‘ชัชชาติ’ ฟิตวิ่งสวนลุมฯ เผย 3 สิ่งแรกที่ต้องทำทันที

ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ตื่นเช้าวิ่งสวนลุมพินี เผย 3 เรื่องแรกที่ต้องทำ พร้อมทำงานกับทุกฝ่าย เชื่อ รัฐบาลดูผลเลือกตั้งกทม. ปรับกลยุทธ์สำหรับเลือกตั้ง

23 พ.ค.2565-นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาออกกำลังกาย โดยการวิ่งที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลาประมาณ5.30 น. พร้อมกับเปิดเผยว่า การมาวิ่งที่สวนลุมพินีเป็นวิถีชีวิตปกติ เป็นจุดเริ่มต้นของแนวคิดที่อยากเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพื่อเปลี่ยนเมือง เนื่องจากมาเจอเพื่อนและได้ใช้พื้นที่สาธารณะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น ขณะเดียวกันได้รับการสนับสนุนจากชมรมนักวิ่งตามสวนต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่น สวนจตุจักร สวนแต้จิ๋ว สวนรถไฟ มองว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่มีพลัง

นายชัชชาติ กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมชุดไปทำงานได้เลยทันที เมื่อประชาชนสั่งไปทำงานก็ต้องทำงานที่ดี คาดว่าในวันนี้อาจเดินทางไปลงพื้นที่ว่าจุดไหนมีปัญหาอะไรบ้าง ทีมงานของตนเป็นคนรุ่นใหม่และมีพลัง และขอขอบคุณคะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้านคะแนน เป็นกำลังใจที่ก้าวเดินต่อไป ขอให้อย่ายึดติดมากกับคะแนน สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อดูแลคน กทม. 6 ล้านคนอย่างเท่าเทียมกัน

“3 สิ่งแรกที่จะทำทันทีคือ การหารือกับข้าราชการ กทม. เพื่อรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของตน ต้องจัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่ต้องแก้ไข และปัญหาปากท้องประชาชน”

ถามถึงการเลือกตั้ง กทม. จะส่งสัญญาณไปถึงการเมืองใหญ่หรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่า ยังไม่อยากให้มองไปไกลถึงขั้นนั้น ไม่อยากให้แบ่งขั้วการเมืองว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตยหรือฝั่งใด ตอนนี้มาเป็นผู้ว่าฯกทม. ของทุกคน ไม่อยากผูกมัดกับการเมืองใหญ่ ย้ำว่าใครจะเป็นรัฐบาลตนต้องทำงานร่วมกันให้ได้ ส่วนจะเป็นการสร้างแรงกดดันไปถึงรัฐบาลหรือไม่ก็แล้วแต่คนตีความ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลคงต้องดูบทเรียนจากการเลือกตั้ง กทม. เพื่อปรับกลยุทธ์เหมือนกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า