'สกลธี' ยันผู้สมัครส.ก.'พปชร.-กล้า'เกินครึ่งหนุนช่วงโค้งสุดท้าย ลั่นไม่เอาโหวตเชิงยุทธศาสตร์

'สกลธี'แถลงยืนยันผู้สมัครส.ก.'พปชร.-กล้า' เกินครึ่งหนุนช่วงโค้งสุดท้าย ปัดหัก'บิ๊กป้อม' หลังไม่มีธงหนุนใคร โต้'อภิชัย'ไม่เคยผ่านเลือกตั้งจะรู้ได้ไงว่าไม่มีโอกาสชนะลั่นไม่เอาโหวตเชิงยุทธศาสตร์ชอบใครขอให้เลือกแบบถล่มทลาย

18พ.ค.2565-ที่อาคารR56 จตุจักร นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข3 ในนามอิสระ แถลงข่าวพร้อมเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)ที่ให้การสนับสนุน จำนวน 14 คน

โดยนายสกลธีระบุว่ามีผู้สมัครส.ก. ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) 10 คน และผู้สมัครอิสระ 4 คน โดยผู้สมัครส.ก.ที่มาสนับสนุนนายสกลธีด้วยเหตุผลเป็นคนรุ่นใหม่ นโยบายตรงใจไม่ขายฝัน และมีอุดมการณ์ชัดเจนปกป้องสถาบันฯ

นายสกลธี กล่าวว่า ความตั้งใจแรกคือต้องการลงในนามอิสระ เพราะเชื่อว่าคนจะเป็นผู้ว่าฯกทม. ต้องทำงานได้กับทุกคน แต่ที่ผ่านมา มีเสียงสะท้อนว่าผู้ว่าที่มาคนเดียวไม่มีทีมจะทำงานได้อย่างไร ยืนยันว่าสามารถทำงานได้ ซึ่งตนมีความชัดเจนตั้งแต่ต้นในเรื่องทีมงาน โดยเฉพาะการเปิดทีมที่ปรึกษามาเป็นผู้บริหารมากที่สุด เพราะต้องการทำงานเป็นอิสระที่สุด

ดังนั้นที่จะบอกว่าไม่มีทีมส.ก. จะทำงานได้อย่างไร ตนเชื่อว่าถ้าทำในสิ่งดีและโปร่งใสไม่ว่าส.ก.พรรคไหนก็จะสนับสนุนแน่นอน โดยที่มาเปิดตัววันนี้ มีผู้สมัครส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐ อิสระ ส่วนพรรคกล้าก็มีแต่ไม่ได้มาเปิดตัว แค่อาจจะติดปัญหาเรื่องความเป็นพรรค และคนที่มายืนยันว่าเห็นด้วยกับแนวทางของตนในนาม "สกลธีโมเดล"

“ เมื่อวานมีกระแสข่าวว่าส.ก.จะมาเปิดตัวหักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพปชร. ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง จากที่ได้คุยกับพี่ๆพี่น้องๆในพรรคพลังประชารัฐ ในพรรคก็ไม่มีธงจะสนับสนุนใคร ก็ขึ้นอยู่กับส.ก.แต่ละท่านว่าจะเห็นใครเหมาะสม และเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนกรุงเทพฯ และในการปราศรัยใหญ่วันที่ 20 พ.ค.นี้ ที่เวที วงเวียนใหญ่ จะมีอีกหลายคนที่ไม่แสดงตัวในวันนี้จะไปร่วมและจะปราศรัยด้วย”

เมื่อถามว่าจะมีส.ก.จากพรรคพลังประชารัฐมาเปิดตัวทั้งหมดกี่คน นายสกลธี กล่าวว่า ของพรรคพลังประชารัฐที่ได้คุยกันมาตลอด ไม่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของผู้สมัคาส.ก.เพราะเห็นว่าแนวทางของตนกับส.ก.ดังกล่าวไปด้วยกันได้ ส่วนพรรคกล้าได้ส่งส.ก.จำนวน8 คน จากที่คุยกับนายอรรถวิทช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ทราบว่าน่าจะมาสนับสนุนตนเกินครึ่งเช่นกัน

เมื่อถามว่านายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.เลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุว่าสก.พปชร. จะไปตามผู้ที่ไม่มีโอกาสชนะไปทำไม นายสกลธี กล่าวว่า ต้องถามนายอภิชัยทำโพลเองหรือเปล่า แล้วรู้ได้อย่างไรว่าตนจะไม่มีโอกาสชนะ โดยส.ก.ที่มาสนับสนุนตนไม่ได้ตามเพราะตนจะชนะ เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าใครจะแพ้หรือชนะ แต่ตนเชื่อว่าคนที่ตามตนมาเพราะศรัทธาในการทำงานของตน

“ดังนั้นขอเรียนว่าคนที่ไม่เคยลงเลือกตั้งไม่มีทางเข้าใจว่าสิ่งที่พวกผมกำลังจะทำอะไรอยู่”

เมื่อถามว่าช่วงโค้ง สุดท้ายมีความกังวลเรื่องกระแสโหวตเชิงยุทธศาสตร์ หรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.แต่ก่อนมีตัวเต็งๆ 2-3 คน แต่คราวนี้ฝั่งฐานคะแนนของทั้งสองฝั่ง จะมี3-4คน จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะสนับสนุนใครคนเดียว เพื่อไปชิงผู้ว่าฯกทม. ขณะที่สื่อโซเชียลฯบอกให้หนุนคนนั้นคนนี้ ซึ่งตนมองว่ามันวัดกันยาก และขอถามว่าจะรู้ได้อย่างไรใครคะแนนดีที่สุด

"ดังนั้นขอเรียนต่อชาวกรุงเทพฯถ้าคิดว่าใครมีแนวนโยบายที่ตรงใจ และทำงานแทนเราได้ก็ให้เลือกคนนั้นเลย เลือกให้ถล่มทลาย ก็จะเป็นการโหวตามนโยบายไปโดยปริยาย"นายสกลธี กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สกลธี' ค้านกทม.โอนภารกิจลงทุนรถไฟฟ้าใหม่ 3 เส้นคืนให้คมนาคม

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่าเห็นข่าวที่ผู้บริหาร กทม.จะโอนภารกิจลงทุนรถไฟฟ้าใหม่ 3 เส้น

“สกลธี” ย้ำจุดยืน พปชร. ไม่ร่วมงาน “พรรคชังชาติ – นโยบายทำลายเศรษฐกิจ”

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดเช้าศิริเกษม หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค กทม.

'สกลธี' ลงพื้นที่คลองบางหลวงช่วยผู้สมัครฝั่งธนบุรี ชู 'Soft Power' พัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่คลองบางหลวงและย่านตลาดพลู พร้อมกับ น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 32 เขตบางกอกน้อย

“สกลธี” ชู “กองทุนประชารัฐ 3 แสนล้าน” ดูแลย่านเศรษฐกิจใหม่ทั่ว กทม.

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ย่านสะพานหัน พร้อมกับ ดร.สฤษดิ์ ไพรทอง

“สกลธี” ชูนโยบายเพิ่มเงินในกระเป๋า ยันไม่ใช่ประชานิยม แต่ดูแลกลุ่มเปราะบาง ชี้แจงที่มาของงบประมาณได้

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหาร และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ชุมชนสะพานไม้ 1-2 ริมคลองบางบัว เขตหลักสี่