นายกฯ ปลื้มซาอุดีอาระเบีย สนใจขยายลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ ปธ.กรรมการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เดินหน้า กระชับความร่วมมือ ด้านพลังงานและแก๊ส

15 พ.ค. 2565 -เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร (บน.6) นายยาเซอร์ บิน อุสมาน อัล-รูมัยยาน (Yasir bin Othman Al-Rumayyan) ประธานกรรมการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (Public Investment Fund: PIF) ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการหารือว่า นายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบกันในวันนี้ยินดีด้วยกับกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย PIF ได้เป็นบริษัทที่มีมูลค่าอันดับหนึ่งของโลก ขณะนี้ไทยกำลังยกเลิกมาตรการเข้าประเทศซึ่งเป็นไปตามพัฒนาการด้านการจัดการโควิด-19 ทั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกความร่วมมือระหว่างไทยซาอุได้ดีขึ้น โดยที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศเป็นไปด้วยดีแล้ว ไทยยินดีที่จะพัฒนาความร่วมมือ และความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

นายธนกร กล่าวว่า นายยาเซอร์ บิน อุสมาน อัล-รูมัยยาน ระบุว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย มีคำสั่งให้ได้มาพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้เพื่อหาโอกาสเพิ่มความร่วมมือกับประเทศไทยในด้านต่างๆ โดยซาอุดีอาระเบียประสงค์ที่จะมีความร่วมมือกับไทยทางการค้าการลงทุน และด้านพลังงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจพลังงานและแก๊ส

นายธนกร กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น เพื่อหาโอกาสสร้างความร่วมมือระหว่างกันในหลายด้าน เช่น การท่องเที่ยว การกีฬา E-sports และ Soft power รวมทั้ง ซาอุดีอาระเบียหวังจะมี Business Dialogue ร่วมกับไทย เพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนการค้าการลงทุนระหว่างกัน และใช้ไทยเป็นฐานลงทุนในภูมิภาคด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุ้นส่งออกสินค้าปศุสัตว์ไทยไปมาเลเชียเพิ่ม 10%

นายกฯ ยินดีสินค้าปศุสัตว์ไทยมีมาตรฐานสากล มาเลเซียให้การรับรองโรงงานผลิต เพิ่มขึ้นอีก 11 แห่ง คาดการณ์ปี 2566 เพิ่มยอดการส่งออก 10% มูลค่า 1,500 ล้านบาท

ธนินท์ ชวนนักธุรกิจชาวจีน ขยายการลงทุน ชูไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน

“ธนินท์ เจียรวนนท์” นักธุรกิจชั้นนำจากไทย ขึ้นเวทีนักธุรกิจชาวจีนโลก ครั้งที่ 16 แนะนักธุรกิจจีนโพ้นทะเลขยายโอกาสการลงทุน ย้ำไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน มีศักยภาพเติบโตสูง ชูเทคโนโลยีหนุนอุตสาหกรรมการผลิต

ไมเนอร์ โฮเทลส์ สยายปีกโรงแรม ปักหมุดซาอุฯ

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์

'นายกฯ' ยันจัดหาและกระจายยารักษาโควิด-19 ทั่วประเทศเพียงพอ

"นายกฯ" ยันรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข จัดหาและกระจายยารักษาโควิด-19 ให้โรงพยาบาลรัฐและเอกชนทั่วประเทศอย่างเพียงพอ รองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้ครอบคลุม

นายกฯ ปลื้มไทยติดอันดับโลก ประเทศน่าทำงาน - ท่องเที่ยว

นายกฯ ปลื้ม ไทยติดผลการจัดอันดับโลกอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นในศักยภาพ นโยบาย และศักยภาพประชาชน เดินหน้าการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมชื่นชม บัวขาว ได้ขึ้นบิลบอร์ดไทม์สแควร์