'ทักษิณ' เย้ย 3 ลุงหมดสภาพ 'หน่อย' ทิ้งเพื่อไทยตั้งพรรคใหม่ไปไม่รอด


แฟ้มภาพ

23 พ.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงค่ำ วันที่ 22 พ.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ภายหลังรู้ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. กับเพจ the room44 ช่วงหนึ่งว่ามีการซื้อส.ส. เขตหนึ่งตอนนี้ขึ้นไปถึง 60 ล้านแล้ว แต่รับรองเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าสถานการณ์ประเทศยังเป็นแบบนี้ 80 ล้านก็เอาไม่อยู่ เป็นการเอาเงินที่โกงไปมาคืนประชาชนแล้วประชาชนก็ไม่เลือกคอยดูดิ

เมื่อถามว่าส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกพรรคภูมิใจไทยดูดไปเยอะหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่ห่วง เรียกว่าเป็นการถ่ายเลือด เชื่อว่าประชาชนไปกับพรรค บางคนหลงตัวเองคิดว่าตัวเองคะแนนดีมากโดยไม่สนใจพรรค บางคนออกไปตั้งพรรคผลออกมาก็เห็นชัด บอกว่าจะเป็นแม่เหล็กสุดท้ายไม่ใช่แม่เหล็ก

ถามว่า การส่งสัญญาณของประชาชนเช่นนี้ ฝ่ายอนุรักษ์ก็ต้องปรับตัวกองทัพก็ต้องปรับตัวห่วงจะเกิดอะไรนอกกติกาหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า วันนี้ทุกฝ่ายต้องทำเหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมพูด ติดกระดุมผิดเม็ดแกะแล้วติดใหม่ดีกว่า โลกเปลี่ยนไปต้องรับฟังเพื่อนร่วมชาติ วันนี้ไม่ต้องมานั่งคิดย้อนหลังบางคนก้าวข้ามตนไม่พ้นเสียที น่าจะเอารูปตนไปบูชาที่บ้านพวกก้าวไม่พ้น

"ทั้ง 3 ลุงหมดสภาพ ทั้งอายุ บางคนสังขารและการไม่เปิดรับโลกภายนอก ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ถ้าเป็นผมเจอเช่นนี้มาตกลงกันดีกว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่ดี ไม่ต้องรอเอเปคไปไม่ถึงเอเปคหรอก ส่วนจะล้มด้วยวิธีไหน ต้องถามว่ารักกันจริงหรือไม่ แต่อยากให้รักประชาชน เพราะเขาลำบากมาก" นายทักษิณ กล่าว

ถามต่อว่าอะไรทำให้ไปไม่ถึงเอเปค เป็นเพราะการเลือกผู้ว่ากทม.หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งต่อไปพวกสนับสนุนรัฐบาลหาเงินไปเยอะแล้วตัวใครตัวมันได้แล้วไม่เช่นนั้นพัง

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคร่วมจะถอนตัวหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่จำเป็นให้เขาถอนตัว เพียงแต่อยากบอกว่าถ้าคิดการเมืองเป็นคิดถึงประชาชนบ้างก็ไม่น่าอยู่

นายทักษิณ เรียกร้องไปยัง 3 ป.ว่า ถึงเวลาถอยให้บ้านเมืองเดินหน้าแล้วอย่าไปเห็นแก่ตัวคิดว่าตัวเองสามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้

อดีตนายกฯ และนักโทษหนีคดี ยืนยันว่าจะได้กลับบ้าน แต่บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ขอเวลาที่เหมาะสม

ส่วนกระแสข่าวคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายทักษิณ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร รู้จักตนตอนจะเป็นผบ.ทบ.แต่เมื่อพ้นแล้วไม่เคยคุยกันเลย และข่าวที่ว่าเจอกันที่ลอนดอนนั้น ตนอยู่ดูไบ ถ้าจะคุยกันคุยออนไลน์ได้ไปเจอให้เป็นข่าวทำไม ถ้าจะคิดเช่นนั้น แต่ไม่รู้จะคุยเรื่องอะไร

นายทักษิณ ไม่เชื่อว่าพล.อ.ประวิตรจะจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพราะอุดมการณ์ต่างกัน  แต่ตนไม่รู้ต้องไปถามกรรมการบริหารพรรค แต่ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ เพราะแต่ละคนโดนผ้าคลุมหัวผูกตากันทั้งนั้น

ถามอีกว่าถ้าการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงจะสลับขั้วการเมืองได้หรือไม่แล้วขั้วฝ่ายค้านสามารถไปร่วมรัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯได้หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า เดาว่าลำบาก โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่สุดแล้วโดนพล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจมา หากไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์คงลำบากมันตอบใครไม่ถูก

"โห วันนี้คนยึดอำนาจตายคาที่เพราะเหตุการณ์บ้านเมืองเป็นเช่นนี้มันหนักเกินคนจะคุยได้ และการยึดอำนาจที่ผ่านมาโดยอ้างความไม่สงบ ความไม่สงบเกิดจากทหารสร้าง กับพวกไร้อาชีพทั้งหลายสร้าง แล้วแบ่งผลประโยชน์กัน ผลสุดท้ายความหายนะอยู่กับประชาชน" นายทักษิณ ตอบคำถามที่ว่าจะมีการยึดอำนาจอีกหรือไม่

  1. เมื่อถามว่าถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะใช้เวลากู้ปัญหาประเทศนานหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่าเป็นงานหนัก แต่น่าจะเป็นไปได้

พอถามถึงควรมีกฎหมายนิรโทษกรรมหรือไม่เพราะการเมืองเหมือนมีการปลุกความขัดแย้งขึ้นอีก นายทักษิณ นักโทษหนีคดี ตอบว่า ให้รัฐบาลกับทหารคุยกันจะเอาอย่างไรก็ได้ ไม่แนะนำเพราะจะกลายเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ตนอย่างไรก็ได้สบายมาก อายุ 73 แล้วไม่กลัวอะไรแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ