'นิพนธ์' พอใจผลเลือกตั้งส.ก. ชี้เทียบตัวเลขแล้ว 'ปชป.' ได้เสียงมากขึ้น

ต้องยอมรับการตัดสินใจเลือกของประชาชน ส่วนทางยุทธศาสตร์คะแนนจะเป็นอย่างไรก็ไปวิเคราะห์กันอีกทีหนึ่ง แต่ถามว่าพอใจหรือไม่ก็ต้องพอใจในสิ่งที่ประชาชนมอบให้แล้ว

24 พ.ค.2565- นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคปชป.ได้รับเลือก 9 คน ซึ่งถูกมองว่าน้อยกว่าที่คาดหมาย ว่า การที่พรรคปชป.ได้ ส.ก.จำนวน 9 ที่นั่ง ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจ ซึ่งเราได้ที่ 2 ใน 4-5 เขต คะแนนห่างกันไม่เยอะ และถ้าเรานำตัวเลข 9 เขต ของส.ก.เป็นคะแนนผู้แทนราษฏรเทียบเปอร์เซ็นต์กัน เราก็น่าจะได้ส.ส.กทม.อยู่ที่ 6 เขต ฉะนั้นก็ถือว่าพอใจแล้ว และต้องยอมรับการตัดสินใจเลือกของประชาชน ส่วนทางยุทธศาสตร์คะแนนจะเป็นอย่างไรก็ไปวิเคราะห์กันอีกทีหนึ่ง แต่ถามว่าพอใจหรือไม่ก็ต้องพอใจในสิ่งที่ประชาชนมอบให้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าคะแนนในส่วนของฝ่ายค้าน อย่างพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล รวมกันได้ 30 กว่าที่นั่ง นายนิพนธ์ กล่าวว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนไม่ว่าจะกี่ที่นั่ง แต่เมื่อไปดูตัวเลขสัดส่วนแล้ว พรรคปชป.ได้ตัวเลขมากขึ้น ถ้าเปรียบเทียบกับผู้แทนราษฏร

เมื่อถามว่าจะต้องมีการปรับยุทธศาสตร์หรือวางบทบาทใหม่อย่างไรหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคปชป. ดูแลกทม. ได้สรุปให้ทราบถึงสถานการณ์ ทราบถึงปัญหา แนวทาง และเราจะได้แนวทางที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไป ซึ่งก็เหมือนเราได้ลงสนามจริง ได้ซ้อมแล้ว รู้แล้วว่าจุดอ่อนจุดแข็งเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีส.ส.พรรคปชป.ส่วนหนึ่งระบุว่ามาจากนโยบายของรัฐบาลบางเรื่องที่ผิดพลาด จึงส่งผลต่อคะแนนนิยมโดยรวม นายนิพนธ์ กล่าวว่า อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว

ถามว่ามองอย่างไรในฐานะที่อยู่สังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งต้องทำงานกับผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่มีปัญหา เมื่อประชาชนตัดสินใจเลือก เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจ และการทำงานกับท้องถิ่น ซึ่งกทม.ก็ถือเป็นท้องถิ่นหนึ่ง ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำกับดูแลอยู่แล้ว ฉะนั้นอะไรที่เป็นนโยบายที่ผู้ว่าฯกทม.ประกาศไว้ ท่านก็ดำเนินการได้ ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมายมีสิทธิ์ทำอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง