'องอาจ' ชี้คร่ำหวอดการเมืองกรุงเทพฯ 30 กว่าปี คนกรุงตัดสินใจต่างสนามระดับชาติ

22 พ.ค.2565 –  ที่อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลกทม. พร้อมนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์  แถลงว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับชัยชนะ และขอขอบคุณกับทุกคะแแนนเสียงที่มอบให้นายสุชัชวีร์ ซึ่งผลการเลือกตั้งที่ออกมาก็เป็นเรื่องปกติที่มีแพ้ชนะและไม่ว่าเราจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ เราก็จะนำทุกคะแนนไปพิจารณาว่าเราได้รับเลือกตั้งเพราะอะไร หรือไม่ได้รับเลือกตั้งเพราะอะไร ซึ่งทำไปทำการศึกษาวิจัยเป็นหลักวิชาการ เพราะเราไม่สามารถเอาความรู้สึกนึกคิดของเราไปตัดสินได้ว่าประชาชนลงคะแนนเพราะอะไร และจะต้องมีการวิเคราะห์ถึงสิ่งที่ประชาชนต้องการเพื่อนำมาปรับปรุงในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุด

 เมื่อถามว่า ทางพรรคมีการวางอนาคตทางการเมืองของนายสุชชัชวีร์อย่างไร นายองอาจ กล่าวว่า คงไม่ได้วางใครอย่างไร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายสุชัชวีร์ เป็นส่วนสำคัญ พรรคพร้อมที่จะเปิดรอคนดี คนมีความรู้ ความสามารถมาทำงาน ทั้งนี้การแข่งขันทางการเมืองแต่ละพรรคการเมืองก็ต้องพยายามสรรหาบุคลากร ที่เหมาะสมที่สุด ดีที่สุดมาช่วยกันทำงาน และจะพยายามหานโยบายที่เป็นที่พึงพอใจของประชาชน ซึ่งกรณีของนายสุชัชวีร์ พรรคก็ต้องประชุมกัน เพราะงานการเมืองมีหลายเรื่องที่สามารถทำได้ อยู่ที่ว่าสนใจจะทำงานอะไร

 เมื่อถามว่ากังวลว่ากระแสความนิยมในกทม.จะกระทบกับการเลือกตั้งในภาพใหญ่ หรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นปัจจัยทั้งหมด เราอยู่กับการเมืองกรุงเทพฯ มา 30 กว่าปี จะเห็นว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น กับการเลือกตั้งระดับชาติ กทม.ก็มีนัยยะที่มีความสัมพันธ์กัน แต่ในความเป็นจริงอาจจะมีความสัมพันธ์บ้างบางส่วน ซึ่งพิสูจน์แล้วหลายครั้ง เวลาเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ชาวกทม.จะเลือกคนที่มีความเหมาะสมที่สุดในขณะนั้นมาทำหน้าที่เป็นผู้ว่าฯกทม. แต่เวลาเลือกตั้งระดับชาติ ชาวกทม.จะตัดสินใจอีกลักษณะหนึ่ง เช่น กรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เป็นครั้งแรก แต่หลังจากนั้น 6 เดือน การเลือกตั้งส.ส.ในกทม. พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ชนะ

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะมีแรงส่งต่อการเมืองภาพใหญ่หรือไม่ กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ เราไม่สามารถคาดการณ์หรือตัดสินใจแทนประชาชน ได้ ในการเลือกตั้งแต่ละครั้งประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร และการเลือกตั้งแต่ละครั้งมีปัจจัยหลายอย่างเป็นตัวประกอบ มีหลายตัวแปรที่อาจจะทำให้คนภายนอกคาดคิดเอาไว้ได้ แต่กลับไม่เหมือนสิ่งที่ประชาชนคิด จริง ๆ แล้วการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนชาวกทม.เป็นเสรีภาพที่จะตัดสินใจในการเลือกตั้งแต่ละครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง