'อัศวิน' ทิ้งไพ่ปราศรัยใหญ่ ชวนเทคะแนนเบอร์ 6 'ถาวร' ขึ้นเวทีชูความจงรักภักดี

"อัศวิน" ทิ้งไพ่ "หยุดลังเล แล้วเทให้เบอร์ 6 "ถาวร-เกรียงยศ" ขึ้นเวทีปลุกพลัง "เลือกเรา" ลงคะแนนเชิงยุทธศาสตร์ ชูความจงรักภักดี ขณะที่ ดร.อานนท์เกาะขอบเวที

20 พ.ค.2565 - ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครเบอร์ 6 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นปราศรัยว่า การปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายวันนี้ ยังคงเต็มที่กับประชาชน และขอเน้นย้ำนโยบายสำคัญที่เคยหาเสียงมาตลอด ซึ่งวันเลือกตั้ง 22 พ.ค. 65 นี้ เตรียมใจไว้แล้ว ถ้าชนะการเลือกตั้งก็ทำงานสานต่องานเดิม แต่หากไม่ชนะเลือกตั้ง ก็พักผ่อน เพราะตัวเองลงสมัครในนามอิสระ ไม่ใช่พรรคการเมือง หรือนักการเมือง ถือเป็นนักการบ้าน นักปฏิบัติ ซึ่งการเลือกตั้งเหมือนเกมกีฬา ทุกคนอยากชนะ

ส่วนเมื่อคืนนี้ที่ทีมงานสื่อสารข้อความไฮไลต์ป้ายหาเสียงตามสถานที่ต่างๆ ระบุว่า "ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ" และอีกข้อความคือ "หยุดลังเล เพื่อเทให้เบอร์ 6" ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงของ พล.ต.อ.อัศวิน นั้น ระบุว่า ประเด็นนี้ไม่ได้จะต้องย้ำ หรือลังเลให้ใครมาเลือกตัวเอง แต่ถ้าใครรักและชอบอยู่แล้ว ก็ให้มาเลือกตัวเองได้

ส่วนที่จะมีการเทคะแนนให้นายสกลธีนั้นไม่เกี่ยวกัน เพราะการตัดสินใจเป็นของประชาชน จะไปบังคับ หรือให้เทคะแนนไม่ได้

สำหรับเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมมีมานานแล้ว 30-40 ปีมาแล้วก็ท่วมแบบนี้ ไม่เกี่ยวว่าคะแนนจะหายลอยไปกับน้ำ มีแต่จะเทเข้ามา

จากนั้นเป็นการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ตอกย้ำผลงานของ พล.ต.อ.อัศวิน ตลอด5 ปีและนโยบายที่จะสานต่อ โดยมี นายเกรียงยศ สุดลาภา อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขึ้นเวทีปราศรัย โดยระบุว่า พล.ต.อ.อัศวินเข้าใจและใส่ใจว่าประชาชนในช่วงโควิดและผู้ว่าฯที่ชื่ออัศวิน ได้นำวัคซีนมาให้พี่น้องประชาชน โดยพร้อมที่ออกหน้าไปทะเลาะกับหน่วยงานต่างๆ และคงไม่มีมีผู้ว่าฯคนไหนที่เดินไปหาประชาชน และทุกชุมชนชุมชนเพื่อแก้ไขปัญหาที่พวกท่านต้องการ

“เมื่อไม่กี่วันมานี้ตนได้ได้โพสต์ความในใจเรื่องการลงคะแนนเชิงยุทธศาสตร์โดยบอกว่าถ้าพวกเราไม่สามัคคีกัน ไม่เทคะแนนให้ใครคนใดคนหนึ่ง พวกเราจะลำบากในอนาคต ไม่ใช่ผู้สมัครทุกคนเป็นคนไม่ดี ทุกคนล้วนเป็นคนดีซึ่งตนรู้จักทุกคน แต่วินาทีนี้การต่อสู้ไม่ใช่ฝั่งเรา หรือฝั่งเขาแต่มีอีกหลายอย่าง เราต้องต่อสู้กับความจน สู้เพื่อความเจริญกับปัญหาบ้านเมือง ท่านจึงต้องเลือกคนให้ถูก”

นายเกรียงยศ กล่าวว่า นักวิชาการหลายทางพูดไว้ถึงแนวทางดังกล่าว โดยเฉพาะ ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) เชี่ยวชาญด้านการทำโพลซึ่งเดินทางมาเชียร์เราในวันนี้ด้วยท่านยืนยันว่านิดาโพลเชื่อถือที่สุด รวมไปถึงอาจารย์เสรี วงษ์มณฑา ซึ่งบอกไว้ว่าในอดีตเคยทำมาแล้วหลายครั้งและประสบความสำเร็จอย่างไรบ้าง แต่สิ่งที่ตนโพสต์ก็ได้ฟีดแบกจากเจ๊คนหนึ่ง ออกมาตำหนิติเตียนตนทางช่องทางต่างๆ ตนอยากบอกว่าเจ๊อย่าอย่ากลืนน้ำลายตนเอง เพราะเจ๊ก็เคยทำมาก่อน อยากย้ำว่าต่างคนต่างความคิด ผลสำเร็จจะมาออกมาอย่างไรก็ไม่เป็นไร สงครามกีฬาจบแล้วก็เป็นเพื่อนกันเสมอ แต่สิ่งที่ตนต้องการจะบอกคือเราต้องรวบรวมพลังในการเลือกอัศวินก่อน

นายเกรียงยศ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนประเด็นว่าผลงานของอัศวินเป็นผลงานของคสช. แต่ถ้ามองดูจากความเป็นจริงไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน พล.ต.อ.อัศวิน สามารถทำได้หมด เพราะเขาสามารถประสานติดต่อร่วมงานกับรัฐบาลได้ และคนที่สนับสนุนอัศวินมีเยอะแยะ แต่มีอยู่คนหนึ่งที่อัศวินไปไหนก็จะโพสต์ หรือไปตามที่อัศวินโพสต์ ไปสังเกตดูได้เมื่อวานเพิ่งไปตรวจอะไรมา ตนไม่อยากจะเอ่ยชื่อ ซึ่งคนๆ นี้เป็นบุคคลสำคัญที่สนับสนุนเต็มร้อย

ด้านนายถาวร เสนเนียม ผู้สนับสนุน ฯกล่าวถึง การโจมตีคำชี้แจงเรื่องแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นเพียงแค่คำแก้ตัวของพล.ต.อ.อัศวิน ว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาท่านสามารถแก้ปัญหาจุดเสี่ยงไปได้ 15 จุด เหลืออีก 9 จุด ขอเวลาอีก 4 ปีทำให้จบ พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่ทุ่มเทด้วยกายและใจ รวมถึงมีความจงรักภักดี ส่วนการพูดเรื่องการเลือกเชิงยุทธศาสตร์ ไม่ต้องบอกว่าพวกเขาคือใคร แต่พวกเราคือ พล.ต.อ.อัศวิน ถ้าเราทุ่มเทบอกพวกเราว่าไม่เลือกเราเขามาแน่ ดังนั้นจึงต้องเลือกเรา ซึ่งเลือกเราก็คือ อัศวิน

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ขึ้นเวทีปราศรัย และเปิดคลิปผลงานและนโยบายในแต่ละด้าน ตอกย้ำ ให้เห็นทีมงานผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ที่ถือเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกันปิดจ๊อบความจน ดังนั้นพี่น้องประชาชน“หยุดลังเลแล้วเทให้เบอร์หก” เพราะพวกเราจะทำเพื่อประชาชน และสิ่งที่พวกเรารักและเคารพสุดหัวใจ

พร้อมได้เชิญ ผู้สมัครฯ สก.ขึ้นบนเวที รวมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีฯ ก่อนจะยุติก่อนจะปิดเวที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

สส.พัฒนา ไม่กังวล กกต.ฟันอาญา ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญาแก่ตน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ