'ธนกร' อัด 'ทวี' แบ่งแยกประชาชนทั้งที่รัฐบาลมองเท่าเทียม

โทรโข่งรัฐบาลสวนหมัด 'ทวี' ปัดจัดงบอยุติธรรม ยันมองข้าราชการและประชาชนเท่าเทียมกัน มีแต่ฝ่ายค้านที่เอาแต่แบ่งแยก ซัดอดีตมีงบผูกพันเป็นปกติแต่ไม่เคยมองเป็นปัญหา

01 มิ.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ อภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจัดงบอยุติธรรมกับประชาชน ทุ่มบำนาญให้ข้าราชการ สร้างความเหลื่อมล้ำกดทับประชาชน ว่าภาระงบประมาณในการดูแลผู้เกษียณอายุและดูแลคนชราภาพของรัฐบาลนั้น สอดคล้องกับการประมาณการว่าในอนาคตประเทศไทยจะมีผู้เกษียณและคนชราเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลต้องเตรียมพร้อมดูแลและบริหารจัดการประเทศให้พร้อมรองรับการดูผู้เกษียณและคนชราในอนาคตอย่างเพียงพอและยั่งยืน งบประมาณส่วนหนึ่งยังใช้ไปเพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างทักษะอาชีพและสุขภาวะผู้สูงวัยไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพ

“ภาระที่เพิ่มขึ้นนั้นเชื่อว่าไม่มีปัญหากับการเงินการคลังของประเทศ เพราะมูลค่าทางเศรษฐกิจในอนาคตตามแนวทางบริหารจัดการที่รัฐบาลวางเอาไว้นั้น จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และสอดคล้องกับกรอบความยั่งยืนทางการคลังของประเทศ”

นายธนกรกล่าวว่า รัฐบาลมองข้าราชการและประชาชนเป็นคนไทยเท่าเทียมกัน ไม่เคยคิดแบบฝ่ายค้านที่นิยมแบ่งแยกเป็นฝักฝ่ายจนเกิดความแตกแยกภายในประเทศเหมือนที่ผ่านๆ มา ข้าราชการมีหน้าที่ทำงาน อำนวยความสะดวก และแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่มาติดต่อให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงไม่ใช่การไปกดทับประชาชนแต่อย่างใด มีแต่รัฐบาลในอดีตต่างหาก ที่มีข่าวบ่อยครั้งว่า จัดสรรงบประมาณแบบเหลื่อมล้ำ ให้พื้นที่ฐานเสียงตัวเองมากกว่าพื้นที่อื่นใช่หรือไม่ ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรคิดเอาเอง ส่วนงบผูกพันข้ามปีนั้นก็มีมาทุกรัฐบาล เพียงแต่ในสมัยที่ตัวเองเป็นรัฐบาลกลับไม่เคยมองว่าเป็นปัญหา แต่มาข้องใจว่าอาจจะเป็นการฮั้วการประมูลในอนาคตเอาตอนที่ตัวเองกำลังเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง