชารัฐห้ามทำกิจกรรมยุ่งเกี่ยวกับพรรค 6 เดือน ก็ยังทำหน้าที่ส.ส.ต่อได้ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 จะเดินหน้าตรวจสอบความโปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีต่อไป ไม่ถอยแน่” นายพิเชษฐ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

'พรรคเล็ก' ลั่น หากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก'ลั่นหากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก' ชำแหละ 'กกต.' นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

'พรรคเล็ก'ชำแหละกกต.นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ