'ชนะศักดิ์' ปลุกประชาชน ให้บทเรียน ส.ส.ขู่คว่ำร่างพรบ.งบประมาณ

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' ฟาด 'ประเสริฐ-ฝ่ายค้าน' เล่นการเมืองขู่คว่ำร่างพ.ร.บ.งบ 66 ไม่นึกถึงประเทศชาติและประชาชน เตือนแนวคิดเช่นนี้เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าหวังแลนด์สไลด์ ขอประชาชนทบทวนหากจะเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนอีกครั้ง

31 พ.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันฝ่ายค้านมีมติจะไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 และจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ว่าการที่พรรคฝ่ายค้านจะไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.งบฯถือเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ที่มีแนวคิดเช่นนี้ถือว่าไม่นึกถึงประเทศชาติ และประชาชนในฐานะที่เลือกเข้ามาให้เป็นผู้แทนในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

นายชนะศักดิ์ ย้ำว่าการอภิปรายงบฯ นายกฯและรัฐมนตรีมีความพร้อม สามารถชี้แจงได้ทุกอย่างให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการจัดสรรงบประมาณ ดังนั้นเชื่อว่าร่างพ.ร.บ.งบฯผ่านไปได้ด้วยดี แม้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะไม่รับร่างก็ตาม

“หากฝ่ายค้านมุ่งที่จะเล่นแต่การเมือง จนไม่สนใจความเป็นอยู่และความเดือดร้อนของประชาชน ผมเชื่อว่าประชาชนจะเบื่อหน่าย เลือกตั้งครั้งต่อไปก็คงจะยากที่ประชาชนจะไว้เนื้อเชื่อใจให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนอีก ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าเอาไว้ที่จะได้ที่นั่งในสภาฯแบบแลนด์สไลด์ ก็คงเป็นเพียงความหวังแบบลมๆแล้งๆ ขอให้ประชาชนได้ดูเอาไว้ว่าคนประเภทนี้เหมาะที่จะเข้ามาทำหน้าที่อีกหรือไม่"นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่าส่วนการที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 15 มิ.ย.ยืนยันว่านายกฯไม่เคยกลัวการอภิปรายอยู่แล้ว สามารถชี้แจงได้ แต่ในทางกลับกันเวทีนี้จะเป็นเวทีที่นายกฯจะได้สื่อสารกับประชาชนให้เข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เผยครม.เห็นชอบงบประมาณ ปี 68 จำนวน 3.75 ล้านล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่