'ไพบูลย์' ซัด 'เพื่อไทย' ควรละอายโหน 'ชัชชาติ' เรื่องแลนสไลด์

'ไพบูลย์' เตือนเพื่อไทยระวังผิดกฎหมายและควรอาย โหนชัชชาติเรื่องแลนด์สไลด์ โวยตั้งคนอายุน้อยหัวหน้าครอบครัวหมดยุคสมัย

26 พ.ค.2565 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เปรียบเทียบนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กับโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไม่ได้จริงว่า นโยบายบางส่วนของพรรคที่ทำไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกระทรวงที่พรรคดูแล ที่สำคัญคือการที่พรรคเพื่อไทยพยายามโหนกระแสความนิยมของนายชัชชาติมากเกินไป เกรงว่าอาจมีปัญหาทางข้อกฎหมาย เพราะนายชัชชาติยืนยันกับสื่อมานานแล้วว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคเพื่อไทย มีความเป็นอิสระจากพรรคการเมือง ทำตัวเป็นกลางเพื่อให้โดยใจประชาชน บางครั้งนักการเมืองหากสังกัดพรรคก็ไม่ใช่ว่าจะดี นอกจากเรื่องข้อกฎหมายแล้ว ยังมีเรื่องความอายด้วย พรรคเพื่อไทยไปโหนนายชัชชาติ ไม่อายหรือไง อ้างเรื่องแลนด์สไลด์ทำให้เข้าใจผิด และอาจจะผิดกฎหมายด้วย

นายไพบูลย์ยังกล่าวว่า พรรค พปชร.มีความเป็นเอกภาพ สามัคคีจะทุ่มเทให้กับการทำงาน ส่วนที่ได้ ส.ก.เพียง 2 เขตนั้น เป็นเรื่องของการเลือกตั้งท้องถิ่น ยังมีความกังวลในข้อกฎหมายที่ห้ามส.ส.ลงไปช่วยหาเสียง แต่ในต่างจังหวัดยังกินพื้นที่รายใหญ่ได้อยู่ ไม่มีความกังวล ส่วนความคิดเห็นในแง่ลบนั้น พรรคการเมืองต้องมีทั้งและไม่ชอบ ไม่มีใครเป็นคนดีมี่สุดในนักการเมือง นักการเมืองทุกคนต้องยอมรับทุกความเห็นต่าง

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า ทำไมจึงเอาคนอายุน้อยมาเป็นหัวหน้าครอบครัว หรือครอบครัวนี้ไม่มีคนรุ่นปู่ย่า ส่วนตัวมองว่าความใหม่ ความสด ไม่ใช่คุณสมบัติที่จำเป็นของผู้นำในปัจจุบัน ผู้นำควรมีอายุมาก เพื่อให้มีวุฒิภาวะ เช่น ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง หรือนายโจ ไบเดน กระแสผู้นำอายุน้อยถือว่าหมดยุคไปนานแล้ว ตอนนี้ผู้นำต้องมีอาวุโส แต่ทันสมัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก