เพื่อไทยปัดโหน 'ชัชชาติ' อัด 'ไพบูลย์' เหยียดอายุหัวหน้าครอบครัว

27 พ.ค.2565 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุ พรรคเพื่อไทยไม่ควรโหนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เรื่องแลนด์สไลด์ ว่า ประชาชนเบื่อหน่าย กับการเมืองแบบเก่าล้าสมัย ที่พาดพิงพรรคการเมืองอื่นให้เสียหาย สะท้อนนายไพบูลย์ ก้าวไม่พ้นการเมืองโบราณ ไม่สร้างสรรค์ ประชาชนไม่ได้ประโยชน์

นายอนุสรณ์ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้โหนนายชัชชาติ เพียงแต่บอกว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมาสะท้อนว่าประชาชนเบื่อหน่ายรัฐบาลสืบทอดอำนาจ และนับถอยหลังเครือข่ายอำนาจ 3 ป. เป็นชัยชนะของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยได้ส.ก.มากถึง 20 ที่นั่ง ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐได้แค่ 2 ที่นั่ง มากกว่ากัน 10 เท่า ไม่สามารถสะท้อนอะไรให้นายไพบูลย์เห็นเลยหรือ และการพยายามแถว่านโยบายที่พรรคพลังประชารัฐทำไม่ได้ เพราะพรรคไม่ได้ดูแลกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนั้นๆ ฟังไม่ขึ้น

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้ารัฐบาล หน่วยงานที่กำกับนโยบายด้านการเงินการคลัง ก็ไม่ได้อยู่ในมือของพรรคร่วมรัฐบาล จะปฏิเสธยังไงก็เขวี้ยงงูไม่พ้นคอ จะแถกลับอะไรต้องดูบริบทความเป็นจริงด้วย

"ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเอาคนอายุน้อยมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนั้น ยิ่งเป็นการเสียมารยาท นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชวนคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค มาเป็นครอบครัวเพื่อไทย ใครจะเข้าร่วมหรือไม่ถือเป็นสิทธิ นายไพบูลย์ หรือพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอคนอายุใกล้ 70 หรือมากกว่านั้นมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็เป็นสิทธิ นายไพบูลย์ไม่ควรเหยียดอายุ เอาโลกทัศน์ของตนเองไปครอบงำคนอื่น

ถ้านายไพบูลย์ มีเวลาว่างมากก็เอาเวลาไปผลักดันนโยบายที่หายไปจากการลบโพสต์มาทำให้สำเร็จ เพราะนโยบายที่หาเสียงแต่ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำอาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน หรือถ้ายังมีเวลาเหลือลองไปหาคำตอบว่านายไพบูลย์ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ของพรรคพลังประชารัฐ ที่คนสงสัยกันทั้งประเทศจะดีกว่า" นายอนุสรณ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่